พบคลิปด่านลอยว่อนเน็ต หลัง สตช.สั่งยกเลิก

พบคลิปด่านลอยว่อนเน็ต หลัง สตช.สั่งยกเลิก

พบคลิปด่านลอยว่อนเน็ต หลัง สตช.สั่งยกเลิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพจ "พลังประชาชนนิวส์ ต่อต้านคอร์รัปชั่น" โพสต์คลิป ตร.ตั้งด่านลอยแถวพระราม 2 ตั้งคำถาม ยังตั้งได้อยู่หรอ?

รายงานข่าวหลัง เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "พลังประชาชนนิวส์ ต่อต้านคอร์รัปชั่น" โพสต์คลิปของแฟนเพจที่ใช้ชื่อว่า "ใครผิดใครถูก?ทำไมยังตั้งด่านกันอยู่..?" โดยมีคำบรรยายใต้คลิปในลักษณะที่ว่าขณะขับรถจักรยานยนต์ก็พบด่านถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียก คาดเป็นด่านลอย บริเวณทางไปพระราม 2

พร้อมยอมรับว่า ไม่มีใบขับขี่จริง มีเพียงใบสั่งเล่มเล็กกับเล่มใหญ่ เขียนทั้ง 2 เล่ม แต่ฉีกเล่มเล็กมาใบเดียว เมื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูกลับได้รับคำถามกลับมาว่า "คุณไม่มีใบขับขี่จะไปเสียค่าปรับ ที่ สน.ได้อย่างไร" จนต้องเสียค่าปรับบริเวณด้านดังกล่าวก่อนขับรถออกมา แต่เมื่อมาได้สักระยะหนึ่งก็มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่บริเวณใต้สะพานอีก 4-5 นายอีก จึงเชิญชวนให้ผู้ที่ดูคลิปช่วยวิจารณ์ถึงกรณีที่เกิดขึ้น

โดยก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดเผยว่าทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกคำสั่งให้ ยกเลิกการตั้งด่านลอยทุกชนิด มีผลทันที ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ใดประสงค์จะตั้งด่าน จะต้องมีเจ้าหน้าที่ระดับสารวัตรเป็นผู้ควบคุม ต้องมีการติดป้ายให้เห็นอย่างชัดเจน รวมทั้งต้องรายงานต่อผู้บังคับบัญชาด้วยว่าจะตั้งด่านประเภทใด ณ จุดใด เพื่อลดข้อครหาจากประชาชนเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร

และมีการเสนอให้ติดตั้งกล้องวงจรปิดและระบบใบสั่งจับภาพผู้ฝ่าฝืนกฎจราจรภายใน 3 เดือน พร้อมขยายอายุใบสั่งจาก 1 ปี เป็น 3 ปี อย่างไรก็ตาม หากประชาชนยังพบเห็นการตั้งด่านลอยของเจ้าหน้าที่สามารถถ่ายภาพนิ่งหรือคลิปวิดีโอส่งมาได้ที่เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ชื่อ "รายงานสภาพการจราจร ตร." หรือ "โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ" และสายด่วน 1197

ใครผิดใครถูก ? ทำไมยังตั้งด่านกันอยู่ ?

วันนี้ไปโดนมา300 มาทางพระราม2เลยเซนทรัลมาโดนเลย แต่ผมไม่มีใบขับขี่จริงอันนี้ยอมรับ แต่ติดที่ว่ามีใบสั่งเล่มเล็กกับเล่มใหญ่ เขียนทั้ง2เล่มแต่ฉีกเล่มเล็กมาใบเดียวไม่ฉีกใบใหญ่มา สภาพด่านก้อเท่าที่เห็น อ่อแล้วไอ้รวจมันบอกว่าคุนไม่มีใบขับขี่จะไปเสียที่ส.นได้ไง เราก้องงตรงนี้ มึงเอาไปเลี้ยงครอบครัวมึง แล้วครอบครัวกูล่ะ หลังจากที่เสียค่าปรับเสร็จก้อขี่ออกมาได้หน่อยนึงก้อเจออย่ที่ใต้สะพานอีก4-5ตัว เอ๊ย4-5คน ก้อขอความคิดเห็นหน่อยครับ"แฟนเพจ"

Posted by พลังประชาชนนิวส์ ต่อต้านคอรัปชั่น on Saturday, October 10, 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook