ผบ.ตร.บอกประวุฒิถึงไทยแล้ว ยังไม่พูดลาออก

ผบ.ตร.บอกประวุฒิถึงไทยแล้ว ยังไม่พูดลาออก

ผบ.ตร.บอกประวุฒิถึงไทยแล้ว ยังไม่พูดลาออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอก "พล.ต.อ.ประวุฒิ" ถึงไทยแล้ว ยังไม่พูดเรื่องลาออก ไม่ชัดมี "พันเอก" โยง ม.112 หรือไม่

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จาก พล.ต.อ.ประวุฒิ ถาวรศิริ ที่ปรึกษา สบ 10 ว่า ได้เดินทางกลับมาจากต่างประเทศแล้ว แต่ไม่ได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องของการลาออกจากราชการ หรือขอเออร์ลี่รีไทร์ ก่อนเกษียณอายุราชการแต่อย่างใด แต่ทั้งนี้ หาก พล.ต.อ.ประวุฒิ ไม่มาปฏิบัติหน้าที่ภายใน 15 วัน ก็จะถือว่าขาดจากราชการอยู่แล้ว

ส่วน พล.ต.อ.ประวุฒิ จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 หรือไม่ อย่างไรนั้น เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนในการดำเนินการ แต่เบื้องต้นยังไม่พบความเชื่อมโยง ทั้งนี้ เชื่อว่า พล.ต.อ.ประวุฒิ มีวุฒิภาวะเพียงพอที่จะไม่ตกเป็นเหยื่อของขบวนการนี้ ส่วนต้องเข้าให้ข้อมูลกับทางพนักงานสอบสวนหรือไม่ เป็นดุลพินิจของพนักงานสอบสวน

ส่วนกรณีที่มีภาพภ่ายปรากฏ พล.ต.อ.ประวุฒิ กับ พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา หรือ สารวัตรเอี๊ยด และผู้ต้องหาในคดีนี้ ส่วนตัวมองว่า เป็นเรื่องปกติ เนื่องจาก พล.ต.อ.ประวุฒิ รับผิดชอบงานเกี่ยวกับ กิจกรรม Bike For Mom ปั่นเพื่อแม่

สำหรับกรณีมีกระแสข่าวว่า มีนายทหารยศ "พันเอก" มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวนั้น ขณะนี้ก็ทราบจากข่าวเท่านั้น แต่พยานหลักฐานยังไม่สามารถยืนยันความผิดได้ ซึ่งขอเวลาในการตรวจสอบก่อนว่า เกี่ยวข้องอย่างไร โดยเชื่อว่าในการสอบสวน ทางพนักงานสอบสวนมีการประสานข้อมูลกับทางกองทัพอยู่แล้ว พร้อมยืนยันว่าหากมีใครเข้าไปเกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นข้าราชการตำรวจ ทหาร หรือประชาชน ก็จะต้องดำเนินการเอาผิดทั้งหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook