แม่ท้อง 7 เดือน โดดช่วยลูก 2 ขวบตกน้ำ ตัวเองหมดแรงจมดับ

แม่ท้อง 7 เดือน โดดช่วยลูก 2 ขวบตกน้ำ ตัวเองหมดแรงจมดับ

แม่ท้อง 7 เดือน โดดช่วยลูก 2 ขวบตกน้ำ ตัวเองหมดแรงจมดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 10.00 (21 ก.ย.) ร.ต.อ.จักรพงศ์ ศรีวานิชกุล ร้อยเวร สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้รับแจ้งมีคนตกน้ำภายในอ่างเก็บน้ำบ้านผาหมี ม.6 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบที่เกิดเหตุเป็นสวนส้มของเอกชนที่กว้างขวางและมีอ่างเก็บน้ำกว้างขวางสำหรับใช้สูบน้ำไปรดสวนส้มดังกล่าว ขอบอ่างเก็บน้ำเป็นคอนกรีตและที่ริมฝั่งพบชาวบ้านและคนงานภายในสวนส้มกำลังช่วยพาเด็กหญิงวัย 2 ปี 6 เดือน ซึ่งมีสภาพเปียกปอนขึ้นจากริมฝั่งด้วยอาการที่ตื่นตกใจและที่ริมฝั่งยังมีเด็กหญิงวัย 4 ขวบซึ่งเป็นพี่น้องกันยืนอยู่ด้วย

จากการสอบถามทราบว่ายังมีผู้ที่จมอยู่ในน้ำชื่อว่า นางอาเนียง อายุ 24 ปีเป็นชาวอาข่าซึ่งกำลังตั้งครรภ์ได้ประมาณ 7 เดือน เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังกันออกงมค้นหา

อย่างไรก็ตามเนื่องจากระดับน้ำในอ่างเก็บมีความลึกทำให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยไม่สามารถค้นหาร่างของนางอาเนียงได้จึงได้ประสานไปยังนักประดาน้ำในเขต อ.เมือง จ.เชียงราย ให้ช่วยลงไปงมค้นหาใต้น้ำแล้วจนเที่ยงวันก็ยังไม่พบร่าง

จากการสอบถามทราบว่าก่อนหน้านี้ประมาณ 10 วัน นางอาเนียงพร้อมด้วยนายเอจ๊ะ อายุ 26 ปีซึ่งเป็นสามี และครอบครัวประกอบด้วยลูกสาววัย 4 ขวบและ 2 ปี 6 เดือนดังกล่าวพากันไปทำงานเป็นคนงานรับจ้างภายในสวนส้มไม่มีชื่อของเอกชนรายดังกล่าวโดยมีบ้านพักอยู่ภายในสวน

แต่ขณะที่นางอาเนียงพักอยู่ที่บ้านพักและนายเอจ๊ะไปทำงานอยู่นั้น ลูกสาวทั้ง 2 คนได้พากันไปอยู่บริเวณขอบของอ่างเก็บน้ำ โดยลูกสาวคนโตนำเบ็ดไปตกปลา ขณะที่ลูกคนเล็กเล่นอยู่ริมฝั่งและได้เกิดพลาดท่าพลัดตกลงไปในน้ำ ทำให้พี่สาวรีบวิ่งไปบอกแม่ให้รีบไปช่วย ซึ่งนางอาเนียงรีบวิ่งไปช่วยลูกทันทีทั้งๆ ที่ท้องกำลังโตอยู่

เมื่อไปเห็นลูกคนเล็กกำลังลอยคออยู่ห่างจากฝั่งเล็กน้อยก็ได้กระโดดลงไปช่วยพาลูกขึ้นฝั่งไปได้สำเร็จ แต่ปรากฎว่าตัวเองกลับหมดแรงและไม่สามารถว่ายกลับฝั่งได้ทันจึงค่อยๆ จมลงต่อหน้าต่อตาลูกสาวทั้ง 2 คนดังกล่าว

รายงานข่าวแจ้งอีกว่าหลังเกิดเหตุลูกสาวได้รีบวิ่งไปบอกนายเอจ๊ะและชาวบ้านให้ได้รับทราบ ทำให้มีการแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อให้ไปค้นหาร่างของนางอาเนียงซึ่งคาดว่าได้เสียชีวิตไปพร้อมกับลูกในท้องแล้วดังกล่าว ซึ่งการงมค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำลึกหลายเมตร

โดยเจ้าหน้าได้ใช้เชือกผูกตะขอและดำลงไปเมื่อพบเจอสิ่งผิดปกติจะได้นำไปคล้องและชักลากขึ้นมาได้จนถึงเวลาประมาณ 12.45 น.จึงพบร่างของนางอาเนียงขึ้นมาบนฝั่งท่ามกลางความเศร้าสลดของสามีและลูกๆ รวมไปถึงผู้ที่พบเห็นเหตุการณ์เป็นอย่างยิ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook