เปิดใจ!! ปรัชญา ปิ่นแก้ว เดินหน้าทำทุกวิธีเพื่อฉาย "อาบัติ"

เปิดใจ!! ปรัชญา ปิ่นแก้ว เดินหน้าทำทุกวิธีเพื่อฉาย "อาบัติ"

เปิดใจ!! ปรัชญา ปิ่นแก้ว เดินหน้าทำทุกวิธีเพื่อฉาย "อาบัติ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังร้อนระอุกันเลยทีเดียว สำหรับกรณีดราม่าสั่งระงับฉายภาพยนตร์ "อาบัติ" โดยคณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ซึ่งสาเหตุก็เนื่องมาจากมีฉากที่เข้าข่ายล่อแหลมหลายๆ ฉาก อาทิ ฉากเลิฟซีน ฉากเสพยา ฉากที่ไม่แสดงความเคารพต่อพระพุทธรูป ซึ่งทั้งหมดล้วนแล้วแต่กระทำไปโดยบุคคลในผ้าเหลือง!!

ล่าสุดทางด้านของ "ปรัชญา ปิ่นแก้ว" โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ก็ได้ถือโอกาสออกมาเปิดใจ ณ สตูดิโอข่าวช่อง 2 เพื่อแสดงความเห็นต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งยืนยันว่าจะขอเดินหน้าทำทุกวิถีทางเพื่อฉายภาพยนตร์อาบัติให้คนไทยได้ดู...

ตอนนี้ความคืบหน้าของการฉายภาพยนตร์เรื่องอาบัติเดินหน้าไปถึงไหนแล้ว ?
"เอ่อ...ตอนนี้เราก็พยายามจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้ฉายภาพยนตร์ให้ได้ ซึ่งในส่วนของการยื่นอุทธรณ์มันใช้เวลาค่อนข้างนาน เราก็เลยต้องใช้วิธีตัดต่อบ้างและติดต่อกับทางคณะกรรมการเพื่อให้พิจารณากันใหม่อีกครั้ง"

วันนี้ในส่วนของภาพยนตร์ที่ตัดต่อใหม่ทางคณะกรรมการได้พิจารณาแล้วหรือยัง ?
"ยังครับผม แต่เราก็พยายามติดต่อทางคณะกรรมการอยู่ ซึ่งในส่วนของฉากสำคัญ 4 ฉาก ที่ถูกพิจารณาว่าไม่เหมาะสม เราก็พยายามตัดให้ไม่เสียอรรถรสมากที่สุด ถามว่าอารมณ์มันหายไหมคือมันก็หายไปบ้างนิดหนึ่ง แต่เชื่อว่าในส่วนของหนังก็ยังได้อยู่ครับ"

ตอนนี้ก็มีกระแสสังคมออกมาลงความเห็นเยอะมากว่าอยากให้หนังได้ฉาย ?
"ใช่ครับ สำหรับเรื่องนี้แหละที่ทำให้เรามีกำลังใจ เนื่องจากผมมองว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็นอะไรที่ดีมากในสังคม เหมือนสังคมกำลังจะบอกว่าเขาไม่ได้ต้องการให้รัฐบาลมาตัดสินใจแทน ซึ่งเราก็อาจจะใช้โอกาสนี้ด้วยในการพูดคุยกับรัฐบาลว่าเปลี่ยนกฎหมายเถอะ เพราะถ้าสังคมจะแบนเรายินดี แต่ไม่ใช่ให้ 7 คนมาแบน"

ล่าสุดในโซเชียลก็มีคนมาร่วมลงชื่อสนับสนุนภาพยนตร์อาบัติมากกว่า 75,000 คน แล้ว ?
"ผมอยากให้เยอะกว่านี้อีกนะครับ เพราะทุกอย่างเกิดขึ้นจากความเห็นของประชาชน และมันก็ชัดเจนมากด้วยกับการที่เขาบอกกับรัฐบาลว่าเขาสามารถแยกแยะเองได้"

จริงๆ เรารู้ไหมว่ากฎของการทำหนังมันอาจมีบางข้อที่ทำแล้วจะถูกแบน ?
"ทราบครับ แต่ก็ทราบด้วยว่ามันกว้างมาก เพราะการแบนมันกำหนดอยู่ในมาตรา 29 และอยู่ในดุลยพินิจของคณะกรรม ซึ่งเรามองเห็นมาตั้งแต่แรกว่ามันจะต้องมีปัญหาแน่ๆ ครับ"

แสดงว่าพี่ไม่เห็นด้วยกับการที่ภาพยนตร์ถูกตัดสินให้โดนแบน ?
"เอ่อ...ผมไม่โทษคณะกรรมการนะ ผมแค่ไม่เห็นด้วยกับระบบ คือต่อให้เปลี่ยนคณะกรรมการชุดนี้เป็นชุดอื่นมันก็เป็นไปได้ที่จะถูกแบนอยู่ดี เหมือนมันกว้างเกินไปที่ให้อยู่ในดุลยพินิจ เพราะมันไม่มีเกณฑ์อะไรมาประจักษ์"

มีความเป็นไปได้ไหมที่คนไทยจะได้ดูหนังเรื่องนี้ ?
"เราก็พยายามที่จะทำทุกอย่างเพื่อให้หนังได้ฉาย ทั้งๆ ที่ใจจริงแล้วเราอยากฉายในฉบับที่ไม่ตัด เพราะเรามั่นใจในงานที่ออกมามากๆ แต่เราก็ต้องเคารพความคิดเห็นของคณะกรรมการและยอมอ่อนลงมาเท่าที่เราจะอ่อนได้"

จากการยื่นเรื่องเพื่อขอติดต่อคณะกรรมการไปพอจะบอกได้ไหมว่าเมื่อไหร่จะได้ผลสรุป ?
"ไม่แน่ใจครับ เราต้องรออย่างเดียวว่าคณะกรรมการจะรับตรวจใหม่หรือเปล่า หรือรับแล้วจะตรวจเมื่อไหร่เราก็ไม่ทราบครับ"

สุดท้ายเหตุการณ์นี้มันบั่นทอนใจคนทำหนังอย่างเราไหม ?
"จริงๆ ผมข้ามความรู้สึกบั่นทอนมาแล้วนะ และตอนนี้ก็รู้สึกดีใจมากกว่าด้วยซ้ำที่สังคมออกมาเคลื่อนไหวแบบนี้ รวมถึงสื่อมวลชนให้ความสนใจที่จะนำเสนอเรื่องนี้ด้วยครับ"

ขอขอบคุณประกอบจาก movie.sanook.com

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เปิดใจ!! ปรัชญา ปิ่นแก้ว เดินหน้าทำทุกวิธีเพื่อฉาย "อาบัติ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook