นักท่องเที่ยวขอความเป็นธรรมให้ "ปลาปักเป้า" เเค่กัดถึงกับถูกฆ่า

นักท่องเที่ยวขอความเป็นธรรมให้ "ปลาปักเป้า" เเค่กัดถึงกับถูกฆ่า

นักท่องเที่ยวขอความเป็นธรรมให้ "ปลาปักเป้า" เเค่กัดถึงกับถูกฆ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีนักท่องเที่ยวโดนปลาปักเป้ากัดได้รับบาดเจ็บกว่า 20 ราย ระหว่างที่ล่องแพยาง ในลำน้ำคลองท่าด่าน หลังเขื่อนขุนด่านปราการชล ต.หินตั้ง จ.นครนายก โดยแต่ละคนจะโดนปลาปักเป้ากัดตามนิ้วเท้า

เบื้องต้น สันนิษฐานว่า ปลาปักเป้าจะดุร้ายมากเป็นพิเศษในช่วงนี้ เนื่องจากเป็นช่วงฤดูวางไข่ ยิ่งถ้ามีคนมาเล่นน้ำใกล้ จะจู่โจมกัดทันที

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้นำเรือแพยางพร้อมปืนลูกดอก พายล่องไปตามลำน้ำในคลองท่าด่าน หลังเขื่อนขุนด่านปราการชลฯ บริเวณจุดที่นักท่องเที่ยวโดนปลาปักเป้ากัด เรื่อยไปจนถึงช่วงกระแสน้ำสงบนิ่ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ดำลงไปในน้ำ และใช้ปืนลูกดอกยิงปลาปักเป้าบางส่วน

ล่าสุด (29 ค.ต.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์กระทู้ของคุณ Jukday ซึ่งมีชื่อว่า "ขอความเป็นธรรมให้ครอบครัวปลาปักเป้า คลองท่าด่าน จ.นครนายก ด้วยค่ะ" ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า

ก่อนหน้านั้น 1 อาทิตย์ ตนเองก็ได้ไปเที่ยวที่สถานที่ดังกล่าว และได้ถูกปลาปักเป้ากัดเช่นกัน เนื่องจากคนนำแพได้บอกว่าให้ลงเล่นน้ำ ลอยตัวในน้ำได้ โดยไม่มีการเตือนล่วงหน้า

และอยากขอความเป็นธรรมให้กับปลาปักเป้า อยากถามว่ามันผิดอะไร เนื่องจากปลามันหวงบ้านตัวเอง ถึงกับต้องถูกหมายเอาชีวิต พร้อมแนะนำให้เจ้าหน้าที่ เจ้าของแพ คนนำแพ เตือนหรือควบคุมนักท่องเที่ยวจะง่ายกว่า

"อยากให้เปลี่ยนมาให้ความรู้นักท่องเที่ยว หรือมีป้ายให้ระวังช่วงน้ำนิ่ง ที่เป็นรังปลาปักเป้า (น้ำเชี่ยวไหลแรง ปลาไม่ไปอยู่ค่ะ) นักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวเพราะธรรมชาติน่าจะเข้าใจค่ะ เหมือนไปเขาใหญ่ก็ให้ความรู้เรื่องการปฏิบัติตัวเมื่อเจอช้างป่านั่นไง ช่วยไว้ชีวิตครอบครัวปลาปักเป้าด้วยนะคะ" ข้อความส่วนหนึ่งในกระทู้ คุณ Jukday 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก กระทู้คุณ Jukday/ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook