เหยื่อพันตรีกำมะลอต้มตุ๋น เข้าพบตำรวจร้องถูกข่มขู่เอาชีวิต ทหารทราบที่ซ่อนตัวแล้ว

เหยื่อพันตรีกำมะลอต้มตุ๋น เข้าพบตำรวจร้องถูกข่มขู่เอาชีวิต ทหารทราบที่ซ่อนตัวแล้ว

เหยื่อพันตรีกำมะลอต้มตุ๋น เข้าพบตำรวจร้องถูกข่มขู่เอาชีวิต ทหารทราบที่ซ่อนตัวแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 ต.ค.58) เมื่อเวลา 14.30 น. พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี หน.ชป.พท.มทบ.23 พร้อมด้วย น.ส.ณัฐมน (ขอสงวนนามสกุล) หัวหน้างานกิจการโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น ได้เดินทางมาที่ บก.สส.ภ.4 เพื่อเข้าพบกับ พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.4 เพื่อให้ติดตามจับกุม นายสุวรรณ ซึ่งได้แจ้งความไว้แล้วที่ สภ.เมืองขอนแก่น และ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา

โดย น.ส.ณัฐมน กล่าวว่า หลังจากที่ตนได้มาร้องเรียนที่ค่ายสีหราชเดโชทัยแล้ว นั้นตนได้ถูก นายสุวรรณ โทรศัพท์มาข่มขู่อีก จนกินไม่ได้นอนไม่หลับ และบางครั้งก็มาข่มขู่ถึงที่ทำงานจนต้องมีคนเข้ามาห้ามเอาไว้

การแจ้งความในครั้งนี้ สืบเนื่องจากกรณี เมื่อวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี หน.ชป.พท.มทบ.23 ค่ายศรีพัชรินทร จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.สรเชษฐ ดีเอื้อ นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน กรมทหารราบที่ 8 ค่ายสีหราชเดโชชัย จ.ขอนแก่น และ น.ส.ณัฐมน ได้ร่วมกันเปิดเผยที่ห้องดอกคูณ กองบัญชาการ มทบ.23 ว่า

ถูกบุคคลที่ชื่อว่า นายสุวรรณ แสงสิงห์ แอบอ้างตัวว่าชื่อ พ.ต.สรเชษฐ ดีเอื้อ อดีตผู้บังคับการกองร้อย ร.8024 ปฏิบัติหน้าที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี และอ้างว่าเป็นลูกรักของแม่ทัพภาคที่ 2 ปฏิบัติหน้าที่ลับทางทหารโดยเฉพาะ เรื่อง ยาเสพติดในพื้นที่ขอนแก่น และ กาฬสินธุ์ มาหลอกลวงต้มตุ๋นจนเสียเงินไปประมาณ 2 แสนบาท อ้างว่านำไปใช้ล่อซื้อยาบ้า ตามข่าวที่เคยเสนอไปแล้ว

น.ส.ณัฐมน ได้แจ้งกับ พ.ต.อ.เกษมโดยกล่าวว่า หลังจากที่ตนได้มาร้องทุกข์ที่ มทบ.23 ค่ายศรีพัชรินทร จ.ขอนแก่น พร้อมกับได้แจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่น และ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ คนที่บอกว่าชื่อนายสุวรรณได้มาข่มขู่ตนมากขึ้นทุกวันทั้งทางโทรศัพท์ และมาที่ทำงานใน จ.ขอนแก่น บางครั้งข่มขู่เอาถึงชีวิต

"ตั้งแต่นายสุวรรณแต่งตัวเป็นทหารยศพันตรี และบอกว่าชื่อ พ.ต.สรเชษฐ ดีเอื้อ มาคบกับตนเมื่อ 4 - 5 เดือนที่ผ่านมา พร้อมกับแอบอ้างว่านำเงินไปปฏิบัติการลับด้านการปราบปรามยาเสพติด ขอยืมเงินจากตนไปแต่ละครั้งหลักหมื่นบาท ถึง 36,000 บาท และยังมีเงินที่อ้างว่าไปจ่ายค่าเบี้ยเลี้ยงลูกน้องในการไปปราบยาเสพติดทุกครั้งอีกด้วย รวมเป็นเงินมากถึง 200,000 บาท จึงต้องนำหลักฐานบางส่วน และเอกสารแจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่น และ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ มาแจ้งกับ ผกก.สส.2บก.สส.ภ.4 เพื่อติดตามจับกุมนายสุวรรณ เพื่อไม่ให้ไปหลอกลวงคนอื่นๆอีกต่อไป" น.ส.ณัฐมนกล่าว

ด้าน พ.ท.พิทักษ์พล กล่าวว่า เมื่อตนและ พ.ต.สรเชษฐ ทราบเรื่องว่า นายสุวรรณอ้างเป็นทหาร พ.ต.สรเชษฐ ก็ได้หาข่าวในทางลับมาโดยตลอด จนทราบว่าขณะนี้นายสุวรรณยังหลบซ่อนตัวอยู่ใน จ.กาฬสินธุ์ และอยู่ในบ้านเกิดตนเองที่ จ.สระแก้ว

หลังจาก นายสุวรรณทราบเรื่องจึงได้เริ่มข่มขู่ นส.ณัฐมน มาตลอด และบอกว่าทำอะไรไม่ได้เพราะยังเป็นข้าราชการยศพันตรี นอกจากนี้ ยังได้หลอกลวงอย่างต่อเนื่องกับหญิงอื่นๆ อีก โดยขณะนี้ทราบว่า นายสุวรรณที่อ้างเป็นทหารพันตรีสรเชษฐ ดีเอื้อ กับผู้หญิงสูงวัย 2 - 3 คน ได้สูญเงินไปกับนายสุวรรณมากถึง 1 - 2 แสนบาท ตนจึงได้มาแจ้งให้กับ ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.4 รับทราบเพื่อติดตามจับกุมนายสุวรรณ มมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะที่ พ.ต.อ.เกษม กล่าวว่า หลังจากได้รับเรื่องและคำชี้แจงกล่าวว่า ชายคนที่บอกว่าชื่อนายสุวรรณได้แต่งกายทหารยศพันตรี พร้อมกับอ้างว่าเป็น พ.ต.สรเชษฐนั้น ตนต้องรอหมายจับว่าจะได้เมื่อไร หากเมื่อได้มาแล้วก็จะรีบดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาตัวนายสุวรรณ มาดำเนินคดีตามกฏหมายโดยเร็วที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook