รวบฝรั่งจี้เงินธนชาต สะพานควาย กวาด 1.7 แสน

รวบฝรั่งจี้เงินธนชาต สะพานควาย กวาด 1.7 แสน

รวบฝรั่งจี้เงินธนชาต สะพานควาย กวาด 1.7 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝรั่งออสเตรเลียตกอับ จี้ชิงเงิน ธ.ธนชาต ได้ กว่า 170,000 บาท แต่สุดท้ายไม่รอด ตร. รวบตัว น.1 นำตัวทำแผน

ได้รับรายงานว่า มีเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวจี้ชิงเงินในธนาคาร เบื้องต้น พ.ต.ต.นาถนริศ รัตนบุรี สว.สส.สน.บางซื่อ เผยว่า คนร้ายเป็นชายชาวออสเตรเลีย เข้าไปก่อเหตุชิงทรัพย์ ในธนาคารธนชาต สาขาสะพานควาย โดยได้เงินไปจำนวนกว่า 1 แสนบาท และหลบหนีไป ซึ่งทางสายตรวจ สน.บางซื่อ ได้เข้าสกัดจับและสามารถรวบตัวเอาไว้ได้ พร้อมของกลาง

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ควบคุมตัว นายซาซาลี เอ โคลนิน อายุ 23 ปี สัญชาติออสเตรเลีย ผู้ต้องหาชิงทรัพย์ธนาคารธนชาต สาขาสะพานควาย มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ลงมือก่อเหตุใช้อาวุธปืนปลอม จี้ชิงทรัพย์ธนาคารธนชาต สาขาสะพานควาย ได้เงินสดไปจำนวน 170,000 บาท ก่อนถูกพลเมืองดี ช่วยกันสกัดจับได้ ห่างจากธนาคารเพียง 200 เมตร

พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาเป็นนักท่องเที่ยวและมาพักย่านนานา กว่า 1 เดือน จากนั้น ได้ใช้จ่ายจนเงินหมด จึงตัดสินใจจี้ชิงทรัพย์ธนาคารธนชาต สาขาสะพานควาย เนื่องจากไม่ค่อยมีคนพลุกพล่าน โดยเมื่อช่วงเช้า ได้นั่งรถไฟฟ้าบีทีเอส จากสถานีนานา มาลงที่สถานีสะพานควาย และเดินดูลาดเลา เพียง 5 นาที จากนั้นสวมหน้ากากปิดบังใบหน้า ใช้อาวุธปืนปลอมที่เตรียมมาลงมือก่อเหตุจนได้เงินจำนวนดังกล่าวแล้วหลบหนีไป โดยต้องการนำเงินจำนวนดังกล่าวซื้อตั๋วเครื่องบินกลับยังประเทศออสเตรเลีย

ทั้งนี้ หลังจากทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook