2 หนุ่มอังกฤษยืนฉี่โชว์ เข้ามอบตัวแล้ว กล่าวขอโทษคนไทย

2 หนุ่มอังกฤษยืนฉี่โชว์ เข้ามอบตัวแล้ว กล่าวขอโทษคนไทย

2 หนุ่มอังกฤษยืนฉี่โชว์ เข้ามอบตัวแล้ว กล่าวขอโทษคนไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี เวลา 17.30 น. วันที่ 12 ก.ย. 58 มีผู้โพสต์ภาพคลิปวิดีโอผ่านเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชายชาวต่างชาติจำนวน 2 คน ที่ให้คนขับชาวไทยจอดรถยนต์หรูริมถนนเลียบชายหาด ซอย 12 เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ก่อนลงมาปัสสาวะลงบนพื้นถนนต่อหน้าประชาชน และนักท่องเที่ยวที่สัญจรผ่านไปมา ซึ่งชาวพัทยา และชาวโลกโซเซียลรุมประณามกันจำนวนเป็นมาก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น. (14 ก.ย.) โชเฟอร์รถคันก่อเหตุได้นำพา นายโทมัส อายุ 29 ปี และ นายวิลเลียม อายุ 35 ปี 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ เดินทางมอบตัวกับ พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

จากการสอบสวนผ่านล่ามแปลภาษา ให้การว่า พวกตนไม่ทราบถึงวัฒนธรรมของเมืองไทย และไม่ได้ตั้งใจกับสิ่งที่กระทำลงไปนั้น ซึ่งในวันเกิดเหตุทางโชเฟอร์ได้จอดรถบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อให้พวกตนลงไปเดินเที่ยวชมชายหาดพัทยา แต่ด้วยความที่พวกตนปวดปัสสาวะมาก ประกอบกับมึนเมาสุราด้วย จึงลงไปปัสสาวะโดยไม่ได้ตั้งใจ

ซึ่งทางโชเฟอร์เห็นจึงตกใจกับการกระทำของพวกตน พร้อมกับรีบนำน้ำมาราดให้ จนกระทั่งมีกลุ่มคนไทยมาขับไล่ และถ่ายคลิปวิดีโอไว้ดังภาพในคลิป

หลังเกิดเหตุพวกตนได้ถูกโชเฟอร์และเพื่อนชาวไทยตำหนิตลอดเวลา ทำให้พวกตนรู้สึกผิดมาก ต่อมาได้มีเจ้าหน้าตำรวจติดตามเรียกตัว พวกตนจึงรีบเดินทางเข้ามอบตัวดังกล่าว

ทั้งนี้ 2 นักท่องเที่ยวได้กล่าวขอโทษถึงการกระทำอันไม่เหมาะสมของพวกตนทั้ง 2 คน และสัญญาจะไม่กระทำแบบนี้อีกต่อไป พร้อมนำช่อดอกไม้มามอบเพื่อแทนคำขอโทษชาวพัทยา และคนไทยทุกคน โดยมี พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง เป็นตัวแทนรับมอบ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีแก่นายโทมัสและนายวิลเลียมในข้อกล่าวหา กระทำการอนาจาร และกระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัลโดยการเปลือยและการเปิดเผยร่างกาย โดยมีโทษปรับคนละ 1,000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook