พ่อร้องสื่อถูกมือดีเอาภาพลูกพิการขึ้นโซเชียลหาประโยชน์ส่วนตัว แถมขู่ทำร้ายอีก

พ่อร้องสื่อถูกมือดีเอาภาพลูกพิการขึ้นโซเชียลหาประโยชน์ส่วนตัว แถมขู่ทำร้ายอีก

พ่อร้องสื่อถูกมือดีเอาภาพลูกพิการขึ้นโซเชียลหาประโยชน์ส่วนตัว แถมขู่ทำร้ายอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 ก.ย.58) นายวันชัย ชาวบ้าน ต.มะขามเฒ่า อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท ได้ร้องขอความช่วยเหลือกับสื่อมวลชน โดยเปิดเผยว่า ถูกบุคคลที่รู้จักกันผ่านเฟซบุ๊กขู่จะทำร้ายคนในครอบครัว ผู้สื่อข่าวจึงได้ประสานไปยังนายไพรัตน์ เพชรยวน นายอำเภอวัดสิงห์ เพื่อเข้าให้ความช่วยเหลือ โดยนายวันชัยได้เล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ว่าถูกนายรัชชานนท์ หรือชื่อที่ใช้ในเฟซบุ๊กว่า "ต้อม โอรส" ที่รู้จักกันผ่านโซเชียลมีเดีย ได้แอบอ้างนำรูป ด.ช.พัฒนายุ หรือ น้องนะโม ลูกชายอายุ 6 ขวบ ซึ่งเป็นเด็กพิการโรคน้ำในสมอง ต้องให้อาหารทางสายยางตั้งแต่กำเนิด ไประดมขอเงินบริจาค หลังจากที่ได้เข้ามาตีสนิทกับตน แล้วเดินทางมาพบที่บ้านพัก พร้อมกับถ่ายรูปน้องนะโม และขอเอกสารของนายวันชัยไป โดยอ้างว่าจะหาเงินมาช่วยเหลือ

นายวันชัยกล่าวอีกว่า ต่อมาตนได้ตรวจสอบในเฟซบุ๊ก "ต้อม โอรส" กลับพบว่า นายรัชชานนท์ได้นำภาพและคลิปที่ถ่ายกับลูกชายไประดมเงินบริจาค แต่ให้โอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวของแฟนสาวของนายรัชชานนท์เอง ทำให้ตนและภรรยาเห็นความไม่ชอบมาพากล จึงขอเอกสารคืนพร้อมกับขอให้นายรัชชานนท์ ยุติการนำภาพลูกชายของตนไปใช้ขอเงินบริจาค ทำให้นายรัชชานนท์ไม่พอใจ และข่มขู่ว่ามีเส้นสาย รู้จักตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และจะส่งคนมาทำร้ายนายวันชัยและครอบครัว

ด้วยความกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย จึงได้ให้ภรรยาของตนไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.วัดสิงห์ เมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา ในส่วนของความยากลำบากของ น้องนะโม ก็จะมีบ้างที่ตนเองขาดแคลนค่าใช้จ่ายในการเดินทางพาไปพบแพทย์ตามนัด ทุกๆ 3 เดือนที่ กทม. และค่าใช้จ่ายในส่วนของผ้าอ้อมสำเร็จรูป เพราะตนมีอาชีพขายของตามตลาดนัด มีรายได้ที่ไม่แน่นอน

ด้าน นายไพรัตน์ กล่าวว่า ได้รับปากกับครอบครัวของนายวันชัยว่า จะไม่ยอมให้นายรัชชานนท์ มาทำร้ายได้โดยสั่งการให้กำนัน และผู้ใหญ่บ้านคอยช่วยเหลือเป็นพิเศษ ส่วนคดีความการข่มขู่ มุ่งร้ายต่างๆ คงต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

ส่วนความเป็นอยู่ของ ด.ช.พัฒนายุ นั้น ปัจจุบันมีหน่วยงานศูนย์ศึกษาพิเศษจังหวัดชัยนาท และทางราชการให้การดูแลโดยมีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจเยี่ยมเป็นระยะ พร้อมทั้งนำสิ่งของที่จำเป็นต่างๆ มามอบให้ ตามระเบียบราชการซึ่งดูแลเต็มที่ไม่ทอดทิ้ง และขอเตือนประชาชนที่พบเห็นการขอรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือในกรณีต่างๆ บนโลกโซเชียล ขอให้ตรวจสอบให้แน่ชัดก่อนที่จะมีการโอนเงิน แต่จะให้ดีขอให้ติดต่อสอบถามหน่วยราชการในพื้นที่ เพื่อความโปร่งใสและตรวจสอบได้ ป้องกันการหลอกลวงหาประโยชน์ของมิจฉาชีพ

ทั้งนี้ ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ตรวจสอบเฟซบุ๊กของ นายรัชชานนท์ ที่ใช้ชื่อ "ต้อม โอรส" ปรากฏว่าได้ปิดเฟซบุ๊กดังกล่าวไปแล้ว และเมื่อตรวจสอบประวัติย้อนหลังพบว่า นายรัชชานนท์ เคยถูกจับในคดีฉ้อโกง หลานชาย พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ มาแล้วเมื่อปี 2555 ที่ สน.บางชัน โดยขณะนั้นใช้ชื่อว่า "อิสรา สุพร" แต่ได้เปลี่ยนชื่อเป็น รัชชานนท์ เพื่อใช้หลอกเหยื่อโดยมีพฤติการณ์ ต้มตุ๋น ทั้งยืมเงิน และขอรับบริจาค โดยตระเวนถ่ายรูปกับผู้พิการ ในพื้นที่ต่างๆ มาลงเฟซบุ๊ก เพื่อเรียกความสงสารและเงินบริจาค โดยให้โอนเงินเข้าบัญชี ชื่อ นางดาวิณีย์ แฟนสาวของนายรัชชานนท์ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังหาความเชื่อมโยงว่าร่วมกระทำผิดด้วยหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook