ฮีโร่ช่วย 2 นักท่องเที่ยวโคลนดูด กล้ามเนื้ออักเสบ "บิ๊กตู่" ชม คนไทยควรเอาอย่าง

ฮีโร่ช่วย 2 นักท่องเที่ยวโคลนดูด กล้ามเนื้ออักเสบ "บิ๊กตู่" ชม คนไทยควรเอาอย่าง

ฮีโร่ช่วย 2 นักท่องเที่ยวโคลนดูด กล้ามเนื้ออักเสบ "บิ๊กตู่" ชม คนไทยควรเอาอย่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มกระบี่ ฮีโร่ช่วยเหลือ 2 นักท่องเที่ยวโคลนดูด เข้ารักษาอาการกล้ามเนื้ออักเสบ คาด 2-3 วันก็น่าจะหาย ด้านนายกรัฐมนตรีชื่นชมว่าเป็นตัวอย่างที่ดีให้คนไทยทั่วประเทศ

จากกรณีที่มีการแชร์คลิปวิดีโอ นายชัช อุบลจินดา อายุ 44 ปี ฮีโร่ชาวกระบี่ที่เข้าช่วยเหลือสองสามีภรรยาชาวนอร์เวย์ขณะจมในโคลน บริเวณริมเขื่อนปากแม่น้ำกระบี่ สร้างความประทับใจแก่สองสามีภรรยาชาวนอร์เวย์และชาวโซเชียลมีเดียอย่างกว้างขวางโด่งดังไปทั่วโลก

ความคืบหน้าล่าสุดวานนี้ ผู้สื่อข่าวดินทางไปที่บ้านพักของนายชัชอีกครั้ง โดยพบว่า นายชัชยังไม่ลุกขึ้นเพื่อออกไปหาปลาเหมือนเช่นทุกเช้า เนื่องจากมีอาการปวดหลังกำเริบ โดยนายชัชพยายามหายามาทา แต่ก็ไม่ทุเลา

นายชัชบอกว่า จะให้น้องชายนวดแต่เจ็บมาก จนไม่สามารถนวดได้ คาดว่าเกิดการอักเสบและนอนไม่หลับทั้งคืน ในวันนี้จะเดินทางไปหาหมอเอง จากนั้นในช่วงบ่าย นายชัชได้เดินไปพบแพทย์เพื่อรักษาอาการปวดหลังที่คลินิกหมอสมเกียรติที่รักษาคนไข้ยากไร้มานานกว่า 20 ปี หากใครไม่มีเงินก็จะรักษาให้ฟรี จากการวินิจฉัยพบว่ามีอาการกล้ามเนื้ออักเสบ จึงฉีดยาแก้อักเสบให้ 1 เข็ม พร้อมให้ยาคลายกล้ามเนื้อ ยาทาภายนอก และวิตามินบำรุง รวมทั้งแนะนำวิธีการเคลื่อนไหว เพื่อหลีกเลี่ยงอาการปวด คาดว่าใช้เวลารักษา 2-3 วันก็จะหายเป็นปกติ

ด้านนายกีรติศักดิ์ ภูเก้าล้วน นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ เปิดเผยว่าได้สั่งต่อเรือลำใหม่เมื่อต่อเรือเสร็จเมื่อไหร่จะนำมามอบให้นายชัชเพื่อเป็นการขอบคุณที่ทำชื่อเสียงให้ชาวกระบี่ ด้าน นายอิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก ประธานสภาสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปมอบ เงินสด 10,000 บาท และของที่ระลึก บัตรกำนัลใช้บริการโรงแรมและสปาชื่อดังในจังหวัดกระบี่ เพื่อเป็นการขอบคุณที่ได้กระทำความดีสร้างชื่อเสียงให้จังหวัดกระบี่

วันเดียวกัน พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้แสดงความชื่นชมในความมีน้ำใจของนายชัช และยกเป็นตัวอย่างให้คนไทยปฏิบัติตาม นายกรัฐมนตรียังฝากข้อคิดว่า เหตุการณ์นี้สะท้อนให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของความเป็นไทย จึงอยากให้คนไทยทุกคนรักษาสิ่งดีงามเหล่านี้ไว้ และนำกรณีของนายชัชมาเป็นแบบอย่าง เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศ ด้วยการปฏิบัติตัวเป็นเจ้าบ้านที่ดี มีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ โอบอ้อมอารี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook