เป้ย - ป๊อบ งงไปอีก! เจอเม้าท์บริจาคเสื้อลูกเพราะกลัวดราม่า

เป้ย - ป๊อบ งงไปอีก! เจอเม้าท์บริจาคเสื้อลูกเพราะกลัวดราม่า

เป้ย - ป๊อบ งงไปอีก! เจอเม้าท์บริจาคเสื้อลูกเพราะกลัวดราม่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพิ่งผ่านพ้นวันคล้ายวันเกิดลูกชายหัวแก้วหัวแหวน "น้องโปรด" ไปไม่ทันไร ก็เกิดประเด็นดราม่าตามมาอีกแล้ว เมื่อล่าสุดสาว "เป้ย ปานวาด" และสามี "ป๊อป เรือเอกนิธิ บุญยรัตกลิน" พาลูกไปบริจาคเสื้อผ้าให้กับเด็กๆ ที่ยากไร้ แต่กลับโดนจับผิดว่ากลัวเจอประเด็นเดียวกันกับ "เมย์ เฟื่องอารมย์" ที่โดนโจมตีว่านำชุดลูกไปขายแทนที่จะบริจาค

งานนี้สาวเป้ยเลยขอควงสามีออกมาชี้แจงให้ฟังว่า เรื่องบริจาคเสื้อผ้าและของเล่นเด็กครอบครัวเธอทำมานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งทำเพราะกลัวเกิดกระแสดราม่า พร้อมบอกเข้าใจหัวอกคนเป็นแม่ที่โดนต่อว่า บางทีของที่ขายอาจจะนำเงินที่ได้ไปบริจาคโดยที่ไม่ได้บอกก็ได้

งานวันเกิดน้องโปรดเพิ่งผ่านไป เป็นอย่างไรบ้าง?
เป้ย : ครบ 3ขวบแล้ว ซ่ามาก (หัวเราะ) ก็ตามวัยเขานะ คือเขาฉลาดพูดค่ะ และรู้จักลูกล่อลูกชนกับแม่ ต้องพูดยังไงให้แม่ใจอ่อนและอย่าดุเขา เขาโตขึ้นค่ะ

พอเราเซอร์ไพรส์วันเกิดให้เขา น้องมีท่าทางอย่างไรบ้าง?
เป้ย : เราก็บอกเขานะว่าวันนี้วันเกิดเขานะ แต่ในความรู้สึกเป้ยคือเขาก็ยังไม่ค่อยเข้าใจค่ะ เขาไม่ได้อยากรบเร้าจะเอาของขวัญ และเราก็ไม่มีอะไรให้เขาด้วย เพราะไม่อยากให้เขาคิดว่าพอเป็นวันเกิดแล้วต้องได้ของขวัญ ทุกๆ ปีที่ผ่านมาพอถึงวันเกิดก็จะพาไปทำบุญ และจะบอกเขาว่าของเล่นชิ้นนี้แม่ขอเอาไปให้คนอื่นนะ เราเอาไปทำบุญ เอาไปให้คนอื่นบ้าง รู้จักแบ่งปัน คือสอนแบบนี้ตลอดเวลา

เห็นว่าปีนี้เราบริจาคเสื้อผ้าน้องไปด้วย?
เป้ย : บริจาคเสื้อผ้า และทุกๆ อย่างแบบนี้อยู่แล้วทุกปีค่ะ แม้กระทั่งเราทำงาน เราก็จะแบ่งเงินที่ได้จากตรงนั้นไปบริจาคด้วย คือเราพยายามสอนเขาให้รู้จักให้ค่ะ

บริจาคไปเยอะเท่าไหร่แล้ว?
เป้ย : ตัวเรา เราคิดว่าเด็กความต้องการมีตลอดอยู่แล้ว สำหรับเราอาจจะไม่เยอะ แต่สำหรับเด็กมูลค่ามันมีมากมาย เขาดีใจมากตอนที่เห็นของเล่น เขาดีใจมากกว่ามูลค่าที่ให้ เรามีความสุขที่ได้เห็นสีหน้าตรงนั้นมากกว่าค่ะ

น้องโปรดมีน้อยใจไหมที่เอาเสื้อเขาไปให้คนอื่น?
เป้ย : ไม่ๆ เรามีเหตุผลที่จะสอนเขา ว่าเราใส่ไม่ได้แล้ว มันเล็ก

แต่ล่าสุดมีกระแสเปรียบเทียบว่าที่เราเสื้อน้องไปบริจาค เพราะกลัวจะโดนกระแสดราม่าเหมือน เมย์ เฟื่องอารมย์?
เป้ย : จริงๆ ของเป้ยสามารถย้อนกลับไปดูได้เลยเนอะ เมื่อนานมากแล้ว เป้ยจะบอกตลอดว่ารายได้ส่วนหนึ่งเป้ยขอแบ่งไปให้เด็กๆ นะ ไปทำบุญ เพราะต้องเข้าใจว่าชุดเด็กหลายๆ ชุด เราไม่ได้ซื้อเองทั้งหมด มีคนนู้นคนนี้มาให้บ้าง เราก็เลยจะต้องขออนุญาตเอาไปขาย ถ้าย้อนกลับไปดูได้นะ ย้อนกลับไปดูเลย เรื่องตรงนี้มันไม่ได้ไปเกี่ยวอะไรกับพี่เมย์อยู่แล้ว และเป้ยก็เข้าใจพี่เมย์นะคะ ว่าเสื้อฟรุ้งฟริ้ง มีระบายของเด็ก บางทีก็ใส่ไม่ได้ ไม่เข้ากับเด็กทุกคน เราเข้าใจเขาตรงนั้น

เราได้ยินกระแสนี้มาบ้างหรือเปล่า?
เป้ย : ไม่ได้ยิน แต่อย่างพี่เมย์ก็มีโทรคุย เพราะรู้จักกันอยู่แล้ว ก็เข้าใจหัวอกคนเป็นแม่เนอะ แบ่งได้ก็แบ่ง ส่วนที่ขายได้ก็ขาย รายได้ที่ขายเขาอาจจะเอามาทำบุญก็ได้ เพียงแต่ไม่ได้บอกใคร

นอยด์ไหม?
เป้ย : ไม่นอยด์ เข้าใจนะ แต่เราเชื่อว่าอันนี้ไม่ใช่ส่วนที่ผิด บางครั้งก็ไม่สามารถมาห้ามความตั้งใจของเราได้หรอก เราก็ทำไปเถอะ

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม ppanward

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เป้ย - ป๊อบ งงไปอีก! เจอเม้าท์บริจาคเสื้อลูกเพราะกลัวดราม่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook