ย้อนรอยคดีดัง รู้จักรถไฟตู้นอนชั้น 2 สุสานของน้องแก้ม

ย้อนรอยคดีดัง รู้จักรถไฟตู้นอนชั้น 2 สุสานของน้องแก้ม

ย้อนรอยคดีดัง รู้จักรถไฟตู้นอนชั้น 2 สุสานของน้องแก้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุการณ์สลดที่สุดเหตุการณ์หนึ่งของปี 2557 คงหนีไม่พ้น "น้องแก้ม" ที่ต้องตกเป็นเหยื่อของเดนมนุษย์ บุกเข้าไปข่มขืนถึงที่นอนของน้องบนรถไฟ ซ้ำร้าย จิตใจยังโหดเหี้ยมผลักน้องลงจากรถไฟจนเสียชีวิต

โดยเหตุการณ์ครั้งเกิดขึ้นที่รถไฟตู้นอนตู้ที่ 3 ขบวนรถที่ 174 สุราษฎร์ธานี - กรุงเทพฯ ผลการสอบสวน นายวันชัย แสงขาว อายุ 22 ปี พนักงานบริษัทเอกชนที่รับจ้างทำความสะอาดบนรถไฟขบวนดังกล่าว รับสารภาพว่าได้ข่มขืนน้องแก้ม เนื่องจากเสพยาบ้ามาตั้งแต่ต้นทาง จ.นครศรีธรรมราช และเสพอีกครั้งบนขบวนรถ รวม 2 เม็ด

ขณะเกิดเหตุ นั่งกินเบียร์กับเพื่อน หลังจากกินเบียร์กับเพื่อนเกิดอาการเมาอย่างหนัก ขณะเดินผ่านโบกี้ 3 ที่น้องแก้มนอนพักผ่อนอยู่ ได้เกิดอารมณ์ทางเพศ จึงตรงเข้าไปทำร้ายร่างกายและข่มขืนกระทำชำเราจนสำเร็จความใคร่

โดยระหว่างก่อเหตุได้เปิดหน้าต่างเพื่อให้เสียงขบวนรถไฟกลบเสียงภายในโบกี้ ไม่ให้ผู้โดยสารคนอื่นที่หลับอยู่สงสัย หลังจากนั้น จึงได้โยนร่างของ น้องแก้ม ออกทางหน้าต่าง ขณะรถไฟวิ่งผ่านสถานีวังก์พง ก่อนลงมือทำความสะอาด เก็บเสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัว รวมถึงผ้าปูที่นอนที่เปรอะคราบเลือด โยนทิ้งออกนอกหน้าต่าง

ซึ่งวันนี้ เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 14 ก.ย. ที่ศาลจังหวัดหัวหิน ได้อ่านคำพิพากษา ให้ลงโทษทุกกรรม ฐานฆ่าผู้อื่น ให้ลงโทษประหารชีวิต ฐานกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ให้ลงโทษจำคุก 9 ปี ฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ให้ลงโทษจำคุก 5 ปี ฐานซ่อนเร้นศพ ให้จำคุก 1 ปี ฐานเสพยาบ้า ให้ลงโทษจำคุก 6 เดือน โดยเมื่อรวมความผิดแล้ว ให้ลงโทษสูงสุดประหารชีวิต และการกระทำของนายวันชัย ที่อ้างว่า สารภาพเพราะสำนึกผิดนั้น ศาลเห็นว่า นายวันชัย รับสารภาพเพราะจำนนต่อหลักฐาน ไม่มีเหตุบรรเทาโทษ ทั้งนี้ ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ลงโทษประหารชีวิตนายวันชัย แสงขาว

ต่อจากนี้ก็รออีก 1 ศาล คือศาลฎีกา ซึ่งเป็นศาลสุดท้าย แต่ก่อนจะถึงวันนั้น เรามาย้อนทำความรู้จัก รถไฟตู้นอนของรถไฟไทย คืออะไร

การรถไฟแห่งประเทศไทย แบ่งลักษณะของรถพ่วงที่ให้บริการเป็น 3 ชั้น คือ
ชั้น 1
ชั้น 2
ชั้น 3
และจะแบ่งเป็นประเภทย่อยๆอีกคือ รถนั่ง รถนอน และรถปรับอากาศ จะมีข้อมูลดังต่อไปนี้

รถนอนปรับอากาศชั้น 1 (บนอ.ป)
รถนอนปรับอากาศชั้น 1 นั้นจะมีลักษณะห้องโดยสารเป็นห้องๆ ใน 1 ห้องจะเป็นเตียงนอน มีความเป็นส่วนตัวสูง ซึ่งมีรถนอนปรับอากาศชั้น 1 ให้บริการ 2 แบบ คือ
- รถนอนปรับอากาศชั้น 1 ชนิด 24 ที่นั่ง (บนอ.ป24) รถนอนประเภทนี้ จะแบ่งเป็น 12 ห้อง ใน 1 ห้อง จะมี 2 เตียง เป็นเตียงล่าง 1 เตียง เตียงบน 1 เตียง
- รถนอนปรับอากาศชั้น 1 ชนิด JR-West (บนอ.ปJR)
รถรุ่นนี้เป็นรถนอนเดิมของ JR-West ประเทศญี่ปุ่น มีขนาดที่ใหญ่และความกว้างค่อนข้างมาก ทำให้ห้องโดยสารมีขนาดใหญ่ตาม ซึ่งมีความแตกต่างกับรุ่นเดิมคือ มีห้องนอน 10 ห้อง ห้องละ 1 เตียงเท่านั้น และห้องที่เป็นเลขคู่กันสามารถเปิดประตูเชื่อมต่อถึงกันได้ด้วย

รถนอนชั้น 2
รถนอนชั้น 2 ที่มีให้บริการในการรถไฟนั้น จะมีอยู่ทั้งสิ้น 6 ประเภท
1. รถนอนชั้น 2 พัดลม (บนท.32)

รถนอนชั้น 2 หรือ รถนอนพัดลมชั้น2ตามชื่อสามัญที่เรียกกันนั้น เป็นการให้บริการลักษณะนั่งกลางวัน นอนกลางคืน การออกแบบรถนั้นตรงกลางจะเป็นทางเดินยาวไปตลอดแนว ส่วนเตียงนอนและที่นั่งนั้นจะอยู่ฝั่งซ้าย และขวาของทางเดินยาวไปตลอดแนว

เก้าอี้นั่งนั้น ในกลางวันจะมีลักษณะคล้ายชั้น 3 คือหันหน้าเข้าหากัน แต่ในเวลากลางคืนนั้น เก้าอี้ทั้ง 2 จะ
จับมาชนกันปรับนั่น ดึงนี่ ก็จะกลายเป็นฐานรองเตียงล่าง แค่ปูฟูก และผ้าปูที่นอน วางหมอนวางผ้าห่มก็จะกลายเป็นเตียงล่างอย่างสมบูรณ์

ส่วนเตียงบนนั้นจะไขออกมา และจัดเตียงให้เรียบร้อย ก็กลายเป็นเตียงบนให้นอนแล้ว

2. รถนอนชั้น 2 ปรับอากาศ ชนิด 32 ที่นั่ง (บนท.ป32)
3. รถนอนชั้น 2 ปรับอากาศ ชนิด 36 ที่นั่ง (บนท.ป36)
4. รถนอนชั้น 2 ปรับอากาศ ชนิด 40 ที่นั่ง รุ่นโตคิว (บนท.ป40)
5. รถนอนชั้น 2 ปรับอากาศ ชนิด 40 ที่นั่ง รุ่นแดวู (บนท.ป40)
6. รถนอนชั้น 2 ปรับอากาศ ชนิด 34/30/26 ที่นั่ง JR-West (บนท.ปJR)

รถนั่งชั้น3 ซึ่งเป็นชั้นที่มีค่าบริการถูกที่สุด บางเส้นทางมีบริการรถไฟฟรีเพื่อประชาชนด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook