สาวโวย! ฝากเงินแบงก์ดัง พนง.ใส่เลขไม่ครบ หายไปเป็นแสน

สาวโวย! ฝากเงินแบงก์ดัง พนง.ใส่เลขไม่ครบ หายไปเป็นแสน

สาวโวย! ฝากเงินแบงก์ดัง พนง.ใส่เลขไม่ครบ หายไปเป็นแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังวิจารณ์เกี่ยวกับกรณีร้องเรียน การทำธุรกรรมททางการเงินผ่านธนาคารแห่งหนึ่ง นำเงินเข้าฝากธนาคารไปจำนวน 325,000 บาท แต่ปรากฏว่า แต่ปรากฏว่าเงินหายไปจากบัญชี 100,000 บาท นำมาสู่การร้องเรียน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง ได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าวลงเพจเฟซบุ๊กธนาคาร พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าตัวนำเงินสด 300,000 บาท ไปนำฝากที่เคาน์เตอร์ธนาคาร ก่อนจะฝากเพิ่มอีก 25,000 บาท รวมเป็นเงิน 325,000 บาท

กระทั่งรอให้พนักงานดำเนินการเสร็จเรียบร้อย ยังไม่ทันออกจากประตู โทรศัพท์แจ้งเตือนว่า ยอดเงินเข้า 225,000 บาท เมื่อหยิบใบนำฝากออกมาดู ก็พบตัวเลขนำฝาก 225,000 บาท เช่นเดียวกัน จึงได้กลับไปสอบถามที่เคาน์เตอร์ว่าเกิดอะไรขึ้น เงินฝากหายไป 100,000 บาท

ปรากฎว่าพนักงานธนาคารตอบเพียงว่า "สงสัยพิมพ์ผิด" เดี๋ยวฝากเพิ่มให้อีก 100,000 บาท ก่อนจะดำเนินการอีกครั้ง โดยไม่ได้ตรวจสอบหรือนับเงินใหม่แต่อย่างใด เจ้าของเรื่องราวยอมรับว่า ผิดพลาดที่ไม่ได้ดูใบแจ้งนำฝากจากพนักงาน ก่อนจะเดินออกจากเคาน์เตอร์ แต่มักจะตรวจสอบจากการแจ้งยอดผ่าน SMS เป็นประจำแทน

ทั้งนี้ เจ้าของเรื่องราวยังสงสัยว่า ปึกเงิน 3 ก้อนใหญ่ๆ ที่พนักงานแกะและนับเงินกับมือ ปึกละแสน แต่เหตุใดพนักงานถึงผิดพลาดและไม่ทราบว่ามีเงินจำนวนเท่าใด สิ่งที่เกิดขึ้นคือเงินฝากหายไป 100,000 บาท ไม่แน่ใจว่าเป็นความผิดพลาดหรือตั้งใจกันแน่

ภายหลังจากกรณีดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา ล่าสุดวันนี้ (22 ต.ค.) ทางตัวแทนธนาคารดังกล่าวได้ออกมาชี้แจงว่า "ธนาคารขออภัยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดเหตุเป็นอย่างสูง โดยปกติการฝากเงินเข้าบัญชี ลูกค้าจะได้รับสลิปยืนยันการทำรายการ ซึ่งหากเงินที่เข้าบัญชีกับสลิปไม่ตรงกัน พนักงานจะมีการตรวจสอบและปรับปรุงรายการให้ถูกต้อง ในการนี้ธนาคารขอตรวจสอบข้อมูลและแจ้งผลให้สอบอีกครั้ง"

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวดังกล่าวมีผู้สนใจเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บางคนแชร์ประสบการณ์ที่มีลักษณะคล้ายกัน ทั้งจากธนาคารดังกล่าวและธนาคารอื่นๆ บางคนตั้งข้อสงสัยว่า กรณีนี้ไม่น่าใช่ความผิดของธนาคารโดยตรง แต่เป็นเรื่องจรรยาบรรณของพนักงานมากกว่า ที่ทางธนาคารควรตรวจสอบให้รอบคอบ

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊กผู้ใช้ชื่อ คุณ Noon So****

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook