คู่รักนักศึกษา ปี 1 ชวนกันเป็นโจร อ้างทางบ้านส่งเงินให้น้อย

คู่รักนักศึกษา ปี 1 ชวนกันเป็นโจร อ้างทางบ้านส่งเงินให้น้อย

คู่รักนักศึกษา ปี 1 ชวนกันเป็นโจร อ้างทางบ้านส่งเงินให้น้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับคู่รักนักศึกษาปี 1ออกตระเวนขโมยของตามลานจอดรถห้าง ฉกผงชักฟอก ยาสีฟัน นำกลับมาใช้ประหยัดค่าใช้จ่ายที่หอพัก สารภาพก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 คดี

(12 ก.ย.) ที่สถานีตำรวจภูธรช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พ.ต.อ.พิษณุ อุณหเสรี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก แถลงข่าวการจับกุมตัว นายสงกรานต์ อายุ 18 ปี นักศึกษาปีที่ 1 มหาวิทยาลัยมีชื่อแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ และ นางสาวนัทชา อายุ 18 ปี แฟนสาว นักศึกษาปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเดียวกัน

พร้อมของกลางรถจักยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน จฉย 403 เชียงใหม่ โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง กระเป๋าเงิน 2 ใบ เอกสารของบุคคลอื่นอีกหลายรายการ เครื่องสำอาง ผงชักฟอก ยาสีฟัน ครีมทาผิว โลออน และอื่นๆจำนวนมาก นำตัวดำเนินคดีข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมหรือรับของโจร"

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งจากนักศึกษามหาวิทยาลัยหลายแห่ง รวมถึงประชาชน ว่าในช่วงเดือนที่ผ่านมากว่า 50 ราย โดยทุกรายจะถูกคนร้ายโจรกรรมสิ่งของเครื่องใช้ที่วางไว้ที่ตระกร้าหน้ารถ ที่จอดไว้ตามห้างสรรพสินค้า เช่น เครื่องสำอาง ผงชักฟอก ยาสีฟัน ครีมทาผิว โรลออน บางรายถูกขโมยวันเดียวสองครั้ง

เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็พบว่า ทุกวันช่วงกลางวัน ช่วงเย็น และช่วงหัวค่ำ จะมีคนร้ายแต่งกายด้วยชุดนักศึกษา เป็นชายและหญิงสองคนขับซ้อนกันมาจอดไว้ที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าเมญ่า ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกรินคำ แล้วหยิบถุงสิ่งของที่วางไว้ตะกร้าหน้ารถนำใส่กระเป๋าก่อนขับหลบหนีออกไป

เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบก็ทราบว่าคนร้ายคือนายสงกรานต์ และนางสาวนัทชา ซึ่งเป็นแฟนกันอาศัยอยู่ในหอพัก ย่านสันติธรรม ในตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จึงเดินทางไปจับกุมค้นในห้องพบของกลางหลายอย่าง

จากการสอบสวนทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่าเป็นคนบ้านใกล้กันและรักกันมาตั้งแต่ ม.4 พอเรียนจบที่โรงเรียนก็ตัดสินใจมาสอบเข้ามหาวิทยาลัยเดียวกันแต่คนละคณะและเช่าหอพักอยู่ด้วยกัน แต่เนื่องจากทางบ้านส่งเงินมาให้น้อยไม่พอใช้ จึงรวมหัวกันอาศัยจังหวะพักกลางวัน หรือช่วงเลิกเรียนตอนเย็น ขับรถมาจอดตามห้างสรรพสินค้า

เมื่อเห็นคนที่ซื้อของแล้วชอบเอาของไว้ในตระกร้าหน้ารถหรือเอาหมวกกันน็อคครอบไว้ก็จะขโมยมา โดยทำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 ครั้ง ของที่ได้ก็นำมาใช้ เพื่อประหยัดเงินซื้อ บ้างครั้งก็ได้กระเป๋าเงิน โทรศัพท์มือถือ กระทั่งมาถูกจับกุมได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook