ข้าวมันไก่นครสวรรค์..ท้าลอง! ใส่ถาด 3 กิโลกรัม กินหมดไม่ต้องจ่าย

ข้าวมันไก่นครสวรรค์..ท้าลอง! ใส่ถาด 3 กิโลกรัม กินหมดไม่ต้องจ่าย

ข้าวมันไก่นครสวรรค์..ท้าลอง! ใส่ถาด 3 กิโลกรัม กินหมดไม่ต้องจ่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮือฮา..ท้าประลอง ร้านข้าวมันไก่เมืองนครสวรรค์ จัดโปรโมชั่นกินใส่ถาด 3 กิโลกรัม ทานหมด..อิ่มฟรี แต่ถ้าเหลือวางเงินไว้ 500 บาท

(8 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครสวรรค์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าซอยวัชระ อ.เมืองนครสวรรค์ ว่า มีร้านขายข้าวมันไก่แห่งหนึ่ง จัดโปรโมชั่นท้าประลองนักกิน รับประทานข้าวมันไก่ใส่ถาดยักษ์ น้ำหนัก 3 กิโลกรัมให้หมดคนเดียว ภายในหนึ่งชั่วโมง แต่หากทานไม่หมด จะต้องเสียค่าอาหารข้าวมันไก่ให้กับทางร้านดังกล่าว จำนวน 500 บาท

จากการเดินทางไปที่ ร้านข้าวมันไก่มิดไนท์ ไหหลำ พบว่า เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เปิดบริการขายอาหารข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ข้าวหน้าไก่ย่าง รวมถึงก๋วยเตี๋ยวทุกชนิด ตั้งแต่เวลา 18.00-22.00 น. โดยมีผู้คนเดินทางมาสั่งซื้อ และรับประทานอาหารที่ร้านดังกล่าวกันอย่างไม่ขาดสาย

ซึ่งส่วนใหญ่ต่างบอกว่า ร้านนี้ให้ปริมาณอาหารเยอะ โดยเฉพาะข้าวมันไก่ จะไม่มันมาก และเนื้อไก่หนานุ่มเป็นพิเศษ แต่เมื่อสอบถามถึงข้าวมันไก่ถาดละ 500 บาท ที่ทางร้านปิดป้ายประกาศท้าประลองชิมฟรีให้หมดคนเดียวภายใน 1 ชั่วโมง กลับไม่มีใครกล้าลิ้มลองแต่อย่างใด

นายภูเบศ ศุภรพิเชษฐ หรือ โกนวล อายุ 40 ปี เจ้าของร้านเปิดเผยว่า ดั้งเดิมเป็นคน จ.อุทัยธานี แต่อดีตเคยมาเรียนอยู่ที่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ มาตั้งแต่เด็กจนโต กระทั่งมีแฟนและแต่งงานกัน จึงตัดสินใจมาใช้ชีวิตอยู่ที่นครสวรรค์ โดยนำความรู้เรื่องการทำข้าวมันไก่ไหหลำสูตรโบราณ และก๋วยเตี๋ยวจากบิดา มาเปิดร้านขายข้าวมันไก่เพื่อหาเลี้ยงชีพและครอบครัว
หลังจากเปิดมาได้นานกว่า 7 เดือน มีลูกค้าเป็นเด็กวัยรุ่น นักเรียน และนักศึกษา จะชอบเข้ามานั่งทานอาหาร และสั่งทานมากกว่า 1 จานขึ้นไป จึงทำให้ตนจุดประกายความคิด มองหาเมนูที่จะสามารถเอาใจลูกค้ากลุ่มนี้ และสร้างความแตกต่างจากอาหารจานเดิมๆ จึงได้จัดเมนูข้าวมันไก่ถาดละ 500 บาท ใช้ชื่อเมนู "เพื่อนกินหายาก" สามารถทานร่วมกันได้ถึง 14 คน มาเอาใจเด็กวัยรุ่น

พร้อมกับติดป้ายประกาศท้านักกินเก่ง หากทานข้าวมันไก่ถาดหมดคนเดียวภายใน 1 ชั่วโมง จะไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งในส่วนของข้าวมันไก่ถาด จะมีเนื้อไก่ต้ม 1 กิโลกรัม และมีข้าวมันอีก 2 กิโลกรัม อยู่ในถาดนั้น แต่จนถึงทุกวันนี้ ก็ยังไม่มีใครสามารถพิชิตกินข้าวมันไก่หมดตามที่กำหนดได้แม้แต่คนเดียว

นายภูเบศ กล่าวต่อว่า ด้วยความที่ต้องการสร้างจุดขายให้กับร้านเพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้า ตนจึงมองหาเมนูอาหารจารยักษ์เพิ่มเติมนอกจากข้าวมันไก่ถาด ก็มาคิดค้นเมนู "บะหมี่หยกไก่ย่างถาดยักษ์" หรือ "บะหมี่เมียนายก อบจ." ใช้บะหมี่ 20 ก้อน และไก่ย่าง 1 กิโลกรัม โรยด้วยงาขาว และน้ำซอสสูตรเฉพาะร้าน ขายในราคาถาดละ 300 บาท

แต่เมนูนี้ไม่ได้มีการท้าประลองเหมือนข้าวมันไก่ถาดแต่อย่างใด ส่วนชื่อเมนูที่ใช้ เมียนายก อบจ. นั้น ตนอยากให้ลูกค้าสั่งเมนูอาหารใช้ชื่อที่ดูเก๋ไก๋แบบไทยๆ

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่ผู้สื่อข่าวกำลังเก็บภาพบรรยากาศภายในร้านอยู่นั้น ปรากฏว่า มีนายสมพงษ์ หรือต้น ชื่นชอบ อายุ 20 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.นครสวรรค์ ได้เดินทางมาที่ร้านเพียงลำพัง และขอท้าประลองเมนูข้าวมันไก่ถาดละ 500 บาท ทานเพียงคนเดียว โดยมีความเชื่อมั่นว่าสามารถทานได้หมดภายในระยะเวลาที่กำหนด ทางร้านจึงได้จัดอาหารมาให้ตามต้องการ

แต่ปรากฏว่า นายสมพงษ์ทานไปได้ไม่ถึงครึ่งถาดเพียงเท่านั้น ก็ต้องยอมสยบให้กับข้าวมันไก่ถาด ด้วยสีหน้าพะอืดพะอม และต้องเสียค่าอาหารข้าวมันไก่จำนวน 500 บาท ก่อนจะกลับบ้านไปแบบผิดหวัง ซึ่งก่อนไป นายสมพงษ์ บอกว่า ได้เห็นจากภาพถ่ายที่ร้านนำมาแปะไว้ตามฝาผนัง ไม่คาดคิดว่าจะมีปริมาณเยอะมากกว่าที่คิด ทำให้ตนรู้สึกอิ่มจนจุก จึงทำให้ทานไม่หมด แต่ก็ไม่ถอดใจ จะกลับมาท้าประลองเมนูเดิมใหม่อีกอีกอย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ข้าวมันไก่นครสวรรค์..ท้าลอง! ใส่ถาด 3 กิโลกรัม กินหมดไม่ต้องจ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook