ชาวเน็ตยกนิ้ว! ดาบตำรวจล็อกล้อรถตราโล่ ชื่นชมไม่เลือกปฏิบัติ

ชาวเน็ตยกนิ้ว! ดาบตำรวจล็อกล้อรถตราโล่ ชื่นชมไม่เลือกปฏิบัติ

ชาวเน็ตยกนิ้ว! ดาบตำรวจล็อกล้อรถตราโล่ ชื่นชมไม่เลือกปฏิบัติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(30 ต.ค.) โลกโซเชียลในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้แชร์และแสดงความคิดเห็นกันอย่างแพร่หลาย หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "ภัคดี จิรัฐิติโชติ" ได้โพสต์ข้อความ "ขอชื่นชม ตัวอย่างที่ดี ไม่เลือกปฏิบัติครับ" พร้อมภาพรถตราโล่ตำรวจ ทะเบียน 39374 จอดอยู่ริมถนน ใกล้ป้าย ห้ามจอดวันคู่ ในสภาพถูกล็อกล้อด้วยเครื่องบังคับล้อของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่ารถคันดังกล่าวจอดอยู่ที่ ถนนราษฎร์บำรุง เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี จากการสอบถามเจ้าของร้านขายเสื้อผ้ามือ 2 บริเวณดังกล่าว กล่าวว่า ที่ผ่านมารถตราโล่ตำรวจคันนี้จะจอดอยู่บนถนนบริเวณนี้เป็นปกติ และค่อนข้างบ่อย และที่ผ่านมาคิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่กล้าจับกุมและเขียนใบสั่ง ซึ่งในครั้งนี้ รู้สึกดี ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เลือกปฏิบัติ

และจากการสอบถาม พ.ต.ท.นิพล ชาตรี รองผกก.จร.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า จากภาพเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นบนถนนราษฎร์บำรุง ซึ่งค่อนข้างมีการสัญจรที่แออัด แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทำผิดกฎหมาย ด.ต.สังคม เที่ยงปราณี ผบ.หมู่งานจราจร สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ก็ไม่เลือกปฎิบัติ โดยได้เขียนใบสั่งในข้อหา จอดรถในเขตห้ามจอดวันคู่ และให้ไปเสียค่าปรับเหมือนประชาชนทั่วไป ที่สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี

ทั้งนี้สำหรับผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด ตำรวจภูธรภาค 8 ซึ่งมีที่พักอยู่ในละแวกดังกล่าว และเมื่อได้ใบสั่งแล้วก็เดินทางไปเสียค่าปรับ เป็นเงิน จำนวน 500 บาท ตามกฎหมายขณะที่พล.ต.ท.เทศาศิริวาโท ผบช.ภาค 8 กล่าวว่า หลังทราบข่าวได้สั่งให้มีการตรวจสอบเหตุการณ์ได้รับรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใช้รถคันดังกล่าวเป็นตำรวจตำแหน่งรองผกก. สังกัดงานอำนวยการ บช.ภาค 8

และได้สั่งการให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบรายละเอียดรายงานให้ตนทราบเร็วที่สุด ซึ่งเมื่อประชาชนฝ่าฝืนกฎจราจรต้องดำเนินคดีตามกฎหมายต้องจ่ายค่าปรับ แต่กรณีที่คนทำผิดเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ต้องมีการดำเนินการสอบสวนทางวินัยด้วย

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พ.ต.อ.วิสุทธิ ภู่พันธ์ศรี ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานีได้เรียก ด.ต.สังคม เที่ยงปราณี ผบ.หมู่งานจราจร สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เข้าพบที่ห้องทำงานพร้อมมอบรางวัลให้และขอบคุณที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook