คนจีนไม่ปลื้ม ตำรวจทำรุนแรง จับตายหมีดำบุกเข้าโรงเรียน

คนจีนไม่ปลื้ม ตำรวจทำรุนแรง จับตายหมีดำบุกเข้าโรงเรียน

คนจีนไม่ปลื้ม ตำรวจทำรุนแรง จับตายหมีดำบุกเข้าโรงเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า สังคมออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์จับ เจ้าหมีดำ ที่แอบเข้ามาปั่นป่วนภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง แต่ปรากฏหมีดำตัวดังกล่าวต้องจบชีวิตลง เพราะดูเหมือนว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะกระทำเกินกว่าเหตุ

ตามรายงานระบุว่า เจ้าหมีดำตัวหนึ่งหลุดเข้าไปภายในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง มณฑลเฮย์หลงเจียงของจีน ซึ่งอยู่ติดกับชายแดนประเทศรัสเซีย เหตุดังกล่าวสร้างความแตกตื่นกับผู้คน แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ซึ่งการล้อมจับเจ้าหมีตัวนี้ ถูกวิจารณ์อย่างหนัก เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตัดสินใจใช้ปืนยิงยาสลบ เพื่อให้มันสิ้นฤทธิ์และหวังจะนำกลับไปปล่อยสู่ธรรมชาติ

แต่ปรากฏว่าระหว่างที่จะถูกยิงยาสลบนั้น เจ้าหมีส่งเสียงร้องคำราม คล้ายกับมีอารมณ์โกรธ เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจยิงปืนยาสลบออกไปทันที กระทั่งเสียงดังกล่าวสงบลง แต่เมื่อไปตรวจสอบก็พบว่า เจ้าหมีดำนอนสิ้นท่า เสียชีวิตจมกองเลือด ก่อนที่เรื่องราวดังกล่าวจะถูกโพสต์ลงโซเชียลฯ

สังคมออนไลน์ต่างรู้สึกไม่พอใจกับการกระทำของเจ้าหน้าที่ ที่ล้อมจับหมีดำตัวนี้เกินกว่าเหตุ ทำให้สัตว์ตัวหนึ่งต้องเสียชีวิตไป และควรจะใช้วิธีจับสัตว์ที่ดูเป็นมืออาชีพมากกว่านี้ อย่างน้อยก็เป็นสิ่งมีชีวิตเหมือนกับมนุษย์เช่นเดียวกัน

สำหรับพื้นที่มณฑลเฮย์หลงเจียง ซึ่งมีชายแดนติดต่อกับประเทศรัสเซีย เป็นแหล่งที่อาศัยของหมีป่า หมีดำ หรือ เสือ โดยในแต่ละปี มักจะมีรายงานสัตว์เหล่านี้หลุดเข้ามาในพื้นที่อยู่อาศัยของประชาชน บางครั้งก็มีรายงานผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้ายของสัตว์ป่าด้วย

Source: news.qq.com

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ คนจีนไม่ปลื้ม ตำรวจทำรุนแรง จับตายหมีดำบุกเข้าโรงเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook