เปิดใจ พี่ชัช หนุ่มน้ำใจงาม คลิปช่วยฝรั่งติดโคลน นทท.ขอยกนิ้วให้

เปิดใจ พี่ชัช หนุ่มน้ำใจงาม คลิปช่วยฝรั่งติดโคลน นทท.ขอยกนิ้วให้

เปิดใจ พี่ชัช หนุ่มน้ำใจงาม คลิปช่วยฝรั่งติดโคลน นทท.ขอยกนิ้วให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สามีภรรยาชาวนอร์เวย์ เข้าขอบคุณ พี่ชัช หนุ่มน้ำใจงาม ช่วยขึ้นจากโคลนเป็นคลิปแชร์สนั่น ผู้ว่าฯ มอบเงินชมเชย เจ้าตัวบ่นปนขำ แอบยังปวดเอวอยู่

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 17 ต.ค. นายพินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย นายกีรติศักดิ์ ภูเก้าล้วน นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ และนักท่องเที่ยวสองสามีภรรยาชาวนอร์เวย์ ได้เดินทางไปที่บ้านของ นายชัช อุบลจินดา อายุ 44 ปี ช่างตอกเสาเข็ม ที่ขับเรือออกไปทอดแหที่แม่น้ำกระบี่ และได้เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวติดโคลนริมแม่น้ำกระบี่ กลายเป็นคลิปโด่งดังโซเชียลมีเดีย ถูกโพสต์โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Theerasak Saksritawee ตามที่รายงานข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเดินทางไปถึงที่บ้าน นักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน ได้เข้าไปจับมือและยกนิ้วให้กับ นายชัช พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณอย่างมาก ที่ช่วยขึ้นจากโคลนที่ทั้งคู่จมลึกเกินเข่าจนไม่สามารถช่วยตัวเองได้ ขณะเดียวกันผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้มอบช่อดอกไม้ กล่าวขอบคุณที่นายชัช ทำความดีจนสร้างชื่อเสียงให้กับคนกระบี่อย่างมาก

จากนั้นได้มีการมอบเงินเป็นการตอบแทนจากนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน จากผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกระบี่ ขณะที่นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ ก็รับปากว่าจะต่อเรือพีชให้กับนายชัช 1 ลำ ส่วนที่มีการประกาศจากพิธีกรทีวีชื่อดังว่าจะให้เงิน 10,000 บาท แก่นายชัช ล่าสุดติดต่อเพื่อจะโอนเงินให้แล้วด้วย

ขณะที่ นายชัช หนุ่มน้ำใจงาม กล่าวว่า ตนช่วยโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน และรู้สึกดีใจอย่างมากที่มีคนชื่นชม ผู้สื่อข่าวถามว่า แล้วการช่วยเหลือเป็นอย่างไรบ้าง เพราะเห็นฝรั่งขึ้นไปบนตัว นายชัชเล่าพร้อมหัวเราะว่า ก็ทำให้ปวดเอวอย่างมาก ครั้งแรกเป็นผู้หญิงก่อนยังไม่มาก แต่ฝรั่งผู้ชายมีน้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม ทำให้ทุกคนหัวเราะและตบมือให้กับนายชัช ที่มีน้ำใจช่วยเหลือโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ทางการจะทำรายงานไปยังนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และปลัดกระทรวงมหาดไทย ให้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว หลังจากนี้ก็จะนำสิ่งที่นายชัชทำ และมีการบันทึกไว้โปรโมทด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook