น้ำป่าไหลหลาก อำเภอเขาคิชฌกูฏ ยังวิกฤติ

น้ำป่าไหลหลาก อำเภอเขาคิชฌกูฏ ยังวิกฤติ

น้ำป่าไหลหลาก อำเภอเขาคิชฌกูฏ ยังวิกฤติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำป่าไหลหลาก อำเภอเขาคิชฌกูฏ ยังวิกฤติ ท่วมวัด บ้าน สวนผลไม้ ถนนเข้าหมู่บ้าน ฝาย และซัดคอสะพานขาด

สถานการณ์น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ อำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี ยังวิกฤติหนัก หลังระดับน้ำยังทรงตัวอยู่ที่ 1.20-1.50 เมตร ชาวบ้านกว่า 100 หลังคาเรือน สวนผลไม้กว่า 1,000 ไร่ ยังจมน้ำอยู่ นอกจากนี้ น้ำป่ายังได้ไหลหลากเข้าท่วมวัดกระทิง และกัดเซาะริมตลิ่งฝายน้ำล้นบุญมาก รวมทั้งถนนเข้าหมู่บ้านหลายสายยังจมน้ำอยู่ และคอสะพานพื้นที่รอยต่อ หมู่ที่ 5 กับ หมู่ที่ 8 ตำบลจันทเขลม อำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี ชำรุดเสียหาย ทำให้ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ต้องนำแผงเหล็กมากั้นเพื่อป้องกันผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับอันตราย

ทั้งนี้ ในพื้นที่ อำเภอเขาคิชฌกูฏ ในบ่ายวันนี้ แม้จะไม่มีฝนตกลงมาแล้วก็ตาม แต่น้ำที่สะสมและเลยจุดวิกฤตินั้น ยังส่งผลทำให้ระดับน้ำทรงตัวอยู่ ทางป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรี ตลอดจนทางอำเภอเขาคิชฌกูฏ ยังคงมีการจัดเจ้าหน้าที่ อส.เจ้าหน้าที่เทศบาล และเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่ได้เฝ้าระวัง และติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด รวมทั้งลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่ปลายน้ำ ที่ยังมีมวลน้ำไหลเข้าไปอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด นายสมหมาย วิเชียรฉันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี และคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรียังมีการนำถุงยังชีพเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ น้ำป่าไหลหลาก อำเภอเขาคิชฌกูฏ ยังวิกฤติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook