อ.เฉลิมชัย ไม่ปลื้มภาพนางแบบจีนเลื้อยแบบนางพญางูขาว

อ.เฉลิมชัย ไม่ปลื้มภาพนางแบบจีนเลื้อยแบบนางพญางูขาว

อ.เฉลิมชัย ไม่ปลื้มภาพนางแบบจีนเลื้อยแบบนางพญางูขาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภายหลังที่สังคมโลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ภาพนางแบบจากประเทศจีน ได้ทำการสวมชุดจีนโบราณที่มีความสวยงาม สีขาวถ่ายแบบคู่กับวัดร่องขุน (วัดอาจารย์เฉลิมชัย) ในอิริยาบทต่างๆ จนเป็นที่แผ่หลายและได้มีการส่งต่อถึงความสวยงามของนางแบบและวัดร่องขุน พบว่าอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติปี 2554 และเป็นผู้ออกแบบวัดร่องขุน ตำบลร่องขุน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ไม่ปลื้มภาพถ่ายบางภาพที่นางแบบจีนได้ทำการโพสท่าทางถ่ายภาพที่ไม่เหมาะสมในวัดร่องขุน

อาจารย์เฉลิมชัยฯ กล่าวว่า วัดแห่งนี้เป็นสถานที่สวยงามและมีประชาชน ทั้งชาวไทยและต่างประเทศเดินทางมาถ่ายรูปและวีดีโอกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมาก็มีหลายประเทศได้ขอติดต่อมาขอถ่ายทำภาพยนตร์ โดยเฉพาะประเทศอินเดีย จีน กับประเทศทางยุโรป ทางเจ้าหน้าที่ทางวัดก็ได้ทำการตรวจสอบถึงเนื้อเรื่องว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ แต่ไม่อนุญาตให้เข้าไปถ่ายทำในโบสน์ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ควบคุม เนื่องจากภาพที่จะออกไปต้องไปปรากฏสู่สายตาคนทั่วโลก

ส่วนภาพถ่ายนางแบบจีนกับวัดร่องขุ่นนั้น ตนเองไม่ได้อยู่ที่วัด ทางทีมงานถ่ายแบบได้เข้ามาประสานกับเลขา ซึ่งก็ได้มีการโทรศัพท์มาสอบถามตนเองว่าจะมีทีมงานมาถ่ายแบบชุดจีนโบราณ ตนเองก็ให้เลขานุการแจ้งทางช่างภาพของจีนว่าชุดที่สวมใส่ต้องเข้ากับภูมิทัศน์ของทางวัด ไม่โป๊หรือล่อแหลม จึงอนุญาตทางโทรศัพท์ว่าถ่ายได้เลย แต่ปรากฏว่ามีอยู่รูปหนึ่งที่ตนเองไม่ชอบมาก คือภาพที่ถ่ายเหมือนนางพญางูขาว "เลื้อยไป เลื้อยมา มันนอนเลื้อย มันน่าเกลียด รูปนั้นมันน่าเกลียดที่สุดเลย" ถ้าตนเองอยู่รูปนั้นรับรองไม่ได้เกิดหรือได้ถ่ายแน่ๆ

"ศิลปะระดับโลกชอบปิดกั้น ซึ่งมันก็มีหลายกลุ่มหลายประเทศที่อยากเข้าถ่ายรูป หรือเผยแพร่วัฒนธรรม หรือประเทศชาติของเรา ตนเองไม่ปิดกั้นขอเพียงแต่อย่าเข้ามาลบหลู่ หรือทำลายศิลปะของเราก็พอ แต่อย่างไรก็ตามภาพที่ออกไปก็เป็นภาพที่สวยงาม เป็นชื่อเสียงของประเทศชาติ และภาพนี้ก็เป็นภาพที่ดังที่สุดในขณะนี้ ผู้ที่จะได้ผลประโยชน์ มีหน้ามีตา ไม่ใช่แค่ผม แต่เป็นชื่อเสียงประเทศชาติ ประเทศไทยจะร่วมดังไปด้วย ขอให้พวกเรารักษาแต่สิ่งดีงามไว้"

อาจารย์เฉลิมชัย กล่าวทิ้งท้ายว่า อย่าให้ใครมาลบหลู่ศาสนา อย่าให้ใครมาทำให้สถานที่และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เราเคารพศรัทธา เสียหายถูกทำลายแค่นี้ก็พอ

ขอบคุณข่าวจาก สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ จักรภัทร ข่าว/ภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook