รองสวป.เชียงใหม่ ใช้ชีวิตพอเพียง เก็บขวดขายหารายได้เสริม

รองสวป.เชียงใหม่ ใช้ชีวิตพอเพียง เก็บขวดขายหารายได้เสริม

รองสวป.เชียงใหม่ ใช้ชีวิตพอเพียง เก็บขวดขายหารายได้เสริม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองสารวัตรปราบปรามใช้ชีวิตพอเพียงเก็บขวด-กระป๋อง ที่ประชาชนทิ้งในถังขยะ นำไปขายเป็นรายได้เสริมและยังเป็นการช่วยลดปริมาณขยะ ยันไม่อายเนื่องจากเห็นคุณค่า แม้ว่าคนอื่นจะมองไร้ประโยชน์ จนได้รับการยกย่องจากเพื่อนข้าราชการเป็นตำรวจต้นแบบความพอเพียง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (22 ต.ค.) ร.ต.ท.สมชาติ แจ่มแจ้ง รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ วัย 57 ปี ทำหน้าที่งานฝ่ายประชาสัมพันธ์ ใช้เวลาว่างในช่วงเช้าก่อนทำงาน เก็บขวดน้ำพลาสติกและกระป๋องน้ำอัดลมที่ประชาชนทิ้งไว้ตามถังขยะรอบโรงพัก นำมาบีบอัดและเก็บสะสมไว้ในห้องพักแฟลตหลังโรงพัก

เพื่อขายให้กับร้านรับซื้อของเก่า แต่ละเดือนจะมีพ่อค้ามารับซื้อถึงแฟลต โดยขวดน้ำพลาสติก รับซื้อกิโลกรัม 5 บาท ส่วนกระป๋องน้ำอัดลมกิโลกรัม 20 บาท และยังเก็บรวบรวมหนังสือพิมพ์เก่าขาย กิโลกรัมละ 3 บาท เป็นรายได้เสริม แต่ละเดือนมีรายได้ประมาณ 1 พันบาท

ร.ต.ท.สมชาติ บอกว่า ทำแบบนี้มานานแล้ว แม้ว่าจะได้เงินไม่มาก แต่ก็เป็นงานสุจริต ไม่อายเพื่อนตำรวจ ถือว่าขยะเป็นสิ่งที่ยังมีประโยชน์ แม้จะไร้ค่าในสายตาของคนอื่นและยังเป็นการคัดแยกขยะ เป็นการช่วยลดภาวะโลกร้อน ลดปริมาณขยะได้อีกด้วย ทุกวันนี้ยังคงแต่งเครื่องแบบออกจากแฟลต มาที่โรงพักตั้งแต่ 6 โมงเช้า เพื่อเก็บขยะที่เหลือใช้ ก่อนเข้าทำงานตามหน้าที่ในเวลา 8 โมงเช้า

ทั้งนี้ ความเป็นอยู่แบบพอเพียงและความขยันสม่ำเสมอ รวมทั้งความเป็นกันเองกับประชาชนผู้มาติดต่อราชการ ทำงานด้วยหัวใจบริการ ทำให้ทุกวันนี้ ร.ต.ท.สมชาติ ได้รับการยกย่องจากเพื่อนข้าราชการตำรวจ ให้เป็นตัวอย่างที่ดีในการใช้ชีวิตอย่างพอเพียง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ รองสวป.เชียงใหม่ ใช้ชีวิตพอเพียง เก็บขวดขายหารายได้เสริม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook