อดีตตำรวจวูบหลับใน 3 วินาที รถพุ่งลงสระน้ำ ตั้งสติรอดหวุดหวิด

อดีตตำรวจวูบหลับใน 3 วินาที รถพุ่งลงสระน้ำ ตั้งสติรอดหวุดหวิด

อดีตตำรวจวูบหลับใน 3 วินาที รถพุ่งลงสระน้ำ ตั้งสติรอดหวุดหวิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตข้าราชการตำรวจ ใช้เวลาว่างยามบ่ายพักผ่อนในสวนสาธารณะ แต่เกิดอาการวูบหลับใน ขับรถยนต์เก๋งตกน้ำสระลึก ก่อนตั้งสติและหมุนกระจกรถหนีออกมาได้รอดตายหวุดหวิด

(29 ก.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. ที่บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ สามแยกเรือนแพ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นักประดาน้ำ อาสาสมัครกู้ภัย สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ ช่วยจัดเตรียมอุปกรณ์ดำน้ำเพื่อค้นหา รถยนต์นิสสัน ซันนี่ซูเปอร์ซาลูน สีบรอนซ์ทอง ของ พันตำรวจตรีไมตรี ศิริสานต์ อายุ 66 ปี อดีตข้าราชการตำรวจ สังกัดกองตำรวจสื่อสาร

หลังจากก่อนหน้านี้ พันตำรวจตรีไมตรี ได้ขับรถเก๋งมาตามลำพังและเกิดอาการเป็นล้มวูบ จนเป็นเหตุทำให้รถยนต์คันดังกล่าว พลัดตกลงไปในสระน้ำ ก่อนหนีตายออกมาจากในรถได้ทัน ก่อนที่รถยนต์ทั้งคันจะจมลงไปในสระน้ำที่ความลึกก้นบ่อกว่า 10 เมตร

ชุดนักประดาน้ำ อาสาสมัครสมาคมกู้ภัยข่าวภาพ ได้วางแนวการค้นหาภายในสระน้ำ แต่เนื่องจากสระน้ำมีขนาดใหญ่และความลึกมาก การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากก้นสระเป็นดินเลนและลาดเอียง สระน้ำเหล่านี้เป็นบ่อที่เกิดจากการขุดเอาดินมาถมทำสวนสาธารณะทั้งหมดเกือบร้อยไร่

การค้นหาใต้น้ำใช้เวลานานมากกว่า 1 ชั่วโมง แต่ก็ไม่พบว่ารถอยู่ที่จุดใด พบเห็นเพียงฟองอากาศที่เชื่อว่าน่าจะเกิดจากก๊าซ LPG ที่รถยนต์คันดงกล่าวใช้เป็นเชื้อเพลิงหลุดลอยขึ้นมาจากผิวน้ำ เจ้าหน้าที่จึงได้ประเมินสถานการณ์ คาดว่าหากยังเดินหน้าค้นหา เพื่อเก็บกู้รถยนต์คันดังกล่าวต่อไป อาจจะเป็นอันตรายต่ออาสาสมัครกู้ภัยได้ จึงยุติการเก็บกู้และปล่อยให้รถยนต์จมอยู่ใต้น้ำ โดย พันตำรวจตรีไมตรี ระบุว่า ภายในรถไม่มีใครอื่น มีเพียงเอกสารสำคัญและโทรศัพท์มือถือเท่านั้น

จากการสอบถาม พันตำรวจตรีไมตรี เล่าว่า ก่อนเหตุตนเองได้ไปรับประทานอาหารกับภรรยาและแยกย้ายกัน โดยตนเองมักจะใช้เวลาว่างช่วงบ่าย มาพักผ่อนนอนหลับภายในสวนสาธารณะเป็นประจำ ในวันนี้ก็เช่นกัน แต่ระหว่างที่ขับมาก็รู้สึกง่วงนอนมากจึงพยายามขับขี่รถไปให้ถึง เพื่อพักผ่อนนอนหลับตามปกติ

แต่เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ ก็เกิดอาการวูบและหลับในลงไป มารู้สึกตัวอีกที ก็พบว่ารถเหินลงน้ำและมีน้ำจำนวนมากไหลเข้ามาภายในรถแล้ว โชคดีที่กระจกรถเป็นระบบมือหมุนจึงค่อยๆ หมุนกระจกให้พอเป็นช่องและว่ายน้ำหนีออกมาได้อย่างหวุดหวิด ก่อนที่รถยนต์จะจมน้ำลงไป

ทั้งนี้ พันตำรวจตรีไมตรี ยังเปิดเผยอีกว่า ในอดีตเคยเป็นตำรวจทางหลวงพิษณุโลก และยังรับหน้าที่เป็นวิทยากร คอยย้ำเตือนไม่ให้ผู้ขับขี่รถ ฝืนขับรถเมื่อเวลาง่วงนอน แต่ในที่สุดแล้วตนเองก็มาประสบเหตุจนได้ จึงขอฝากให้กรณีนี้เป็นอุทาหรณ์ เพราะเหตุการณ์ของตนเองเผลอหลับเพียงแค่ 3 วินาทีเท่านั้น แม้จะเกิดเหตุบนถนนเล็กๆ ในสวนสาธารณะ แต่ก็อาจจะเสียชีวิตได้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook