ระทึก! เรือยาวกำลังเข้าเส้นชัย พุ่งใส่โป๊ะจนเอียงก่อนจมน้ำ

ระทึก! เรือยาวกำลังเข้าเส้นชัย พุ่งใส่โป๊ะจนเอียงก่อนจมน้ำ

ระทึก! เรือยาวกำลังเข้าเส้นชัย พุ่งใส่โป๊ะจนเอียงก่อนจมน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 27 ก.ย.58 ที่คลองระบายน้ำหัววัง-พนังตัก (คลองในหลวง) ต.นาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร ได้จัดงานวันสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงของเรา และ การแข่งขันเรือยาวขึ้นโขนชิงธง ชิงถ้วยพระราชทาน ครั้งที่ 18 ประจำปี 2558

ซึ่งวันนี้เป็นสุดท้าย ได้เกิดอุบัติเหตุเรือยาวพุ่งชนใส่โป๊ะเส้นชัย จนคนกระเด็นลงน้ำและโป๊ะได้รับเสียหายก่อนจมดิ่งสู่ใต้น้ำ

เหตุระทึกที่ว่านี้ เกิดขึ้นเมื่อ "เจ้าแม่พนังตัก" ซึ่งเป็นเรือขนาด 32 ฝีพายประเภทผู้นำท้องถิ่นของเทศบาลตำบลนาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร ที่มี นายทรงยศ ไทยประดิษฐ์ เป็นผู้จัดการเรือ กำลังทำการแข่งกับเรือยาว "เทพนทีทอง" ขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าข้าม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ที่มี นายเชาวลิตร มีสุวรรณ เป็นผู้จัดการเรือ

ขณะที่เรือทั้งสองลำกำลังแข่งกันพุ่งเข้าเส้นชัย ซึ่งนายหัวเรือของแต่ละลำต้องปีนขึ้นไปบนโขนเรือเพื่อชิงธงที่จุดเส้นชัย ปรากฏว่าโขนเรือเจ้าแม่พนังตัก ได้เอียงเข้าไปในโป๊ะบริเวณเส้นชัยที่มีกรรมการและช่างภาพของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสที่มาถ่ายทอดสดประมาณ10คนอยู่บนโป๊ะก่อนพุ่งขึ้นไปบนโป๊ะจนทำให้โป๊ะเอียงแล้วพลิกคว่ำจมลงในน้ำ เป็นเหตุให้ทุกคนที่อยู่บนโป๊ะตลอดจนกล้องโทรทัศน์และกล้องภาพนิ่งตกลงไปในน้ำ

หลังเกิดเหตุหน่วยกู้ภัยสายชล มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ และหน่วยกู้ภัยทางน้ำขององค์กรต่างๆ ได้รีบนำเรือยางพร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิตออกไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุขึ้นจากน้ำได้ด้วยความปลอดภัย ต่อจากนั้น จึงช่วยกันชักลากโป๊ะเส้นชัยที่จมลงไปในน้ำขึ้นมาบนฝั่ง โดยชาวบ้านนับร้อยคนที่กำลังชมการแข่งขันได้ให้การช่วยเหลือด้วย ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้ แต่คาดว่าคงไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

สำหรับการจัดงานวันสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงของเรา และ การแข่งขันเรือยาวขึ้นโขนชิงธง ชิงถ้วยพระราชทาน ครั้งที่ 18 ประจำปี 2558 ได้จัดระหว่างวันที่ 24-27 กันยายน 2558

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook