หนุ่มเป็นปานดำ ลุกลามเกือบทั้งใบหน้า ปิดตาซ้ายมองไม่เห็น

หนุ่มเป็นปานดำ ลุกลามเกือบทั้งใบหน้า ปิดตาซ้ายมองไม่เห็น

หนุ่มเป็นปานดำ ลุกลามเกือบทั้งใบหน้า ปิดตาซ้ายมองไม่เห็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มเพชรบูรณ์วอนช่วย ป่วยเป็นปานดำลุกลามเกือบทั้งใบหน้า ตาซ้ายมองไม่เห็น เป็นโรคชักกระตุกซ้ำ อยากรักษาให้หาย เป็นห่วงแม่ที่แก่เฒ่าขึ้นทุกวัน

(18 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ชาวบ้านที่ หมู่ 8 ต.ดงมูลเหล็ก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ คนหนึ่งป่วยเป็นโรคประหลาด มีปานดำขึ้นที่ใบหน้า จนทำให้ตาข้างซ้ายปิดมองไม่เห็น แม้ต้องการจะทำการรักษาให้หาย แต่ไม่มีเงินเป็นค่าใช้จ่าย เนื่องจากมีฐานะยากจน จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ก่อนจะได้พบกับ นายสิงห์ขร อายุ 38 ปี ที่ใบหน้าซีกซ้ายเป็นปานดำ มีลักษณะปูดขึ้นมา จนทำให้ตาบวมและปิดดวงตา รวมทั้งริมฝีปากก็บวมผิดรูป นายสิงห์ขร เล่าว่า ปัจจุบันอาศัยอยู่กับแม่เพียงลำพัง ส่วนพ่อได้เสียชีวิตไปเมื่อไม่กี่วันก่อน ปานดำที่หน้านั้นเป็นมาตั้งแต่เกิด ประกอบกับมีอาการชักกระตุกมาตั้งแต่เด็ก จึงไม่ได้เรียนหนังสือ

นายสิงห์ขร เปิดเผยอีกว่า ในวัยเด็กเป็นปานดำเพียงบางๆ เท่านั้น กระทั่งอายุประมาณ 20 ปี ก็เริ่มหนาขึ้นเรื่อยๆ กระทั่งหนังตาซ้ายเริ่มบวม จนมองไม่เห็น ปากก็หนากินอะไรก็ไม่ค่อยสะดวก เมื่อก่อนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป แต่เมื่อตาฝั่งซ้ายมองไม่เห็น ประกอบกับแขนและขาด้านขวามีอาการเกร็งและไม่ค่อยมีแรง ก็แทบจะไม่มีใครจ้างอีกเลย มีเพียง หลวงพ่อที่วัดสว่างอารมณ์ ท่านมีความสงสารจึงจ้างให้ไปช่วยทำงานก่อสร้างภายในวัด ก็พอได้เงินมาเป็นค่าใช้จ่าย

หนุ่มปานดำ ยังเล่าต่อว่า ตนอยากจะทำการรักษาไม่ว่าจะวิธีใดก็ตาม เพื่อที่จะเอาปานดำออก เพราะเกรงว่ามันจะลุกลามไปยังซีกขวา อาจทำให้ตาขวามองไม่เห็น ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น ก็จะทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ประกอบกับแม่มีอายุมากแล้ว หากตนเองเจ็บป่วยหรือทำงานไม่ได้ ก็จะทำให้แม่ยิ่งต้องลำบากมากยิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้ก็ยังติดที่ตนและแม่มีฐานะยากจน จึงขอความเมตตาจากผู้ใจบุญหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ ก็จะกราบขอบพระคุณเป็นอย่างมาก

ด้าน แม่ของนายสิงห์ขร กล่าวว่า ตนรู้สึกสงสารลูกเป็นอย่างมาก แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ก็ทนเลี้ยงดูกันไปตามมีตามเกิด เมื่อก่อนก็มีชาวบ้านมาว่าจ้างให้ไปทำงานบ้าง แต่ตอนนี้แทบจะไม่มีเลย จึงทำให้มีความเป็นอยู่ที่ลำบากมากขึ้น ก็หวังแต่เพียงว่าจะมีคนเมตตาช่วยเหลือให้ลูกชายหายจากการเป็นปานดำ และกลับมาใช้ชีวิตได้เหมือนคนปกติทั่วไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook