บุกรวบ! แก๊งลัก “หม้อแปลงยักษ์” โรงไฟฟ้าปราจีนบุรี

บุกรวบ! แก๊งลัก “หม้อแปลงยักษ์” โรงไฟฟ้าปราจีนบุรี

บุกรวบ! แก๊งลัก “หม้อแปลงยักษ์” โรงไฟฟ้าปราจีนบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจปราจีนบุรีจับกุมแก๊งปล้นหม้อแปลงโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ได้แล้ว 3 คน เบื้องต้นรับสารภาพนำไปรื้อเพื่อเอาลวดทองแดงไปขาย

จากกรณีคนร้ายกว่า 10 คนบุกปล้นหม้อแปลงไฟฟ้า สายไฟฟ้าและทรัพย์สินอีกหลายรายการ จากโรงงานผลิตกระแสไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ โครงการธัญญากาญจ์ หัวหว้า 2 หมู่ 5 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เมื่อกลางดึกวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดตำรวจ สภ.ศรีมหาโพธิ พร้อมทหาร ได้เข้าตรวจค้นบริษัท ฟิโก้เมทเทิลส์ แอนด์ ไมเนอร์รอลส์ จำกัด หลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบรถบรรทุก 2 คันที่คนร้ายใช้เป็นพาหนะในการก่อเหตุ ขับเข้าไปจอดที่บริษัทดังกล่าวแล้วไม่กลับออกมาอีกเลย

จากการตรวจค้นเบื้องต้นพบ นายประจักษ์ มณีอินทร์ อายุ 34 ปี เป็นผู้จัดการ และยังพบน้ำมันที่ถ่ายมาจากหม้อแปลงจำนวน 200 ลิตร บรรจุอยู่ในถังขนาด 20 ลิตร โรลม้วนสายไฟ พลาสติกห่อหุ้มสายไฟ และรถโฟล์กลิฟต์ 1 คัน

นอกจากนี้ยังพบหม้อแปลงไฟฟ้า หมายเลขซีรีย์นัมเบอร์ 703 ยังอยู่ในสภาพเดิม ส่วนหมายเลข 708 ถูกตัดแบ่งแยกชิ้นส่วนแล้ว รถเฮี๊ยบ ยี่ห้อนิสสัน สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-6678 ฉะเชิงเทรา รถบรรทุก 6 ล้อ รถโฟล์กลิฟต์ มิตซูบิชิ สีเขียว 1 คัน เปลือกสายไฟ ถังแก๊สที่ใช้ในการตัดเหล็ก จึงตรวจยึดทั้งหมดมาเก็บไว้ที่ สภ.ศรีมหาโพธิ

นายประจักษ์ให้การว่า เมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา นายอนุภาพ อิทธิสกุล และนายภัคภาคิน บุญศิริภาคิน อายุ 33 ปี เจ้าของร้านโชคไพศาลรีไซเคิล ได้เข้ามาติดต่อขอเช่าใช้สถานที่ในการชำแหละหม้อแปลงไฟขนาดเล็ก ในราคา 20,000 บาท โดยอ้างว่าประมูลมาจากโรงงานอุตสาหกรรม และจะนำเข้ามาในเวลา 02.00 น.

กระทั่ง 03.00 น. ก็พบรถบรรทุกหม้อแปลงขนาดใหญ่ และสายไฟฟ้าจำนวนมากขับเข้ามา ซึ่งผิดเวลาที่ตกลงไว้จึงปฏิเสธไม่ให้เข้า แต่ทั้ง 2 คนได้หว่านล้อมว่าจะเพิ่มค่าเช่าให้เป็น 30,000 บาท ด้วยภาวะจำยอมจึงให้เข้ามา กระทั่งเวลาประมาณ 05.00 น. พบว่ามีการปอกเปลือกสายไฟฟ้า และเผาเปลือกสายไฟ โดยได้นำสายไฟฟ้าที่ปอกได้ไปขายให้กับที่ร้านวิทยาอารี รีไซเคิล

หลังได้ข้อมูลตำรวจเข้าค้นร้านโชคไพศาลฯ พบคนงานในร้าน 3 คนจึงควบคุมตัวไว้ ซึ่งให้การรับสารภาพว่า ร่วมกันก่อเหตุด้วย ส่วนนายภัคภาคิน เจ้าของร้านหลบหนีไปก่อนหน้านี้

จากการตรวจค้นอุปกรณ์ที่กลุ่มคนร้ายได้ร่วมกันปล้นมาถูกชำแหละหลายรายการ ทั้งสายไฟที่ถูกปอกเอาฉนวนห่อหุ้มออก และเครื่องปอก-ตัด 2 เครื่อง รถหกล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 821121 ปราจีนบุรี รถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีขาว ทะเบียน ฒร 1939 กทม. ซึ่งเป็นรถที่ใช้ก่อเหตุ

นอกจากนี้ยังพบปืนบาเร็ตต้า 1 กระบอก ซึ่งเป็นของนายภัคภาคิน ที่ใช้จี้บังคับ รปภ.ของโรงไฟฟ้า ซึ่งขณะนี้ตำรวจได้ขอศาลออกหมายจับนายอนุภาพและนายภัคภาคิน พร้อมผู้ร่วมขบวนการรวมกว่า 10 คนแล้ว ก่อนติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกลุ่มของคนร้ายพบเป็นขบวนการใหญ่ในภาคตะวันออกที่ตระเวนขโมย ปล้นทรัพย์สิน หม้อแปลงไฟฟ้า และสายไฟฟ้าตามโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ส่งขายร้านค้าของเก่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook