อดีตสาวบาร์เบียร์หาเงินสร้างบ้านให้แม่ บั้นปลายชีวิตสุดรันทด

อดีตสาวบาร์เบียร์หาเงินสร้างบ้านให้แม่ บั้นปลายชีวิตสุดรันทด

อดีตสาวบาร์เบียร์หาเงินสร้างบ้านให้แม่ บั้นปลายชีวิตสุดรันทด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (27 ต.ค.) ได้รับแจ้งว่ามีผู้สูงอายุใช้ชีวิตความเป็นอยู่สุดรันทด ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่งต้องไปอาศัยอยู่ใต้สะพาน บริเวณถนนเลี่ยงเมือง ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ทราบชื่อ น.ส.แมว อายุ 58 ปี

จากการสอบถาม ป้าแมว กล่าวว่า ในช่วงวัยสาวตนเองทำงานกลางคืน เป็นสาวบาร์เบียร์อยู่ที่กรุงเทพฯมาหลายปี จนสามารถเก็บเงินส่งมาให้แม่สร้างบ้านอยู่อาศัยกับน้องๆ อีก 9 คน โดยบ้านหลังดังกล่าวแม่เป็นผู้ดูแล ช่วงหลังแม่ได้ยกบ้านให้กับน้องสาวของตน ต่อมาแม่ได้เสียชีวิต ตนได้แยกไปปลูกกระท่อมอาศัยอยู่ในที่ดินของน้องสาวคนเดียวกัน

แต่ในเวลาต่อมาน้องสาวได้ขายที่ดินให้คนอื่น ทำให้ตนต้องออกไปหาที่อยู่อาศัยใหม่ แต่ไม่มีใครให้เข้าพักอาศัย จึงได้เก็บข้าวของ ที่นอน หมอน มุ้ง และเครื่องครัวเท่าที่มี มาอาศัยอยู่ใต้สะพานพอคุ้มแดดคุ้มฝน และอาศัยเก็บผักหาปลาเป็นอาหาร ไม่มีรายได้อย่างอื่น

ทุกวันนี้ตนเองปลงกับชีวิต แม้ไร้บ้าน ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง คงเป็นเวรเป็นกรรมที่เคยสร้างมา ไม่ถือว่าเป็นความผิดใคร เพราะไม่อยากจะก่อเวรสร้างกรรมเพิ่มขึ้นอีก คิดแต่ว่าในช่วงบั้นปลายของชีวิต ก็ก้มหน้ารับกรรมเพื่อให้หมดสิ้นไปแค่ในชาตินี้เท่านั้น

ป้าแมว กล่าวต่อว่า ตนทำงานมาค่อนชีวิต ไม่มีครอบครัว ไม่มีสามีและลูก โชคดีที่เมื่อ 3 ปีก่อนได้รู้จักกับนายบุญส่ง อายุ 67 ปี ที่เห็นใจเข้ามาดูแลเป็นคู่ชีวิตในบั้นปลาย แม้ว่าจะต้องอยู่อย่างยากลำบาก ก็จะดูแลกันไป

ทั้งนี้ ในเรื่องความช่วยเหลือ ป้าแมว กล่าวว่า ตนและลุงบุญส่ง สามารถใช้ชีวิตอยู่ใต้สะพานได้อย่างไม่ยากลำบาก แต่หากต้องการให้ความช่วยเหลือ ขอเพียงมีการสร้างกระท่อมให้ป้าและลุงบุญส่ง พออาศัยอยู่ได้อย่างปลอดภัยก็เพียงพอแล้ว

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก phitsanulokhotnews

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ อดีตสาวบาร์เบียร์หาเงินสร้างบ้านให้แม่ บั้นปลายชีวิตสุดรันทด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook