ปวีณารุดช่วย 2 พี่น้องนครปฐม ถูกพ่อเลี้ยงทุบตี

ปวีณารุดช่วย 2 พี่น้องนครปฐม ถูกพ่อเลี้ยงทุบตี

ปวีณารุดช่วย 2 พี่น้องนครปฐม ถูกพ่อเลี้ยงทุบตี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มูลนิธิปวีณา รุดช่วยเหลือเด็ก 2 พี่น้อง ถูกขังในห้องเช่านครปฐม หลังถูกแม่และพ่อเลี้ยงทุบตี

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อม พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี แก้วเอี่ยม ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว รุดเข้าช่วยเหลือ ด.ช.หนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 7 ขวบ และ ด.ญ.นิด (นามสมมุติ) อายุ 5 ขวบ สองพี่น้อง ซึ่งถูกขังอยู่ภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในซอยอ้อมใหญ่ เทศบาล 13/3 ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม

หลังพลเมืองดี แจ้งเข้ามายังเพจ "มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี" ขอให้เข้าช่วยเหลือเด็กทั้งสอง เนื่องจากถูกแม่และพ่อเลี้ยงทุบตีเป็นประจำทุกวัน ส่งเสียงร้องเป็นที่น่าเวทนา บางครั้งที่พ่อเลี้ยงลงมือตี แม่เด็กก็ยังไม่สนใจช่วยลูก ซ้ำร้ายยังไม่ให้กินข้าว ถูกขังอยู่แต่ในห้อง ไม่ได้ไปโรงเรียนเหมือนเด็กคนอื่น

ภายหลังช่วยเด็กทั้งสองออกมาแล้วพบว่า ด.ช.หนึ่ง และ ด.ญ.นิด มีร่องรอยเขียวช้ำจากการถูกทำร้ายทุบตีทั่วตัว อยู่ในอาการหวาดกลัว จึงได้พยายามสอบถามเด็กและชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้น ทราบว่า แม่เด็กทำงานอยู่โรงงานแห่งใกล้บ้าน จะออกไปทำงานตอนเช้า และกลับมาตอนเย็น เวลาอารมณ์เสีย หรือลูกดื้อ ก็จะลงมือตีอย่างหนัก

ส่วนพ่อเลี้ยง ก็ตีเป็นประจำแทบจะทุกเช้า-เย็น ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงต่างช่วยกันห้ามปราม แต่ก็ไม่ฟัง และไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือเด็กได้ เนื่องสองสามีภรรยาจะไม่พอใจและตะโกนด่าทอ

จากนั้น นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน นางเสาวนีย์ โขมพัตร ผู้ตรวจราชการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อให้บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนครปฐม รับเด็กเข้ารับดูแลและฟื้นฟูสภาพจิตใจ และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับแม่และพ่อเลี้ยงที่ทุบตีลูก ตามความผิด พ.ร.บ.ความรุนแรงในครอบครัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook