โกรธกระทบภาพลักษณ์ สั่งสอบด่วนโชว์หวิวงานเลี้ยงสำนักงานประกันสังคม

โกรธกระทบภาพลักษณ์ สั่งสอบด่วนโชว์หวิวงานเลี้ยงสำนักงานประกันสังคม

โกรธกระทบภาพลักษณ์ สั่งสอบด่วนโชว์หวิวงานเลี้ยงสำนักงานประกันสังคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 ก.ย.) นายนคร ศิลปอาชา ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงกรณีที่มีภาพนักร้องใส่ชุดบิกินีสีดำร้องเพลงบนเวทีงานกีฬาสานสัมพันธ์ของสำนักงานประกันสังคม(สปส.)วันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา มีการแชร์ภาพไปในโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในหมู่ข้าราชการกระทรวงแรงงานและผู้นำแรงงาน ว่า พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และปลัดกระทรวงกลาโหม ทราบเรื่องแล้ว และสั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง

รวมทั้งกำชับทั้ง 5 หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานไม่ให้มีการจัดงานรื่นเริงในลักษณะที่ล่อแหลมจนส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์กระทรวงแรงงานเช่นนี้อีกและยังได้สั่งการให้ทำความเข้าใจกับสื่อมวลชนและประชาชนด้วยเนื่องจากข่าวดังกล่าวกระทบต่อภาพลักษณ์ของกระทรวงแรงงานและรัฐบาล

เบื้องต้นตนได้สั่งการผ่าน พ.ต.ต.หญิง รมยง สุรกิจบรรหาร รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม(สปส.) ในฐานะรักษาราชการแทนเลขาธิการสปส. ให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบภายใน 5 วัน

โดยให้ นายสงวน วงศ์สัมพันธ์สุข ผู้อำนวยการกองนิติการสปส. เป็นประธานในการตรวจสอบ และคาดว่าช่วงกลางสัปดาห์ห น้าจะทราบผลการสอบข้อเท็จจริง อย่างไรตามก็ต้องตรวจสอบว่าผู้จัดงานมีเจตนาหรือไม่ ซึ่งโทษอาจไม่ถึงขั้นให้ออกจากราชการแต่จะต้องมีการเอาผิดให้เป็นเยี่ยงอย่าง โดยโทษจะมีตั้งแต่ตักเตือน ตัดเงินเดือน จนไปถึงการลดขั้น

"ผมและรัฐมนตรี รู้สึกโกรธกับเรื่องที่เกิดขึ้นมากเพราะไม่ได้กระทบต่อภาพลักษณ์ของประกันสังคมหรือกระทรวงแรงงานเพียงอย่างเดียวแต่กระทบกับภาพลักษณ์ของรัฐบาลด้วยสองปีที่แล้วก็เกิดเหตุลักษณะนี้แต่ว่าสั่งยุติทัน จึงได้กำชับมาโดยตลอดและเรื่องนี้ต้องมีคนรับผิดชอบ"

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขานุการกรมสปส. กล่าวว่า สำนักงานเลขานุการกรมสปส.เป็นแม่งานจัดงานดังกล่าว เนื่องจากเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับสวัสดิการของพนักงานสปส. แต่ภาพการโชว์ดังกล่าวไม่อยู่ในแผนงานที่ตกลงกับบริษัทจัดงานเอาไว้และเป็นการแสดงโชว์หลังเวลา 20.00 น.ไปแล้ว ตนมารู้ที่หลังก็ตักเตือนผู้จัดงาน ให้ระงับการแสดง ซึ่งก็ได้ระงับการแสดงภายใน 2 นาที

ทั้งนี้ ปีที่แล้ววงดนตรีก็มีการนำการแสดงในลักษณะนี้มา แต่ห้ามไว้ทันก่อนขึ้นแสดง ตนจึงได้กำชับว่าในปีนี้ห้ามให้มีการแสดงดังกล่าวอีกแต่ก็ยังเกิดขึ้น และเบื้องต้นได้รายงานรายละเอียดและข้อเท็จจริงต่อผู้บริหารสปส.แล้ว

น.ส.วิภาพร มีแสง ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า ตนเป็นประธานจัดงานกีฬาในช่วงเช้า แต่งานเลี้ยงดังกล่าวเป็นงานเลี้ยงเจ้าหน้าที่ในช่วงเย็นซึ่งมีอีกหน่วยงานหนึ่งเป็นฝ่ายจัดหานักดนตรี อีกทั้งตนไม่ได้อยู่ร่วมงานตอนเย็นจึงไม่ทราบว่าจะมีจะมีการแสดงชุดใดบ้าง แต่ก่อนหน้านี้ได้สั่งห้ามและกำชับมาตลอดว่าไม่ให้นำการแสดงที่ล่อแหลมมาแสดง จึงไม่เข้าใจว่าเกิดเหตุผิดพลาดอะไรขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook