น้ำใจคนไทยแห่ช่วย หนุ่มสุรินทร์สูง 269 ซม. ล่าสุดยังอาการทรุดลง

น้ำใจคนไทยแห่ช่วย หนุ่มสุรินทร์สูง 269 ซม. ล่าสุดยังอาการทรุดลง

น้ำใจคนไทยแห่ช่วย หนุ่มสุรินทร์สูง 269 ซม. ล่าสุดยังอาการทรุดลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สังคมระดมทุนช่วย น้องออฟ หนุ่มสุรินทร์ตัวสูง 269 เซนติเมตร ยอดบริจาคทะลุ ครอบครัวขอบคุณน้ำใจคนไทย แต่ล่าสุดอาการทรุดลง ไข้ขึ้น-หอบหนัก ส่งโรงพยาบาลด่วน

เมื่อวานนี้ (6 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ ได้ลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้า อาการของ นายพรชัย หรือ น้องออฟ อายุ 26 ปี ชายไทยที่มีความสูง 269 เซนติเมตร อาศัยอยู่กับพ่อแม่และหลานสาวที่บ้านหลังคามุงสังกะสี บ้านตาแก้ว ม.3 ต.กันตวจระมวล อ.ปราสาท จ.สุรินทร์

ทุกวันนี้ น้องออฟ ต้องนอนอยู่บนเตียงเหล็กขนาดใหญ่พิเศษ มีขนาดความยาว 4.5 เมตร กว้างกว่า 2 เมตร ไม่สามารถลุกขึ้นเดินได้ ผู้เป็นแม่และหลานสาวต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง คอยหายา อาหาร น้ำดื่มมาให้ พร้อมกับนำกระโถนมาช่วยเหลือในการขับถ่ายบนเตียงที่กำลังใกล้พังตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

นางเวิน เสาศรี ผู้เป็นแม่ของน้องออฟ เปิดเผยว่า หลังสื่อนำเสนอข่าว ปรากฏว่าได้มีผู้ใจบุญจากทั่วประเทศ โทรศัพท์เข้ามาเพื่อสอบถามชีวิตความเป็นอยู่และอาการป่วยของน้องออฟ มีการบริจาคเงินช่วยเหลือโดยโอนเข้าบัญชี เป็นเงินจำนวน 110,000 บาทแล้ว

จากการตรวจสอบพบว่ามียอดโอนเงินตั้งแต่ 200 บาท ไปจนถึง 20,000 บาท ทั้งนี้ได้ทำการเบิกเงินจำนวน 50,000 บาท เพื่อนำไปไถ่ถอนโฉนดที่ดินจากนายทุนเงินกู้นอกระบบบางส่วนแล้ว และตลอดทั้งวันยังพบว่า มีกลุ่มวัยรุ่นรถจักรยานยนต์คลาสสิคเดินทางนำ นมและผลไม้มาเยี่ยม พร้อมแจ้งจะนัดรวมพลทำกิจกรรมใหญ่ เพื่อมามอบเงินช่วยเหลืออีกในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ อีกด้วย

ทั้งนี้ นางเวิน ยังกล่าวอีกว่า เป็นบุญอย่างมากที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยและรับลูกชายที่ป่วยเป็นโรคโตไม่หยุด และหลานสาวที่ป่วยเป็นโรคประสาทตาเสื่อม เป็นคนไข้ในพระราชูปถัมภ์ หลังนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดี คุณหมอเรียกให้ไปจ่ายเงินส่วนเกินค่ารักษาพยาบาลลูกชาย เป็นเงิน 70,000 บาท ตนบอกไปว่าไม่มีเงินจ่าย

ต่อมาทางมูลนิธิสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ และมูลนิธิ พอ.สว. จึงได้เข้ามาถ่ายรูปและสัมภาษณ์ เรื่องจึงถึงท่าน และคนของท่านได้ลงมาช่วยเหลือ นับแต่วันนั้นจนถึงวันนี้หากไม่มีในหลวง มูลนิธิสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ และมูลนิธิ พอ.สว. ยังคิดไม่ออกว่าชีวิตของลูกชายและหลานสาวจะเป็นอย่างไร เพราะค่าใช้จ่ายในการรักษาสูงมาก ตนไม่รู้จะตอบแทนและบุญคุณในชาตินี้ได้หมด ขอบคุณพระองค์ที่ได้ชุบชีวิตพวกเราให้เกิดขึ้นมาใหม่อีกครั้ง ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวน้องออฟ รับปากและยืนยันกับสังคมว่า เงินบริจาคที่ได้รับมานั้นจะทำไปช่วยเหลือเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ช่วยดูแลครอบครัว และช่วยเป็นค่าอาหารให้น้องออฟ พร้อมกับขอขอบคุณผ่านสื่อถึงผู้ใจบุญทุกๆ ท่าน ที่ช่วยเหลือ ขอให้บุญกุศลตอบสนองผลบุญนี้ด้วย

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า โรงพยาบาลรามาธิบดี เตรียมนำเตียงไฟฟ้าขนาดใหญ่ มามอบให้ น้องออฟ เพื่อเปลี่ยนแทนเตียงเก่าที่ทรุดโทรม คาดว่าอีกราวๆ 2 สัปดาห์นี้จะถูกส่งมอบมาให้

ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า ภายหลังจากที่สื่อมวลชนเดินทางกลับ นางเวิน ได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า น้องออฟ มีอาการทรุดลง หอบอย่างรุนแรงและไข้ขึ้นสูง จึงประสานหน่วยกู้ชีพนเรนทรสุรินทร์ 1669 นำส่งโรงพยาบาลปราสาท ส่วนความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ขณะที่ประเด็นการจดสถิติโลก กินเนสบุ๊คเวิร์ล เรคคอร์ด เพื่อยืนยันว่าเป็นชายที่สูงที่สุดในโลกนั้น น้องออฟ อาจจะหมดโอกาสไป เนื่องจากน้องออฟยังไม่สามารถลุกขึ้นมาพิสูจน์และยืนขึ้นเพื่อวัดความสูงได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook