ยะลาปั่นป่วน คนร้ายลอบบึ้ม-ระเบิดเสาไฟฟ้า วุ่นวายทั้งจังหวัด

ยะลาปั่นป่วน คนร้ายลอบบึ้ม-ระเบิดเสาไฟฟ้า วุ่นวายทั้งจังหวัด

ยะลาปั่นป่วน คนร้ายลอบบึ้ม-ระเบิดเสาไฟฟ้า วุ่นวายทั้งจังหวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุความวุ่นวายทั่วพื้นที่ จ.ยะลา คนร้ายลอบวางระเบิดหลายจุด ล้มเสาไฟฟ้า เกิดปัญหาไปทั่ว จนท.รอตรวจสอบเช้านี้

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (29 ต.ค.) เกิดเหตุคนร้ายสร้างสถานการณ์ปั่นป่วนในพื้นที่ จ.ยะลา และ จ.ปัตตานี ลอบวางระเบิด เผายางรถยนต์ และระเบิดเสาไฟฟ้า หลายจุดในพื้นที่ จ.ยะลา และอีก 1 จุดใน จ.ปัตตานี โดยจุดแรกมีการเผายางรถยนต์ ใกล้สะพานท่าสาป ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา ก่อนที่จะเกิดเหตุระเบิดขึ้น พบเสาไฟฟ้าหักโค่นอยู่ 1 ต้น

จุดที่สองเกิดเหตุระเบิดเสาไฟฟ้าที่บริเวณหน้าป่าช้าจีน จำนวน 3 จุด ทำให้มีเสาไฟฟ้าหักโค่น ทั้ง 2 จุดนี้ เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นเส้นทางเอาไว้ ก่อนที่จะเข้าตรวจสอบในวันนี้ (30 ต.ค.) เนื่องจากเกรงว่ากลุ่มคนร้ายอาจจะซุกซ่อนระเบิดเอาไว้ เพื่อดักทำร้ายเจ้าหน้าที่ แรงระเบิดส่งผลให้มีกระแสไฟฟ้าดับในบางพื้นที่

นอกจากนี้ยังมีการแจ้งพบวัตถุต้องสงสัยอีกหลายจุดในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองยะลา แต่หลังจากการตรวจสอบก็ไม่พบระเบิดแต่อย่างใด

ขณะที่พื้นที่ อ.ยะหา จ.ยะลา มีรายงานเบื้องต้นว่าเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าจำนวน 2 จุด ส่งผลให้กระแสไฟฟ้าดับทั้งอำเภอ รวมทั้งในพื้นที่ อ.รามัน จำนวน 3 จุด อ.ธารโต จำนวน 1 จุด และในพื้นที่ ต.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา อีก 1 จุด ซึ่งทั้งหมดเป็นการระเบิดเสาไฟฟ้าเช่นกันและไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่เข้าเปิดกั้นจุดเกิดเหตุทั้งหมด เพื่อรอการตรวจสอบตอนกลางวัน

นายดำรง ดีสกุล นายอำเภอเบตง เน้นย้ำให้ทุกฝ่ายปฏิบัติงานร่วมกันอย่างเข้มข้น ให้มีการออกลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยในพื้นที่รับผิดชอบ ตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพื่อตรวจสอบรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่ผ่านเข้าออกย่านการค้าและเศรษฐกิจ ซึ่งพื้นที่สุมเสี่ยงที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวพลุกพล่านในเขตเทศบาลเมืองเบตง

รวมทั้งกำชับโรงแรม สถานประกอบการทุกแห่งตรวจบัตรประชาชนของผู้เข้าพัก และผู้เข้ามาใช้บริการ ซึ่งกลุ่มคนร้ายอาจแฝงตัวเข้ามาเพื่อลอบวางระเบิด โดยเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจทั้งด่านถาวร และด่านลอย ได้มีการตรวจสอบบุคคล และยานพาหนะที่ผ่านเข้าออกอย่างเข้มงวด พร้อมกับเปรียบเทียบบุคคลต้องสงสัยจากแฟ้มประวัติคดีความมั่นคงในพื้นที่ ทั้งระดับแกนนำ และสมาชิกแนวร่วมอย่างละเอียด

ขณะเดียวกัน ให้เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ และแจ้งเตือนไปยังร้านสะดวกซื้อ และผู้ประกอบการต่างๆ เฝ้าระวังบุคคลแปลกหน้า รถแปลกถิ่น และสิ่งของแปลกที่ที่อาจลักลอบเข้ามาภายในร้านเพื่อวางระเบิดป่วนได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook