"ตั๊น จิตภัสร์" เดินหน้าคว้าดาว สอบสัมภาษณ์-ตรวจร่างกายแล้ว ลือ สั่งปิดข่าว

"ตั๊น จิตภัสร์" เดินหน้าคว้าดาว สอบสัมภาษณ์-ตรวจร่างกายแล้ว ลือ สั่งปิดข่าว

"ตั๊น จิตภัสร์" เดินหน้าคว้าดาว สอบสัมภาษณ์-ตรวจร่างกายแล้ว ลือ สั่งปิดข่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 21 ก.ย. พ.ต.อ.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รอง ผบก.จร. ในฐานะผู้ช่วยโฆษก บช.น. เปิดเผยความคืบหน้ากรณี น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร หรือ ตั๊น อดีตแกนนำกกปส. สมัครบรรจุเข้าเป็นข้าราชการตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (ผบก.สปพ.) หรือตำรวจ191 ว่า

น.ส.จิตภัสร์ อยู่ในขั้นตอนระหว่างการพิจารณา น.ส.จิตภัสร์ มีคุณสมบัติครบถ้วน หลังจากรับสมัครแล้วขั้นตอนต่อไปเป็นการสอบสัมภาษณ์ ทั้งนี้ บช.น. เปิดรับสมัครแล้ว ในเมื่อ น.ส.จิตภัสร์ มาสมัครก็ต้องรับสมัครไว้ จะไปกีดกันไม่รับสมัครเขาก็ไม่ได้ และมีการตรวจสอบคุณสมบัติว่าเป็นบุคคลต้องห้ามหรือไม่ ถ้าไม่ใช่ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการสัมภาษณ์ว่าเหมาะสมหรือไม่ จากนั้นส่งบทสัมภาษณ์ไปให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พิจารณา

ผู้ช่วยโฆษก บช.น. กล่าวด้วยว่า น.ส.จิตภัสร์ เดินทางมาสมัครเข้าเป็นตำรวจเอง ที่ บก.สปพ. ในตำแหน่ง รองสว.อก.บก.สปพ. ตำแหน่งนี้ มีคนมาสมัครหลายคน น.ส.จิตภัสร์ ไม่เคยมาที่ บช.น.เลย ทาง บก.สปพ. รับสมัครและเสนอเรื่องขึ้นมาที่ บช.น. โดยหน้าที่ของ บช.น. ก็ต้องทำเรื่องเสนอต่อไปให้ ตร.พิจารณา เพื่อขอเปิดตำแหน่งเนื่องจากมีความจำเป็น ถ้า ตร.เห็นว่า ไม่มีความจำเป็นที่จะรับสมัครในตำแหน่งนี้ก็ถือว่ายกเลิก ทั้งนี้ ยืนยันว่าการรับสมัคร 1 ตำแหน่ง ไม่ได้เปิดมาเมื่อรับสมัครใครเพียงแค่คนเดียว รวมทั้งไม่ได้หมายความว่า ขณะนี้ น.ส.จิตภัสร์ ได้เป็นตำรวจแล้ว ตอนนี้อยู่ขั้นตอนการรับสมัครเท่านั้นจะได้หรือไม่ยังไม่รู้เลย

ถามว่า มีกระแสข่าวว่า น.ส.จิตภัสร์ จะมายื่นหนังสือเพื่อทำการสละสิทธิ์การสมัครเข้าไปตำรวจ พ.ต.อ. เอกรักษ์ กล่าวว่า ขณะนี้ น.ส.จิตภัสร์ ยังไม่ได้มีการยื่นหนังสือเพื่อถอนใบสมัครเข้าเป็นข้าราชการตำรวจแต่อย่างใด ถ้าเกิดจะขอยื่นการสละสิทธิ์ต้องมาถอนใบสมัครที่ บก.สปพ. ซึ่งเป็นต้นสังกัด แจ้งความประสงค์ขอถอนใบสมัคร แต่ตอนนี้เขาก็ยังไม่ได้ยื่นมา ถามว่า น.ส.จิตภัสร์ เป็นผู้ต้องหาถูกออกหมายจับหรือไม่ พ.ต.อ.เอกรักษ์ กล่าวว่า เป็นหมายจับของดีเอสไอ คดีกบฎ เขาไปรับทราบข้อกล่าวหาแล้วหมายจับถูกยกไป ตอนนี้อยู่ระหว่างต่อสู้คดี และการสอบสวนของดีเอสไอ ศาลยังไม่ตัดสินยังไม่ถือว่ามีความผิด น.ส.จิตภัสร์ จึงไม่ขาดคุณสมบัติแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา น.ส.จิตภัสร์ ได้เดินทางมาที่ บช.น. เพื่อสอบสัมภาษณ์ในตำแหน่งดังกล่าว โดยมีตัวแทนจากฝ่ายอำนวยการ 9 ฝ่ายอำนวยการ 5 และฝ่ายอำนวยการ 1 เป็นกรรมการสอบสัมภาษณ์ โดยในวันนี้เมื่อเวลา 10.00 น. น.ส.จิตภัสร์ ได้เดินทางไปตรวจร่างกายที่ รพ.ตำรวจ และขอเอกสารรับรองผลการตรวจร่างกายประกอบการสมัครเข้าเป็นข้าราชการตำรวจ ตามที่สมัครเป็นรองสารวัตรฝ่ายอำนวยการ 191

นอกจากนี้ มีรายงานว่า ผู้บริหารระดับสูงโรงพยาบาลตำรวจได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องกำชับห้ามเผยแพร่ข้อมูลเรื่องน.ส.จิตภัสร์โดยเด็ดขาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook