การรถไฟสั่งพักงาน! พนง.ทำอนาจารนักศึกษาสาววัย 15 ปี

การรถไฟสั่งพักงาน! พนง.ทำอนาจารนักศึกษาสาววัย 15 ปี

การรถไฟสั่งพักงาน! พนง.ทำอนาจารนักศึกษาสาววัย 15 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี นักศึกษาสาว ชั้นปวช. วิทยาลัยอาชีวศึกษาแห่งหนึ่ง ใน จ.ชุมพร อายุ 15 ปี เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.สวี อ.สวี จ.ชุมพร อ้างว่าถูกพนักงานบนรถไฟ อายุ 53 ปี ทำอนาจาร กักขังหน่วงเหนี่ยว บนตู้โดยสารขบวนรถไฟ ธนบุรี-หลังสวน เหตุเกิดเมื่อวันพุธที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา เวลา 18.00 น.

ล่าสุด (27 ก.ย.) เฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อดัง Drama-addict เปิดเผยว่า ทางการรถไฟแห่งประเทศไทยได้มีคำสั่งลงโทษพนักงานรถไฟรายดังกล่าวแล้ว โดยในหนังสือชี้แจงจากการรถไฟ กรณีพนักงานห้ามล้อ กระทำอนาจารผู้โดยสาร บนขบวนรถธรรมดาที่ 255 (ธนบุรี-หลังสวน) ระบุดังนี้

"ตามที่ปรากฎเป็นข่าวในสื่อต่าง ๆ กรณีพนักงานห้ามล้อ บนขบวนรถธรรมดาที่ 255 (ธนบุรี-หลังสวน) กระทำอนาจารผู้โดยสารซึ่งเป็นนักศึกษาอายุ 15 ปี ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสถานที่ตำรจภูธรอำเภอสวี จ.ชุมพร ว่าเมื่อวันพุธที่ 23 กันยายน 2558 ได้ขึ้นรถไฟขบวนดังกล่าวเพื่อเดินทางกลับบ้านจากสถานีชุมพรไปลงที่สถานีเขาสวนทุเรียน ซึ่งบนชบวนรถมีผู้โดยสารไม่มากนัก พนักงานตรวจตั๋ว หรือพนักงานห้ามล้อ ได้พยายามลวนลาม กระทำอนาจาร และข่มขู่ตลอดเวลาที่อยู่บนขบวนรถไฟ จนกระทั่งได้โทรศัพท์เรียกผู้ปกครองมารับที่สถานี และได้เข้าแจ้งความในวันนี้ นั้น

การรถไฟแห่งประเทศไทยขอเรียนว่า จากเหตุการณ์ข้างต้นได้สั่งพักงานพนักงานคนดังกล่าวไว้ทันทีแล้ว และจะดำเนินการสอบสวนทางวินัย พร้อมลงโทษขั้นเด็ดขาด ตามข้อบังคับและวิธีปฏิบัติของทางราชการโดยไม่มีเงื่อนไขใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะถือเป็นความผิดร้ายแรง ที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่จะต้องปฏิบัติงานด้วยความรับผิดชอบ ดูแลผู้โดยสารให้ถึงจุดหมายปลายทางโดยสวัสดิภาพ การรถไฟแห่งประเทศไทย ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้"

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊กแฟนเพจ Drama-addict

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook