ระทึกขวัญ! ช้างปางเชียงใหม่ ใช้งาแทงควาญหน้าอกทะลุ

ระทึกขวัญ! ช้างปางเชียงใหม่ ใช้งาแทงควาญหน้าอกทะลุ

ระทึกขวัญ! ช้างปางเชียงใหม่ ใช้งาแทงควาญหน้าอกทะลุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกครั้งในรอบ 2 เดือน ช้างปางดังเชียงใหม่ ใช้งาแทงควาญช้างคู่อริ หน้าอกทะลุ บาดเจ็บอาการสาหัส ซ้ำรอยช้างตัวพ่อเพิ่งเหยียบควาญอีกคนตาย

(30 ต.ค.) เกิดเหตุ ช้างพลายสมโชค อายุ 7 ปี ปางช้างภูตะวัน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ใช้งาแทงหน้าอก นายพล ไม่ทราบนามสกุล อายุ 32 ปี ควาญช้างคู่อริที่ไม่ถูกกัน จนหน้าอกทะลุ กระดูกซี่โครงหักทิ่มปอด อาการสาหัส ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลนครพิงค์ แพทย์อยู่ระหว่างผ่าตัดช่วยชีวิต

นายตัวเล็ก ไม่มีนามสกุล ชาวปกาเกอะญอ อายุ 20 ปี ควาญช้างพลายสมโชค เล่าว่า ระหว่างที่นำพลายสมโชคออกจากโรงเลี้ยง เพื่อนำมาให้นักท่องเที่ยวนั่ง ได้เดินสวนทางกับ ช้างพังริมเมย อายุ 16 ปี บริเวณริมตลิ่งแม่น้ำวาง เมื่อทั้งสองพบหน้ากัน พลายสมโชค ได้พุ่งเข้าชน พังริมเมย อย่างแรง จนทำให้ นายพล ควาญพังริมเมย พลัดตกลงมาจากคอช้าง

ทันใดนั้น พลายสมโชค จึงใช้งาแทงทำร้าย จนได้รับบาดเจ็บสาหัส แม้ว่า นายพล จะพยายามวิ่งหนีแต่ไม่ทัน ตนที่นั่งบนคอ พลายสมโชค ได้ใช้ตะขอสับจนยอมหยุด ล่าสุดได้นำไปล่ามโซ่ไว้ที่โรงเลี้ยง ทั้งนี้เชื่อว่า พลายสมโชค อาจจะเกิดความอาฆาตแค้น นายพล มาก่อน เมื่อเห็นจึงตรงเข้าทำร้ายทันที

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา ช้างพลายสมใจ อายุ 25 ปี จากปางช้างเดียวกันนี้ ซึ่งเป็นพ่อของพลายสมโชค เพิ่งก่อเหตุใช้งาแทงและกระทืบควาญช้างคนหนึ่งเสียชีวิตคาที่ ขณะควาญช้างกำลังนำนักท่องเที่ยวชาวจีน 3 พ่อแม่ลูก นั่งอยู่บนหลังช้าง แต่ระหว่างทางเจอกับควาญคู่อริพอดี ทำให้ควาญช้างที่นั่งบนหลังเกิดพลัดตกลงมา พลายสมใจเข้าใจผิด ใช้เท้ากระทืบและใช้งาแทงจนเสียชีวิตคาที่ กระทั่งมาเกิดเหตุในปางช้างขึ้นอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook