วอนช่วย หนุ่มสุรินทร์ ตัวสูง 269 ซม. เดินไม่ได้-นอนแต่บนเตียง

วอนช่วย หนุ่มสุรินทร์ ตัวสูง 269 ซม. เดินไม่ได้-นอนแต่บนเตียง

วอนช่วย หนุ่มสุรินทร์ ตัวสูง 269 ซม. เดินไม่ได้-นอนแต่บนเตียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มสุรินทร์ที่คาดว่าน่าจะสูงที่สุดในโลก ส่วนสูง 269 เซนติเมตร ตอนนี้เดินไม่ได้ นอนแค่บนเตียงยักษ์ โรครุมเร้า พ่อแม่ทำไร่นา วอนช่วยเหลือ

(28 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ ได้เดินทางไปเยี่ยม นายพรชัย หรือ น้องออฟ เสาศรี อายุ 26 ปี ชายไทยที่มีความสูงถึง 257 เซนติเมตร เชื่อว่าน่าจะสูงที่สุดในประเทศไทย อาศัยอยู่กับพ่อแม่ นายสราน เสาศรี อายุ 60 ปี และ นางเวิน เสาศรี อายุ 56 ปี พร้อมด้วย หลานสาว อายุ 15 ปี ที่บ้านเลขที่ 71/1 บ้านตาแก้ว หมู่ที่ 3 ต.กันตรวจระมวล อ.ปราสาท จ.สุรินทร์

ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามอาการป่วย หลัง นายพรชัย เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา เมื่อเดินทางมาถึงพบบ้านบ้านปูนชั้นเดียว หลังคามุงสังกะสี สภาพยังก่อสร้างยังไม่เสร็จ ภายในบ้านได้พบ นายพรชัย นอนอยู่บนเตียงเหล็กขนาดใหญ่พิเศษ ความยาว 4.5 เมตร กว้าง 2 เมตร

นายพรชัย มีสภาพร่างกายทรุดโทรมและซูบผอมลงไปมาก ข้างๆ พบ นางเวิน ผู้เป็นแม่ และ หลานสาว คอยดูแลอย่างใกล้ชิด ค่อยหายา อาหาร น้ำดื่ม มาให้ และนำกระโถนมาช่วยเพื่อการขับถ่ายบนเตียงที่อยู่ในสภาพเก่าพุพัง

ชายไทยที่สูงที่สุดในประเทศไทย กล่าวว่า ตนอยากได้เตียงแบบที่ สามารถกดปุ่มแล้วขยับขึ้นลงได้เหมือนในโรงพยาบาล และอยากได้เงินมาช่วยใช้หนี้ให้แม่ที่แก่มากแล้ว

ทางด้าน นางเวิน ผู้เป็นแม่ เปิดเผยว่า ตนมีลูกเพียง 2 คน นายพรชัย เป็นคนสุดท้อง ที่ป่วยเป็นโรคฮอร์โมนใต้สมองผิดปกติ ทำให้ร่างกายเติบโตตัวใหญ่ผิดปกติ เริ่มเป็นตั้งแต่อายุ 16-17 ปี ตัวเริ่มใหญ่โตขึ้นมาตลอด สูงไม่หยุด จากที่เมื่อก่อนก็เป็นปกติธรรมดาเหมือนกับเด็กทั่วไป

เมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา ได้พาลูกชายไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อตรวจร่างกายตามนัด โดยแพทย์ระบุว่า นายพรชัย น้ำหนักลดลงจากเดิม 225 กิโลกรัม เหลือ 153 กิโลกรัม ลดไป 72 กิโลกรัม แต่ส่วนสูงเพิ่มขึ้น 12 เซนติเมตร จากเดิมสูง 257 เซนติเมตร ปัจจุบันสูงขึ้นเป็น 269 เซนติเมตร หลังจากเข้ารับการรักษา 1 ปีเศษๆ

อย่างไรก็ตาม ความสูงกลายเป็นอุปสรรค ทำให้ นายพรชัย เดินเหินไม่ได้ ต้องนอนอยู่บนเตียงตลอด ส่วนข่าวที่ว่าสูงที่สุดในโลกนั้น ตนไม่ทราบข้อมูลและยังไม่ได้รับการติดต่อจาก กินเนสบุ๊ค หรือ หน่วยงานใดๆ เดินทางมาตรวจสอบหรือมีใบรับรองส่งมา เพื่อยืนยันว่าเป็นคนสูงที่สุดในโลก

แต่เมื่อปี 2556 นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตโฆษกประจำสำนักนายรัฐมนตรี ในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในขณะนั้น และเป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดแพร่ ได้ลงพื้นที่มาเยี่ยมถึงที่บ้าน และระบุว่า จะส่งเรื่องให้ทาง กินเนสส์บุ๊ก ออฟเรคคอร์ด เข้ามาบันทึกสถิติโลก ให้เป็นคนไทยที่สูงที่สุดในโลก

ขณะที่ นายซูตัน โคเซ็น ชาวตุรกี เจ้าของสถิติสูงที่สุดในโลก มีความสูงเพียง 243 เซนติเมตรเท่านั้น แต่ตอนนี้ตนก็ไม่ทราบว่าดำเนินการถึงไหนแล้ว แต่ก็พบว่าเมื่อปี 2557 ก็มีนักข่าวต่างประเทศเข้ามาทำข่าวด้วย

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สังคมไม่เคยยื่นมือให้ความช่วยเหลือแต่อย่างใด มีเพียง มูลนิธิสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และหน่วยแพทย์ พอ.สว. รับเป็นคนไข้ในพระบรมราชนุเคราะห์ และช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ตอนนี้จึงอยากวอนให้สังคมช่วยเหลือ เพราะเตียงเหล็กขนาดใหญ่ของลูกชาย ที่ใกล้จะพุพัง ทำให้นอนได้เพียงท่าเดียว ขยับเขยื้อนไม่ได้

ตนอยากได้เตียงไฟฟ้าที่ขยับได้เหมือนในโรงพยาบาล แต่ก็ไม่มีปัญญาซื้อ ทุกวันโชคดีที่ มูลนิธิ พอ.สว.ช่วยค่าใช่จ่ายเป็นค่าเดินทางเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ครั้งละ 1,600-1,800 บาท เพียงพอเฉพาะค่าเดินทางไป-กลับ กลับมาก็ต้องเลี้ยงลูกเหมือนเดิม

ปัจจุบัน ตนกับสามีทำนา 8 ไร่ และเลี้ยงควาย 4 ตัว เพื่อหาเงินเป็นค่าใช้จ่ายเลี้ยงดูครอบครัว และรักษาลูกชาย และดูแลหลานสาวที่ป่วยเป็นโรคเส้นประสาทตาเสื่อม ปัจจุบันตาบอดสนิทไปข้างหนึ่งแล้ว และตนก็ป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดัน ส่วนสามีถูกสารพิษจากยาฆ่าแมลง ขณะเกี่ยวหญ้าต้องผ่าตัดแขนข้างขวา ปัจจุบันอาการก็ยังไม่หายดี

จึงอยากวิงวอนขอความเมตตาผู้ใจบุญช่วยเหลือและสังคมช่วย โดยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ นางเวิน เสาศรี (มารดา) โทรศัพท์ 085-6350017 หรือ ท่านผู้ใจบุญสนใจจะบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัวนี้ ก็สามารถโอนช่วยเหลือไปที่ บัญชี นางเวิน เสาศรี ธนาคารกรุงเทพ สาขาปราสาท บัญชีออมทรัพย์ หมายเลขบัญชี 462-075771-8

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ วอนช่วย หนุ่มสุรินทร์ ตัวสูง 269 ซม. เดินไม่ได้-นอนแต่บนเตียง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook