หนุ่มเมายา คิดถึงแม่ล่วงลับ ทุบเจดีย์อัฐิ 20 ธาตุ โกยกระดูกคลุ้ง

หนุ่มเมายา คิดถึงแม่ล่วงลับ ทุบเจดีย์อัฐิ 20 ธาตุ โกยกระดูกคลุ้ง

หนุ่มเมายา คิดถึงแม่ล่วงลับ ทุบเจดีย์อัฐิ 20 ธาตุ โกยกระดูกคลุ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มเมายาคลั่ง คิดถึงแม่ที่เสียชีวิตไปแล้ว บุกเข้าวัดทำลายเจดีย์อัฐิ เสียหาย 20 ธาตุ ก่อนโกยกระดูกไปกองรวมไว้ท้ายหมู่บ้าน ญาติเซ็งแยกไม่ออกเถ้ากระดูกใครเป็นใคร

(10 ต.ค.) นายพงษ์พจน์ จุลคำภา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 และ นายบุญเลิศ เงาะปรก ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 บ้านโนนตุ่น ต.ป่ามะนาว อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนร้ายเข้าไปพังธาตุที่เก็บอัฐิ ภายในวัดตลาดห้วยหิน บ้านโนนตุ่น ได้รับความเสียหายจำนวน 20 ธาตุ พร้อมกับขโมยกระดูกที่บรรจุอยู่ภายในหายไปด้วย

จุดเกิดเหตุพบชาวบ้านจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นภายในหมู่บ้าน และเกรงว่าจะเป็นลางร้าย นายบุญเลิศ กล่าวว่า ภายในวัดมีธาตุที่บรรจุอัฐิบรรพบุรุษกว่า 200 ธาตุ ตั้งเรียงรายริมรั้วภายในวัด ได้รับความเสียหายถูกทุบทำลาย เสียหายจำนวน 20 ธาตุ

ส่วนผู้ก่อเหตุรายนี้คือ นายกบ อายุ 30 ปี ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ซึ่งเป็นลูกเลี้ยงของ นางมะลิ คนเก่าแก่ในหมู่บ้าน ที่เสียชีวิตมากว่า 10 ปี การสูญเสียครั้งนั้น ทำให้นายกบกลายเป็นลูกกำพร้า เริ่มหลงผิดหลงทาง ก่อนหน้าที่จะเพิ่งจะต้องโทษคดียาเสพติดมาแล้ว

ก่อนเกิดเหตุมีผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า พบเห็น นายกบ เดินเข้าไปในวัด ด้วยอาการคล้ายกับคนเมาสุรา พร้อมกับบ่นว่าคิดถึงแม่ ก่อนจะเข้าไปค้นหากระดูกแม่ภายในธาตุ โดยการทุบธาตุที่ตั้งเรียงรายอยู่ทุกธาตุที่คาดว่ากระดูกของแม่ จากนั้นได้นำกระดูกทั้งหมดรวมกันใส่ถุง แล้ววิ่งออกไปทางท้ายหมู่บ้าน แล้วค่อยเทอัฐิออกมาดูว่า กระดูกของแม่เป็นชิ้นไหน คาดว่าเมื่อ นายกบ ได้สติขึ้นมาคงคิดได้และหลบหนีไป

นายบุญเลิศ กล่าวต่ออีกว่า หลังจากที่นำกระดูกกลับมาที่วัด ทางญาติๆ ของกระดูกผู้เสียชีวิตที่บรรจุในธาตุ ซึ่ง นายกบ พังทำลาย ต่างพากันแยกแยะไม่ออกว่า กระดูกชิ้นไหนเป็นกระดูกของใคร จึงมีความเห็นพ้องต้องกันว่า จะทำการสร้างธาตุรวมขึ้นเพื่อเก็บกระดูกไว้รวมกัน ช่วงทำพิธีรดน้ำกระดูกในเทศกาลสงกรานต์

จากนั้นได้นำเรื่องไปปรึกษาเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ผู้เสียหายคือญาติของธาตุที่บรรจุกระดูกเข้ามาแจ้งความ และจะติดตาม นายกบ มาดำเนินคดีข้าวทำลายทรัพย์ผู้อื่นต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook