ดราม่าไม่จบ แห่พิสูจน์ "ข้าวกะเพรา 150 บาท" บางเสียงบอก..คุ้มราคา

ดราม่าไม่จบ แห่พิสูจน์ "ข้าวกะเพรา 150 บาท" บางเสียงบอก..คุ้มราคา

ดราม่าไม่จบ แห่พิสูจน์ "ข้าวกะเพรา 150 บาท" บางเสียงบอก..คุ้มราคา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(30 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ หลังกรณีร้านอาหารตามสั่งข้างทางแห่งหนึ่ง ขายเมนูข้าวกะเพรารวมมิตร ราคาจานละ 150 บาท โดยที่คุณป้าเจ้าของร้านก็ได้ออกมาชี้แจงว่า เหตุที่ราคาอาหารแพง เพราะใส่ใจในคุณภาพและใช้วัตถุดิบที่ดีเพื่อลูกค้าโดยเฉพาะ

ล่าสุด สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม คุณ ทำไมถึงไม่ผ่าน ได้ตั้งกระทู้รีวิวร้านอาหารดังกล่าว หลังจากที่กลายเป็นข่าวโด่งดังเพียงข้ามวัน ชื่อกระทู้ว่า "รีวิว กะเพราะเจ้าปัญหา จานละ 150 บาท ทานมาเมื่อสักครู่" ซึ่งกำลังได้รับความสนใจจากผู้คนในโลกออนไลน์ในเวลานี้ พร้อมกับเริ่มเกิดเสียงความคิดเห็นที่แตกต่างกันออกไป

คุณ ทำไมถึงไม่ผ่าน เจ้าของกระทู้ได้เดินทางไปทานอาหารที่ร้าน "กะเพรารวมมิตร จานละ 150 บาท" บรรยายว่า ร้านอาหารแห่งนี้ วันนี้เต็มไปด้วยลูกค้าที่เดินทางมาพิสูจน์กันอย่างเนื่องแน่น อีกทั้งยังมีข่าวโทรทัศน์มาสัมภาษณ์และทำสกู๊ปข่าวอยู่ โดยได้สั่งอาหารไป 2 เมนู คือ ข้าวกะเพรารวมมิตร..ที่เป็นข่าวดัง และ ข้าวกะเพราปู เพิ่มไข่ดาว

ผลปรากฏที่ได้ คุณ ทำไมถึงไม่ผ่าน ยอมรับว่า "ข้าวกะเพรารวมมิตร" ทางร้านได้ใช้วัตถุดิบที่มีความสดใหม่และสะอาดจริง กุ้งขนาดใหญ่กว่าร้านอาหารตามสั่งทั่วๆ ไป อีกทั้งรสชาติยังสอบผ่าน ไม่เผ็ด ไม่คาว และสามารถขอเพิ่มปริมาณข้าวได้ตามสบาย

ส่วนเมนู "ข้าวกะเพราปู เพิ่มไข่ดาว" นั้น ราคาจานละ 100 บาท แต่เน้นปริมาณเนื้อปูเต็มๆ อีกทั้งปริมาณยังเพิ่มพูนและดูเหมาะสมกับราคาที่ขาย สรุปแล้ว คุณเจ้าของกระทู้ มีความเห็นว่า ราคากับปริมาณและคุณภาพอาหาร ถือว่าโอเคดี และยืนยันว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับทางร้าน แค่เป็นลูกค้าคนหนึ่งที่ต้องการพิสูจน์ประเด็นที่ถกเถียงกันในสังคม

นอกจากนี้ ยังมีการสอบถามเจ้าของร้านอาหารแห่งนี้ ก็ยืนยันว่า ขายราคาเท่านี้และให้ปริมาณเท่านี้มาโดยตลอด ขณะที่ร้านอาหารตามสั่งราคาปกติ 30-40 บาท ที่ตั้งร้านขายในละแวกนั้น ช่วงนี้ก็ต้องเงียบเหงาลงไปนิดหน่อย เนื่องจากหลายคนต้องการมาพิสูจน์ที่ร้านอาหารเจ้าปัญหาแห่งนี้

อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นแตกต่างกันออกไป บางคนได้เปรียบเทียบและสังเกตว่า ทางร้านเพิ่มปริมาณให้เป็นพิเศษ เนื่องจาก ข้าวกะเพรารวมมิตร ที่ตกเป็นข่าว พบว่า ทางร้านเสิร์ฟกุ้งให้ 4 ตัว แต่เมื่อกลายเป็นข่าวและเจ้าของกระทู้ไปลิ้มลอง เสิร์ฟกุ้งให้ 6 ตัว อีกทั้งยังพบว่า ร้านอาหารแห่งนี้ ยังไม่มีการติดป้ายบอกราคาชัดเจนอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจากกระทู้คุณ ทำไมถึงไม่ผ่าน จากเว็บไซตพันทิป

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ดราม่าไม่จบ แห่พิสูจน์ "ข้าวกะเพรา 150 บาท" บางเสียงบอก..คุ้มราคา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook