ฝรั่งสาวลอยคอกลางอ่าวไทย เรือประมงไทยเห็น ช่วยไว้แต่อิดโรย

ฝรั่งสาวลอยคอกลางอ่าวไทย เรือประมงไทยเห็น ช่วยไว้แต่อิดโรย

ฝรั่งสาวลอยคอกลางอ่าวไทย เรือประมงไทยเห็น ช่วยไว้แต่อิดโรย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อคืนวานนี้ (29 ต.ค.) เรือประมง "พรสมจิต 51" ล่องหาปลาในพื้นที่อ่าวไทย ได้ทำการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวสาวชาวเบลเยี่ยมกลับเข้าสู่ชายฝั่งได้อย่างปลอดภัย หลังบังเอิญไปพบว่าลอยคออยู่กลางทะเล ระหว่างเกาะพะงันและเกาะสมุย สภาพอิดโรยและเหนื่อยล้า

ตามรายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ชายฝั่งได้รับแจ้งประสานงานจาก นายนันทพงศ์ คชาอาจ ไต๋ก๋งเรือพรสมจิต 51 ซึ่งเป็นเรือหาปลาจาก จ.ระยอง ได้ทำการช่วยเหลือหญิงชาวต่างชาติคนหนึ่งที่ลอยคออยู่กลางทะเล ต่อมาจึงได้ล่องเรือเข้าชายฝั่ง ส่งต่อให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจท่องเที่ยวช่วยเหลือต่อ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า หญิงชาวต่างชาติคนดังกล่าวเป็นชาวเบลเยี่ยม อายุ 26 ปี อยู่ในสภาพอิดโรยและเหนื่อยล้า เนื่องจากลอยคออยู่กลางทะเลเกือบ 6 ชั่วโมง เจ้าตัวบอกว่า เดินทางมาท่องเที่ยวกับแฟนหนุ่มที่เกาะพะงัน แต่เกิดทะเลาะมีปากเสียงกัน จึงพายเรือคายัคของรีสอร์ทออกไปตัดพ้อกลางทะเล ต่อมาจึงกระโดดลงน้ำว่ายเข้าฝั่ง แต่กระแสน้ำแรง ทำให้ถูกซัดออกไปกลางทะเล

ทางด้าน นายนันทพงศ์ ไต๋ก๋งเรือพรสมจิต 51 เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังจะนำเรือเข้าไปหลบคลื่นลมทะเลที่ชายฝั่งเกาะสมุย เพราะคลื่นค่อนข้างแรง แต่ปรากฏว่าได้ยินเสียงคนตะโกนร้องเรียก เมื่อมองไปก็พบคนโบกมืออยู่กลางทะเล ก่อนพบว่าเป็นสาวชาวต่างชาติ จึงช่วยเหลือและประสานงานกับเจ้าหน้าที่ชายฝั่งดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นพบว่า หญิงสาวเบลเยี่ยม มีอาการอ่อนเพลียจากการลอยคอกลางทะเล และรอยไหม้แดงจากการถูกแดดเผา ขณะที่แฟนหนุ่มได้เดินทางกลับประเทศไปแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ติดต่อแจ้งสถานทูตและช่วยประสานงานเรื่องเดินทางกลับประเทศเบลเยี่ยม

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook