ลูกค้าผงะ! สั่งต้มจืดสาหร่าย กินแล้วเหมือน “สาหร่ายปลอม”

ลูกค้าผงะ! สั่งต้มจืดสาหร่าย กินแล้วเหมือน “สาหร่ายปลอม”

ลูกค้าผงะ! สั่งต้มจืดสาหร่าย กินแล้วเหมือน “สาหร่ายปลอม”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกค้าผงะสั่งต้มจืดสาหร่ายร้านอาหารที่ จ.สระบุรี แต่เมื่อทานแล้วรู้สึกเหมือนเป็นสาหร่ายปลอม ร้องสาธารณสุขสระบุรีตรวจ

เมื่อวานนี้ (5 ต.ค.) เภสัชกรหญิงดวงกมล นุตราวงศ์ หัวหน้าควบคุมคุ้มครองผู้บริโภคสำนักงานสาธารณสุขสระบุรี เดินทางเข้าตรวจสอบร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองสระบุรี หลังได้รับแจ้งจากลูกค้าที่เข้ามาทานอาหารและสั่งต้มจืดหมูสับสาหร่ายทาน แต่พบว่าสาหร่ายที่นำมาปรุงต้มจืดเป็นสาหร่ายคล้ายเป็นของปลอม

โดยลูกค้า กล่าวว่า ทานแล้วรู้สึกไม่เหมือนกับทุกครั้งที่เคยทาน คือสาหร่ายมันเหนียวและแข็งกว่าปกติ และคล้ายพลาสติก จึงเรียกเจ้าของร้าน และคีบสาหร่ายให้ดู ปรากฏว่า เจ้าของร้านก็บอกว่า มีลักษณะที่ไม่เหมือนกับทุกวัน คาดว่าจะเป็นสาหร่ายปลอม ตนเองจึงเดินทางมาแจ้งให้กับทางสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี เพื่อให้ตรวจสอบ พร้อมทั้งเก็บตัวอย่างใส่ถุงพลาสติกมาให้ดูและตรวจ

เจ้าหน้าที่ขอดูซองผลิตภัณฑ์สาหร่ายแห้ง ปรากฏว่าเป็นซองชื่อภาษาจีน ซึ่งซื้อมาจากร้านขายของแห่งหนึ่งอยู่ด้านหลังสถานีขนส่งจังหวัดสระบุรี ในราคาซองละ 20 บาท จากนั้นเจ้าหน้าที่ จึงเดินทางมายังตลาด และขอเข้าตรวจสอบและเก็บตัวอย่างเพื่อไปวิเคราะห์ถึงสาเหตุที่สาหร่ายแห้งนี้ มีความเหนียวและคล้ายพลาสติก

สอบถามเจ้าของร้านค้า ทราบว่ารับสาหร่ายแบรนด์ดังกล่าวมาจากเซลส์ ที่ตลาดไท ที่นำมาส่งขายให้กับตนเองและร้านค้าในย่านนี้อีกหลายร้าน ตนเองก็ไม่ทราบ แต่ก็ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ที่มาเก็บตัวอย่างไปตรวจ พร้อมกับเก็บสาหร่ายไว้ก่อน จนกว่าผลทางสาธารณสุขออกมา และถ้าพบว่าเป็นสาหร่ายปลอม ก็จะขอความร่วมมือกับทางผู้จำหน่ายเก็บไป เพื่อมิให้เป็นอันตรายกับผู้บริโภค และจะทำการจับกุมผู้ผลิตมาลงโทษอย่างเร่งด่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook