สังเวยอีกราย สาวเยอรมันเซ่นพิษแมงกะพรุนกล่อง ดับที่เกาะสมุย

สังเวยอีกราย สาวเยอรมันเซ่นพิษแมงกะพรุนกล่อง ดับที่เกาะสมุย

สังเวยอีกราย สาวเยอรมันเซ่นพิษแมงกะพรุนกล่อง ดับที่เกาะสมุย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดยื้อ! นักท่องเที่ยวสาวเยอรมันกรีดร้องลั่นหาดเกาะสมุย โดนพิษแมงกะพรุนกล่อง ชาวบ้านรีบช่วยเหลือ แต่ทนพิษไม่ไหว-เสียชีวิต

(7 ต.ค.) เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลนครเกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือ มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกพิษแมงกะพรุนกล่องอย่างรุนแรง หลังลงไปเล่นน้ำทะเลในช่วงค่ำ จึงได้รีบเดินทางไปตรวจสอบและช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

จุดเกิดเหตุที่หาดละไม เกาะสมุย เจ้าหน้าที่พบชาวบ้านและพลเมืองดีพยายามช่วยเหลือนักท่องเที่ยวสาวชาวเยอรมัน โดยใช้น้ำส้มสายชูราดใส่ที่บาดแผลที่ถูกพิษแมงกะพรุนกล่อง ทำให้เกิดเป็นรอยจ้ำที่แดงไปทั่วขา ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพจะรีบนำตัวส่งเข้าโรงพยาบาลกรุงเทพสมุย แต่ปรากฏว่านักท่องเที่ยวสาวเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือ นางสาวเทียร์ส อายุ 20 ปี สัญชาติเยอรมัน เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนที่เกาะสมุยกับ นางสาวจิโอวานา เพื่อนสาวชาวเยอรมัน อายุ 20 ปี ซึ่งบอกเล่าว่า ได้พักอยู่ที่ย่านหาดละไม ก่อนเกิดเหตุช่วงค่ำได้ออกไปนั่งดื่มที่ชายหาดกับผู้เสียชีวิต ก่อนที่ทั้ง 2 จะลงไปเล่นน้ำทะเล

ชาวบ้านใกล้เคียงเปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียงนักท่องเที่ยวต่างชาติกรีดร้องขอความช่วยเหลืออยู่ในทะเล จึงรีบวิ่งไปตรวจสอบ ก่อนพบว่านักท่องเที่ยวถูกพิษแมงกะพรุนกล่อง จึงรีบช่วยกันนำเข้าฝั่ง นางสาวเทียร์ส ได้รับบาดเจ็บสาหัสกว่า นางสาวจิโอวานา ที่ลงน้ำไปช่วยเพื่อน และชาวบ้านได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ กระทั่งนักท่องเที่ยวสาวเสียชีวิตลงดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นอีกครั้งในพื้นที่ หลังจากที่เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวสาวชาวไทย เพิ่งเสียชีวิตจากพิษแมงกะพรุนกล่องที่เกาะพงัน และก่อนหน้านี้ก็มักจะมีรายงานนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บจากพิษแมงกะพรุนบ่อยครั้งเช่นเดียวกัน

ขอบคุณข้อมูลข่าวจากรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook