หนูน้อยถูกไฟลวก โดนล้อ "หน้าผี" ย่าประกาศขายบ้าน หาเงินรักษา

หนูน้อยถูกไฟลวก โดนล้อ "หน้าผี" ย่าประกาศขายบ้าน หาเงินรักษา

หนูน้อยถูกไฟลวก โดนล้อ "หน้าผี" ย่าประกาศขายบ้าน หาเงินรักษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กสุโขทัย 8 ขวบ ชีวิตแสนลำเข็ญ เกิดมาถูกไฟลวก 2 ครั้งซ้อน เป็นแผลเป็นทั่วตัว โดนล้อ "เด็กหน้าผี" เป็นคนไม่มั่นใจตัวเอง ย่าประกาศขายบ้าน หวังรักษาหลานให้หาย

(17 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ โรงเรียนบ้านห้วยโป้ ต.แม่สิน อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย เพื่อเข้าไปขอพบ น้องแอ๋ม อายุ 8 ขวบ ศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ซึ่งถูกไฟครอกมาร่างกายและใบหน้า ถึง 2 ครั้งซ้อน เมื่อตอนอายุ 4 ขวบ และ 7 ขวบ ทำให้ น้องแอ๋ม กลายเป็นคนไม่มั่นใจตัวเอง เดินก้มหน้าหลบสายตาผู้คน เนื่องจากรอยแผลบนใบหน้า ทำให้ถูกสังคมล้อเลียน

เมื่อเดินทางไปถึงโรงเรียนผู้สื่อข่าวพบ น้องแอ๋ม กำลังเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ โดย น้องแอ๋ม เอาแต่นั่งก้มหน้าอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากอับอายรอยแผลบนใบหน้า ที่เป็นแผลเป็นและเห็นชัด บริเวณดวงตาขวาที่ผิดรูป ใบหู แขนขวา นอกจากเป็นแผลแล้ว ยังมีลักษณะแขนบิดเบี้ยว และนิ้วก้อยหงิกงอ

สำหรับสาเหตุที่เกิดขึ้น เริ่มต้นจาก น้องแอ๋ม เดินไปหยิบเศษใบไม้แห้งมาโยนเล่น ขณะที่คุณปู่กำลังเผากองขยะที่ข้างบ้าน เมื่ออากาศถ่ายเท ไฟก็ลุกตามติดใบไม้และไหม้ที่แขนและใบหน้าของน้อง จนกลายเป็นแผลผุพองและแผลเป็นในที่สุด

ปัจจุบัน น้องแอ๋ม อาศัยอยู่กับ คุณปู่เด่น อายุ 59 ปี และ คุณย่าสุย อายุ 57 ปี ส่วน นายวราวุฒิ อายุ 33 ปี คุณพ่อนั้นเคยเข้าไปทำงานที่กรุงเทพฯ แต่ต้องกลับมาทำงานรับจ้างรายวันที่โรงเรียนของน้องแอ๋ม เพื่อดูแลลูกสาวอย่างใกล้ชิด ส่วนคุณแม่นั้นได้แยกทางกับพ่อมาหลายปีแล้ว

คุณปู่มีโรคประจำตัวหลายโรค ไม่สามารถทำงานได้เลย คุณย่าทำสวนส้ม แต่ก็ไม่ค่อยได้ผลผลิต อีกทั้งยังเป็นเสาหลักให้ครอบครัว ดูแลน้องแอ๋มมาหลายปี และกู้เงินเพื่อมารักษาตอนน้องป่วย ทำให้ตอนนี้มีหนี้ ธกส. มากกว่า 400,000 กว่าบาท

ผู้สื่อข่าวยังได้ไปพบกับ คุณปู่และคุณย่าของน้องแอ๋ม อาศัยอยู่ที่บ้านไม้ชั้นเดียว ย่าสุยได้นำภาพเก่าของน้อง เมื่อครั้งก่อนจะถูกไฟไหม้ พร้อมระบุว่า น้องเคยเป็นเด็กน่ารัก สดใส แต่น่าเสียใจที่เรื่องราวทุกอย่างกลายเป็นแบบนี้ ตอน น้องแอ๋ม อายุ 7 ขวบ น้องซุกซนพยายามจุดไฟแช็ค แต่มือและนิ้วของน้องมีสภาพบิด เพราะผลพ่วงจากเหตุไฟไหม้ร่างกาย เมื่อตอน 4 ขวบ น้องแอ๋ม จึงใช้เสื้อรองนิ้วเอาไว้และจุดไฟ ทำให้ไฟลุกลามติดเสื้อผ้าและตามลำตัว กลายเป็นแผลเป็นขรุขระทั้งหมด

คุณย่า เล่าว่า ปัจจุบันน้องรักษาที่โรงพยาบาลมหาราช เชียงใหม่ และผ่าตัดมาแล้ว 7 ครั้ง ด้วยการนำผิวหนังบริเวณขาอ่อนมาแทนส่วนที่เสีย ต้องผ่าตัดทำศัลยกรรมต่อเนื่องอีกหลายครั้ง ส่วนใบหน้านั้นจะทำศัลยกรรมได้ ตอนอายุ 12 ปีไปแล้ว เมื่อโครงหน้าขยายเต็มที่

ถึงแม้การรักษาจะอยู่ในโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค แต่ก็มีค่ายาพิเศษ ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ค่ากินอยู่ระหว่างรอผลการรักษา ครั้งละประมาณ 1-2 สัปดาห์ คราวละประมาณ 7,000-10,000 บาท จึงตัดสินใจประกาศขายบ้านพร้อมที่ดิน เพื่อนำเงินมารักษาน้องแอ๋ม และส่วนหนึ่งจะนำไปใช้หนี้ ธกส. ซึ่งหากบ้านยังขายไม่ได้ ก็จะขอกู้เพิ่ม เพราะไม่มีหนทางแล้ว

ขณะที่ น้องแอ๋ม หลังจากที่สนิทใจและคุ้นเคยกับผู้สื่อข่าว ก็ได้เล่าให้ฟังว่า รู้สึกอับอายและไม่มั่นใจตัวเอง เพราะเคยถูกรุ่นพี่ที่โรงเรียนแกล้ง อีกทั้งยังล้อเลียนว่าตนเป็น "เด็กหน้าผี" กลายเป็นปมด้อยของตนที่ทำให้ไม่อยากเข้าร่วมสังคม มักจะเก็บตัวอยู่เฉพาะกลุ่มเพื่อนรุ่นเดียวกัน

น้องแอ๋ม ยังบอกว่า ถ้าโตขึ้นอยากจะเป็นคุณครู เนื่องจากใช้เม้าส์แทนมือ สามารถใช้คอมพิวเตอร์แทนการสอนได้ และก็หวังให้ตนเองหายเป็นปกติ อยากให้ใบหน้ากลับมาเป็นเหมือนคนทั่วไป จะได้ไม่ถูกใครๆ ล้อเลียนอีกว่าเป็นเด็กหน้าผี

สำหรับผู้ใจบุญที่จะร่วมบริจาคค่าเดินทางในการไปรักษาพยาบาลตามแพทย์นัด ในวันที่ 8 ตุลาคมที่จะถึงนี้ สามารถบริจาคได้ที่บัญชีธนาคาร ธกส. ชื่อบัญชี นายเด่น สมคิด เลขที่บัญชี 013092352905 อีกทั้งหากมีช่องทางในการรักษาต่อเนื่องในอนาคตติดต่อ นางสุย สมคิด ย่าของน้องแอ๋ม ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 095-3087562

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook