คุณสุชาติ..เอาอีกแล้ว ปล้นกุฏิพระ-กราบขอขมา ประวัติซ้ำไม่เข็ดจำ

คุณสุชาติ..เอาอีกแล้ว ปล้นกุฏิพระ-กราบขอขมา ประวัติซ้ำไม่เข็ดจำ

คุณสุชาติ..เอาอีกแล้ว ปล้นกุฏิพระ-กราบขอขมา ประวัติซ้ำไม่เข็ดจำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พี่สุชาติ..ก่อเรื่องซ้ำอีกแล้ว ย้อนรอยปล้นกุฏิพระวัดดังอ่างทอง สเต็ปเดิมสำนึกผิด ก้มกราบขอขมาพระ พบประวัติเพิ่งก่อเหตุเมื่อ 2 เดือนก่อน

(28 ก.ย.) พ.ต.ท.บุญสม ใบละมุด สว.สส.สภ.เมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วย ร.ต.อ.ณรงค์ คำบุญ รองสว.สส.สภ.เมืองอ่างทองและเจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบ สภ.เมืองอ่างทอง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม นายสุชาติ ทองงาม หรือ ชาติ ท้องคุ้ง อายุ 44 ปี พร้อมของกลางพระเครื่องจำนวน 4 องค์ หลังได้เข้าไปงัดกุฎิพระลักทรัพย์ของพระวสันต์ ปัญวโร พระลูกวัด วัดโลห์สุทธาวาส ได้ทรัพย์สินไปเป็นพระเครื่อง 4 องค์ และแท็ปเล็ต 2 เครื่อง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งว่ามีเหตุขโมยลักทรัพย์ในกุฎิพระ จึงทำการตรวจกล้องวงจรปิดภายในวัดพบว่า นายสุชาติ ได้เดินเข้าไปในวัดวันที่เกิดเหตุ จึงทำการตรวจรอยนิ้วมือแฝงเทียบเคียงประวัติคนร้าย พบว่าเป็นคนที่ก่อเหตุมีลายมือแฝงเป็น นายสุชาติ จึงได้ทำการจับกุมพร้อมด้วยของกลางพระเครื่องจำนวน 4 องค์

เบื้องต้นให้การรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุพร้อมนำส่ง ร.ต.ท.จตุพล เทสินทโชติ ร้อยเวร สภ.เมืองอ่างทองเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุชาติ เคยก่อเหตุลักทรัพย์โทรศัพท์มือถือโนเกีย 2 เครื่อง ที่ได้ขโมยมาจากกุฏิ พระณัฎฐวิทย์ ธมมคาโร พระลูกวัด วัดทำนบ เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนั้น ดาบตำรวจนายหนึ่งนุ่งกางเกงตัวเดียวไล่จับได้ทันควัน ก่อนที่ นายสุชาติ จะได้ก้มลงกราบพระ เพื่อสำนึกผิด ทำให้พระไม่เอาเรื่องรอดคุกมาแล้วครั้งหนึ่ง

นายสุชาติ เปิดเผยว่า หลังได้ออกจากคุกในคดีลักทรัพย์ ก็ไม่มีงานทำ จึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบแล้วก่อเหตุดังกล่าว แต่ไม่เข็ดหลาบกลับมาก่อคดีลักทรัพย์พระอีกครั้ง พร้อมกับได้ก้มลงกราบเหมือนเดิม แต่ครั้งนี้ไม่รอดคุกเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัวดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook