ศาลสั่งประหาร "แท็กซี่" ซิ่งชนตำรวจ-ฆ่าเจ้าของหอ สารภาพเหลือคุกตลอดชีวิต

ศาลสั่งประหาร "แท็กซี่" ซิ่งชนตำรวจ-ฆ่าเจ้าของหอ สารภาพเหลือคุกตลอดชีวิต

ศาลสั่งประหาร "แท็กซี่" ซิ่งชนตำรวจ-ฆ่าเจ้าของหอ สารภาพเหลือคุกตลอดชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลนนทบุรี สั่งประหารชีวิต แท็กซี่โหด ขับรถซิ่งชน ตร.จราจร พร้อมชิงปืน ก่อนไปยิงผัวเมีย ที่บางแม่นาง ดับ 2 ศพ ช่วงเดือน เมษายน 2558 สารภาพ เหลือคุกตลอดชีวิต

ศาลจังหวัดนนทบุรี อ่านคำพิพากษา ในคดีที่พนักงานอัยการ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายอนุพงศ์ เรืองสวัสดิ์ อายุ 29 ปี ชาว จ.นครสวรรค์ เป็นจำเลยในความผิดฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน จากกรณี เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2558 นายอนุพงศ์ ได้ขับรถแท็กซี่ สีชมพู ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน ทศ 4963 กรุงเทพมหานคร พุ่งชน ด.ต.จักรี พาลาสิงห์ อายุ 45 ปี ผบ.หมู่งานจราจร สภ.บางใหญ่ ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่บริเวณปากซอยวัดพระเงิน ถนนกาญจนาภิเษก ขาออก ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จนสลบคาที่ ก่อนจะชิงเอาปืนพกประจำกายของ ด.ต.จักรี ไปก่อเหตุยิง นายสมชาย อายุ 52 ปี กับ นางสังวาลย์ อายุ 50 ปี 2 สามีภรรยา เจ้าของหอพักบ้านจันทรา ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ เสียชีวิต 2 ศพ

โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้อง พิพากษาประหารชีวิต แต่จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษกึ่งหนึ่งคงจำคุกจำเลยไว้ตลอดชีวิต ขณะที่ พี่สาวของผู้ตาย เตรียมที่จะยื่นอุทธรณ์ต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำเลยต่อไป

สำหรับคดีดังกล่าว กลายเป็นประเด็นในสังคม เมื่อ นายอนุพงศ์ ได้ก่อเหตุขับรถแท็กซี่สีชมพู พุ่งชนใส่ ด.ต.จักรี ขณะปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรที่ปากซอยวัดพระเงิน จนเป็นได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะลงมาจากรถและกระชากเอาอาวุธปืนประจำกายของเจ้าหน้าที่ไป

ต่อมาได้รับแจ้งเหตุเกิดขึ้นที่หอพักแห่งหนึ่ง อยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุครั้งแรก เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า 2 สามีภรรยาเจ้าของหอพัก ถูกยิงเสียชีวิต พบรถแท็กซี่ถูกจอดติดเครื่องยนต์เอาไว้ แต่ไม่พบตัวคนขับ อีกทั้งที่กระจกรถยังมีรอยแตกร้าวขนาดใหญ่

อย่างไรก็ตาม อีก 2 วันต่อมา นายอนุพงศ์ ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ พร้อมกับรับสารภาพว่า ก่อเหตุไปเพราะความโกรธเคืองส่วนตัว เนื่องจากเช่าพักอาศัยอยู่ที่หอพักดังกล่าว และเคยถูกเจ้าของหอพักตักเตือน เนื่องจากเล่นดนตรีเสียงดัง รบกวนผู้อื่น ส่วนเหตุที่ขับรถชน ด.ต.จักรี นั้น ก็เพื่อจะเอาอาวุธปืนไปใช้ก่อเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook