สั่งยึดรถ-ทรัพย์สิน 3 ผู้ต้องหาคดี 112 แล้ว ผบ.ตร. จ่อขยายผลสอบ 8 ตร.เอี่ยวโยง

สั่งยึดรถ-ทรัพย์สิน 3 ผู้ต้องหาคดี 112 แล้ว ผบ.ตร. จ่อขยายผลสอบ 8 ตร.เอี่ยวโยง

สั่งยึดรถ-ทรัพย์สิน 3 ผู้ต้องหาคดี 112 แล้ว ผบ.ตร. จ่อขยายผลสอบ 8 ตร.เอี่ยวโยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าในคดีหมิ่นสถาบันฯ ที่มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 หลังจากพนักงานสอบสวนขออนุมัติศาลทหารฝากขังผู้ต้องหา 3 ราย ว่า รายละเอียดของคดีนี้จะขยายผลถึงใครหรือไม่อยู่ในสำนวน หากพบมีใครเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการหมด

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ 5 นาย ที่สั่งไปช่วยราชการที่กองปราบปรามเมื่อวานนี้นั้น มีความเกี่ยวพันอย่างไรนั้นตนไม่ทราบ เป็นการสืบสวนของ พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) และ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ซึ่งตนยังไม่ได้มีการพูดคุย ปล่อยให้เขาทำงานกันไปก่อน

ก็เหมือนกับคดีความผิดมาตรา 112 คดีหนึ่งที่ได้ตัวคนร้ายแล้วมีการขยายผลไปว่าถึงใครอย่างไรบ้าง มีการพาดพิงถึงใครมีการดำเนินการหมดอยู่แล้ว อะไรที่ไม่เกี่ยวข้องก็คือไม่เกี่ยว แต่ส่วนอะไรที่เกี่ยวข้องก็คือเกี่ยวข้อง

ผู้สื่อข่าวถามว่าตำรวจทั้ง 5 นายที่ถูกย้ายวานนี้ (21 ต.ค.) กับตำรวจ 8 นายที่ถูกย้ายก่อนหน้านี้มีความใกล้ชิดรู้จักสนิทกันใช่หรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ 5 นายและ 8 นายคือใคร กลุ่มเดียวกันหรือเปล่าที่ถาม การสนิทชิดเชื้อเป็นเรื่องของส่วนตัว ตนไม่ได้ไปห้ามอยู่แล้ว ว่านาย ก. ห้ามสนิทกับนาย ข. มันไม่ใช่ ก็อาจจะเป็นเพื่อนกันมาแต่เด็กและมาเจอกันในนี้ อาจจะสอบในฐานะพยานหรือผู้ให้ถ้อยคำ ถ้าเกี่ยวข้องก็ว่ากันไปตามพยานหลักฐาน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ลักษณะที่ไปแอบอ้างมาผลประโยชน์ต่างๆเป็นในเรื่องของตำแหน่งหรือว่าทรัพย์สิน ผบ.ตร. กล่าวว่า ก็คงรูปแบบคล้ายๆของเก่า เหมือนกัน

อย่างไรก็ตามมีการยึดรถและทรัพย์สินของกลุ่มนี้แล้ว ยึดปืน รถ เครื่องอิเล็กทรอนิกส์ วิทยุสื่อสาร ซึ่งมีการลงทะเบียนทั้งหมดไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีมูลค่าเท่าใด

เมื่อถามว่า มีการระบุว่าผู้ต้องหาให้การพาดพิงตำรวจ 8 นายชุดแรกที่มีการสั่งย้ายช่วยราชการที่ศปก.บช.ก. จะมีการสอบสวนขยายผลว่ามีส่วนพาดพิงอะไรบ้าง ผบ.ตร. กล่าวว่า แน่นอนอยู่แล้ว ถ้าเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อย่างไร โดยตำรวจทั้ง 8 นาย ก็ให้ความร่วมมือดี ให้ถ้อยคำ เป็นประโยชน์มาก ส่วนจะเข้าข่ายความผิดหรือมีพฤติการณ์อย่างไรอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน เชื่อว่าในการสอบสวน พล.ต.ท.ศรีวราห์ ต้องสอบถามถึงความสัมพันธ์ของกลุ่มผู้ต้องหาและตำรวจ 8นายอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า นอกจากตำรวจทั้ง 8 นายแล้ว ยังมีกลุ่มธุรกิจและกลุ่มคนประชาชนทั่วไปมีส่วนร่วมหรือถูกพาดพิงต้องนำตัวสอบสวนหรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า เราก็ต้องดู บางคนเขาไม่รู้ เอกชนบางท่านที่ไม่รู้ก็ต้องให้ความเป็นธรรม ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับ พล.ต.ท.ศรีวราห์ เลย เดี๋ยวท่านคงกำหนดในประเด็นต่างๆว่าสอบใครบ้างอย่างไร

สำหรับ ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว วันที่ 22 ต.ค. มีรายงานข่าวว่า ภายหลังจากมีการคุมตัวผู้ต้องหาฝากขังต่อศาลทหารแล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้น และอายัดทรัพย์สิน ของผู้ต้องหาทั้ง 3 คนแล้ว โดยที่คอนโดมิเนียมลองเมซอง ภายในซอยพหลโยธิน 24 ซึ่งเป็นที่พักของ พ.ต.ต.ปรากรม ทั้งนี้คอนโดมิเนียมดังกล่าวมีความสูง 21 ชั้น ด้านหน้าอาคารพบรถยี่ห้อโฟล์คสวาเกน รุ่นสาราเวล สีขาว ทะเบียน ฮพ 2 เสารับสัญญาน5เสา และเงินจำนวน 50 บาทที่ถูกติดป้ายอายัดติดที่กระจกหน้ารถจาก กก.1 บก.ป. เขียนข้อว่า รถตรวจยึดเพื่อทำการตรวจสอบห้ามเคลื่อนย้าย/หรือกระทำการใดๆมีข้อสงสัยติดต่อ กองกำกับการ1กองบังคับการปราบปราม

ภายในตึกลานจอดรถชั้นล่างพบรถยี่ห้อ เบนซ์ รุ่น s55 สีดำ ทะเบียน ฆล168 กรุงเทพมหานคร , รถเบนซ์ รุ่น s class สีดำ ทะเบียน พต6 กรุงเทพมหานคร , รถยี่ห้อโตโยต้า รุ่นเวลฟาย สีดำ ทะเบียน ญศ 168 กรุงเทพมหานคร ถูกล็อกล้อขวาหน้า , รถยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคราว สีขาว ทะเบียน 1 กศ 191 กรุงเทพมหานครถูกล็อกล้อขวาหน้า , รถยี่ห้อเบนซ์ รุ่น SL500 สีขาว ทะเบียน ฐจ 6 กรุงเทพมหานคร, มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ ยี่ห้อดูคาติ และ ยี่ห้อมอสเตอร์ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้านทะเบียน และมอเตอร์ไซนำขบวน ยี่ห้อ ฮอนด้า สีขวา-ดำ ทะเบียนตำรวจ 52930/52919/52931 ตามลำดับทั้งหมดถูกติดกระดาษ อายัดทั้งหมด

นอกจากนี้ได้ทำการปิดคอนโดดังกล่าว เพื่อทำการตรวจสอบ และเข้าตรวจสอบเพื่อออายัดทรัพย์ที่อยู่ในห้องพักเลขที่ 1914 ชั้น 19 คอนโดดังกล่าวต่อไป ทั้งนี้มีรายงานว่า นอกจากห้องพักของพันตำรวจตรีปรากรมแล้ว มีรายงานว่าตำรวจยังได้เข้าตรวจสอบ และอายัดทรัพย์สินในบ้านหลังหนึ่ง ในซอยพหลโยธิน 14 ซึ่งเป็นของนายสุริยัน แล้วเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook