การบริหารเงินอย่างคุ้มค่าของมนุษย์เงินเดือน

การบริหารเงินอย่างคุ้มค่าของมนุษย์เงินเดือน

การบริหารเงินอย่างคุ้มค่าของมนุษย์เงินเดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันเวลาผ่านไปรวดเร็วมากในปัจจุบัน วันนี้เข้าสู่สัปดาห์สุดท้ายของเดือนตุลาคมแล้ว และอีกเพียง 2 เดือนก็จะหมดปีอีกครั้ง 

ระยะเวลาที่ผ่านมา 10 เดือน หลายคนโดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือน มนุษย์รับจ้าง ยิ่งคนที่เป็นโสด เพิ่งทำงานใหม่ๆ รับรองว่า ยังคงเพลิดเพลินกับการใช้ชีวิต ภาระความรับผิดชอบยังไม่มาก การมีงานทำมีรายได้เป็นของตัวเองมันทำให้รู้สึกสบาย อยากใช้จ่ายอย่างไรก็ได้ การสนุกสนานไปกับการกิน ดื่ม เที่ยว เป็นเรื่องธรรมดาของคนเริ่มต้นการทำงาน

แต่สำหรับคนที่มีภาระความรับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่างๆ หรือ คนที่ทำงานมาได้ซักระยะหนึ่ง การมองอนาคต การสร้างความมั่นคงให้กับชีวิต และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่จะสร้างเนื้อสร้างตัวเพื่อสร้างครอบครัวใหม่ด้วยแล้ว การบริหารจัดการเงินทอง การวางแผนการใช้จ่าย การลงทุน การสร้างหลักประกันในชีวิต ฯลฯ เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องที่ต้องมีการจัดการและวางแผนกันระดับหนึ่งพอสมควร

และที่สำคัญการเป็นมนุษย์เงินเดือน เมื่อรายได้ถึงเกณฑ์ตามกฎหมาย ย่อมมีหน้าที่ในการเสียภาษีให้กับรัฐตามมาด้วย แต่จะทำอย่างไรให้การใช้ชีวิต การวางแผนสร้างอนาคต และการทำหน้าที่พลเมืองที่ดี จ่ายภาษีบำรุงให้กับรัฐเป็นเรื่องที่ลงตัว ...?

ดังนั้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือและเป็นแนวทาง แนวทางหนึ่งให้กับมนุษย์เงินเดือนและบรรดาแฟนๆของ ชาว Sanook! จึงได้รวบรวมเรื่องราวของความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับ ภาษี หน้าที่ของผู้ที่ต้องจ่ายภาษี จะทำอย่างไรเมื่อต้องเสียภาษี มีค่าลดหย่อนอะไรบ้างที่นำมาหักในการชำระภาษี และ มีการลงทุน อะไรบ้างที่จะสร้างความมั่นคงสร้างหลักประกันให้กับอนาคต แล้วยังได้ประโยชน์ทางภาษี ฯลฯ

โดย Sanook! จะนำเสนอบทความต่อเนื่องกันจำนวน 10 ตอน จนจบปีพอดี เพื่อเป็นแนวทางในอนาคตและสามารถใช้ได้จริง สำหรับการลดหย่อนภาษีในปีภาษี 2558 ซึ่งจะต้องยื่นแบบกันในปีหน้า ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงสิ้นเดือนมีนาคมกันทุกปี ซึ่งขณะนี้แฟนๆ Sanook! สามารถติดตามได้ทุกวันจันทร์ในหน้าสนุกวาไรตี้ครับ

บทความที่มีการนำเสนอไปแล้วคือ

รู้ยัง! ทำงานมีรายได้ ต้องจ่ายภาษีหรือไม่อย่างไร...?
มนุษย์เงินเดือน ลดหย่อนภาษีจากอะไรได้บ้าง..?

โดย...เปลวไฟน้อย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook