แอมป์ ผมไม่ใช่ฮีโร่!! เล่านาที แบกคนแก่หนีไฟไหม้ ลงตึก 16ชั้น

แอมป์ ผมไม่ใช่ฮีโร่!! เล่านาที แบกคนแก่หนีไฟไหม้ ลงตึก 16ชั้น

แอมป์ ผมไม่ใช่ฮีโร่!! เล่านาที แบกคนแก่หนีไฟไหม้ ลงตึก 16ชั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้รับเสียงชื่นชมจากคนไทยไปไม่น้อยเลย สำหรับการทำดีแต่ไม่ป่าวประกาศของพระเอกหนุ่มหน้าหวาน "แอมป์ พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์" ที่อาสาลงแรงช่วยอพยพคนจากเหตุเพลิงไหม้คอนโดหรู บนตึกสูงกว่า 16 ชั้น จนผู้ที่ได้รับความช่วยเหลือต้องควานหาตัว และออกมาโพสต์ข้อความผ่านเว็บไซด์ชื่อดังเพื่อแสดงความขอบคุณเป็นการตอบแทนน้ำใจ

ล่าสุดพอมีโอกาสเจอกับหนุ่มแอมป์ในงานบวงสรวงละคร "คุณนายสายลับ" บรรดาสื่อก็เลยต้องขอดึงตัวเพื่อมาสอบถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าวกันสักหน่อย ซึ่งงานนี้เจ้าตัวก็ได้เปิดใจให้เราฟังว่า...

ล่าสุดมีกระทู้ชื่นชมเราในอินเตอร์เน็ต ยกให้เราเป็นฮีโร่ ?
"เอ่อ...จริงๆ ผมไม่ได้อยากเป็นฮีโร่นะครับ เพราะผมก็แค่ช่วยปกติ ซึ่งเหตุการณ์ในวันนั้นมันเกิดขึ้นประมาณเที่ยงคืนคอนโดชั้นผมเกิดไฟไหม้ จากนั้นผมก็เลยรีบวิ่งลงมาจากชั้น 29 จนกระทั่งมาเจออาม่ายืนอยู่ชั้น 16 ผมก็เลยแบบว่า "อาม่าครับขึ้นหลังผมมาเลย ขึ้นมาเลยครับ" ซึ่งเอาจริงๆ ตอนนั้นอาม่าเขาก็ทำตัวไม่ถูก แต่สุดท้ายผมก็ขอให้เขาขึ้นหลังมาจนได้ และคำพูดแรกเลยครับที่อาม่าพูดกับผมก็คือ "ขอให้เจริญๆ นะลูก" จนสุดท้ายพอถึงชั้นล่าปุ๊ปอาม่าก็ขอให้ผมช่วยขึ้นไปดูอากงให้หน่อย แต่พอผมขึ้นไปได้ประมาณชั้น 3 ก็เห็นว่าเขาลงมาแล้วพร้อมกับลูก"

ตอนที่เราช่วยเสร็จเราได้บอกเขาไหมว่าเราเป็นนักแสดง ?
"ไม่ทราบครับ เพราะเวลาผมไปไหนมาไหนผมไม่เคยบอกอยู่แล้วว่าผมเป็นนักแสดง แต่หลังจากมีข่าวในอินเตอร์เน็ตปุ๊ปผมก็กลับไปคอนโดและเจอเขาที่ร้านแถวนั้น เขาก็มาบอกผมนะว่าอยากเจอผมมากเลยและตั้งใจจะมอบของให้เพื่อเป็นการขอบคุณ แต่คือผมไม่ได้หวังว่าจะต้องได้อะไรไง แค่เราช่วยเหลือกันได้เราก็อยากช่วยครับ"

พอเห็นเรื่องราวของเราถูกแชร์ออกมาเรารู้สึกยังไงบ้าง ?
"ผมอายครับ ผมอายเสมอ คือมันจะมีทั้งเรื่องดีและไม่ดี บางคนก็ชื่นชม บางคนก็บอกว่าสร้างภาพ แต่ผมขอบอกไว้ตรงนี้ละกันนะครับว่า คนที่จะเป็นฮีโร่ไม่จำเป็นต้องคือยอดมนุษย์ แค่คุณหยิบน้ำใจตัวเองออกมาเท่านั้นคุณก็เป็นฮีโร่ได้แล้ว"

ตอนนี้เราก็เลยได้ฉายาเลยว่า แอมป์ใจหล่อมาก ?
"ก็ต้องขอบคุณอีกแล้วครับ อายเหลือเกิน (หัวเราะ) ผมไม่ได้อยากให้เรื่องนี้เป็นข่าวใหญ่โตอะไร ผมแค่อยากให้สังคมไทยมีคนช่วยเหลือกันแบบนี้ก็พอแล้วครับ"

ส่วนตัวเรากับอาม่าได้มีโอกาสเจอกันหลังจากนั้นบ้างไหม ?
"ยังเลยครับเพราะผมทำงานทุกวันเลย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วจะมีโอกาสได้เจอหรือไม่ได้เจอก็ไม่เป็นไร เพราะคนเราช่วยไม่ได้หวังอะไรอยู่แล้ว"

ถือเป็นเหตุการณ์ครั้งที่สองแล้วที่เราทำความดีแบบนี้ ?
"พูดยากมากเลยครับ แต่ผมก็ดีใจนะแค่ไม่ต้องการให้เป็นข่าว เพราะผมเองก็เขินเหมือนกัน (ยิ้ม)"

เครดิตภาพประกอบจาก Instagram @ammdevilll / กระทู้เว็บไซต์พันทิป อยากขอบคุณ คุณแอมป์ พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์ คุณเป็นคนดีจริงๆ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ แอมป์ ผมไม่ใช่ฮีโร่!! เล่านาที แบกคนแก่หนีไฟไหม้ ลงตึก 16ชั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook