ช้างป่านับสิบ รุมใช้งาแทงช้างบ้าน 100 แผล ชาวบ้านขวัญกระเจิง

ช้างป่านับสิบ รุมใช้งาแทงช้างบ้าน 100 แผล ชาวบ้านขวัญกระเจิง

ช้างป่านับสิบ รุมใช้งาแทงช้างบ้าน 100 แผล ชาวบ้านขวัญกระเจิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านหวาดผวา ไม่กล้าเข้าป่า โขลงช้างป่านับสิบ รุมทำร้ายช้างบ้านตัวเมีย งาแทงเกือบร้อยแผล คาดตกมันและเครียด ถูกคนขับไล่-หากินไม่ได้

(19 ก.ย.) เมื่อเวลา 14.00 น. นายสมบูรณ์ ใบสีจวง ปศุสัตว์อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร ลงพื้นที่หมู่ 9 ตำบลหาดยาย อ.หลังสวน หลังรับแจ้งจาก นายระไว เกตุสโร อายุ 64 ปี เจ้าของช้างเพศเมีย ชื่อ พังมณี อายุ 50 ปี ที่เลี้ยงไว้ ลากไม้ยางพารา ถูกโขลงช้างป่านับ 10 เชือก บุกทำร้ายใช้งาแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่สวนผลไม้ใกล้ๆ บ้าน

เบื้องต้นพบว่า พังมณี อยู่ในอาการเซื่องซึมด้วยความเจ็บปวด แต่ยังสามารถกินกล้วยและผลไม้ได้ ตามร่างกายมีบาดแผลถูกงาของช้างป่าแทงที่ส่วนหัว 5 แผล สีข้างซ้าย 3 แผล สีข้างขวา 5 แผล ด้านหลัง 3 แผล ท้อง 3 แผล และขาข้างละ 1 แผลและที่อื่นๆ เล็กน้อยอีกเกือบ 100 แผล จึงทำการล้างแผลเบื้องต้นเพื่อรอสัตว์แพทย์ที่เชี่ยวชาญเรื่องช้างโดยตรงมาตรวจละเอียดอีกครั้ง

นายระไวเจ้าของช้างเล่าถึงนาทีระทึกว่า เมื่อวานช่วงเย็นวานนี้ (18 ก.ย.) ได้นำ ช้างพังมณี มาล่ามไว้ที่ในสวนผลไม้ของตัวเอง ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร และอยู่ในเขตชุมชน ช่วงเวลาประมาณตี 1 ได้ยินเสียง ช้างพังมณี ร้องด้วยความเจ็บปวด จึงได้เรียกลูกชายขับรถกระบะไปดู พบว่าโขลงช้างป่านับ 10 เชือก กำลังรุมทำร้ายช้างพังมณี

เมื่อเข้าไปใกล้ก็ได้ยินเสียงช้างป่าตัวเล็กร้องขู่ไล่ ตนกับลูกชายจึงวิ่งหนีกลับมาที่รถ และบีบแตรไล่ แต่ก็ไม่เป็นผล จึงกลับไปบ้านนำประทัดมาจุดไล่ แต่ช้างป่าก็ไม่กลัว จนหมดหนทางจะช่วย จึงกลับไปอยู่ที่บ้าน แต่ก็นอนไม่หลับ เพราะรู้สึกสงสารพังมณี จนกระทั่งช่วงเช้ามืด จึงกลับไปดูอีกครั้ง ก็พบว่า ช้างพังมณี ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบ ส่วนสาเหตุตนคิดว่าช้างป่าอาจจะตกมัน ทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวกลัวไม่กล้าเข้าไปในสวน

ด้าน นายโสภณ เครือสาย หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่าคลองจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าควนแม่ยายหม่น จ.ชุมพร ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ขึ้นไปติดตามช้างโขลงดังกล่าวแล้ว เนื่องจากเกรงว่าช้างป่าอาจจะตกมันและลงมาทำร้ายชาวบ้านได้ ส่วนสาเหตุคาดว่า ช้างป่าอาจจะเครียดที่ไปที่ไหนก็มักถูกชาวบ้านจุดประทัดไล่ หรือไม่ก็หนีน้ำป่ามาหาอาหารกินที่ใกล้ๆ กับเขตหมู่บ้านและได้กลิ่นช้างบ้าน จึงเข้ามาทำร้าย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุที่แท้จริงได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook