"หยอง"แฉแอบอ้างทำเสื้อ ซัดทอด"พล.ต.-พ.อ." คาดเผ่นนอกเเล้ว

"หยอง"แฉแอบอ้างทำเสื้อ ซัดทอด"พล.ต.-พ.อ." คาดเผ่นนอกเเล้ว

"หยอง"แฉแอบอ้างทำเสื้อ ซัดทอด"พล.ต.-พ.อ." คาดเผ่นนอกเเล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำทีมแถลงรายละเอียดจับกุมนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ หมอหยอง อายุ 53 ปี นายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ หรือ อาท อายุ 39 ปี เลขาฯหมอหยอง ข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ฯ และ พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา หรือ สารวัตรเอี๊ยด อายุ 44 ปี ข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง มีใช้ซึ่งวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต และตั้งวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต ต่อมา พ.ต.ต.ปรากรม เกิดความเครียดและผูกคอเสียชีวิต เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา ส่วนหมอหยองและนายจิรวงศ์ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำชั่วคราว ถนนนครไชยศรี มณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11) นั้น

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ล่าสุด ศาลออกหมายจับ นายศุกร์โข ตามเสรี หรือ เค อายุ 32 ปี ในข้อหามีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตอนนี้ยังมีเพียงข้อหาเดียว ยังไม่มีข้อหาความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 แต่อย่างใด ส่วนผู้ต้องหาคนอื่นๆ เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนอยู่ โดยนายศุกร์โขให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี โดยเฉพาะพฤติกรรมของ พ.ต.ต.ปรากรม อย่างไรก็ตาม หากหลักฐานพาดพิงถึงใครก็ต้องดำเนินการตามกฎหมายอยู่แล้ว ส่วนนี้ พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รรท.รอง ผบ.ตร. เป็นผู้รับผิดชอบ

เมื่อถามว่า ตำรวจต้องสอบสวนทหารยศ พ.อ.ที่เข้ามาเกี่ยวข้องตามกระแสข่าวหรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า การสอบสวนไม่ว่าจะเป็นทหารหรือข้าราชการหน่วยใดก็ตามอยู่ในสำนวนของ พล.ต.ท.ศรีวราห์ อยู่แล้ว แต่ชุดสอบสวนได้เรียกมาแล้วหรือยัง ไม่แน่ใจ กรณีกระแสข่าวว่ามีนายทหารยศ พ.อ.เข้ามาเกี่ยวข้องกับคดี ม.112 ตอนนี้คงเป็นไปตามข่าว แต่ต้องให้ชุดสืบสวนสอบสวนรายงานกลับมาให้ชัดเจนอีกครั้ง

ส่วนความเชื่อมโยงนั้นยังไม่แน่ใจว่าเป็นในรูปแบบใด ไม่อยากตอบเพราะอาจคลาดเคลื่อนได้ คดีนี้เป็นคดีสำคัญ ต้องชัดเจนก่อนเพื่อไม่ให้เกิดการเข้าใจผิด ทั้งนี้ เชื่อว่า พล.ต.ท.ศรีวราห์หัวหน้าชุดสอบสวน และ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) หัวหน้าชุดสืบสวน คงร่วมกันพิจารณาอยู่แล้วว่าใครเกี่ยวข้องอย่างไรในขบวนการ และคงรายงานให้ทราบต่อไป

เมื่อถามถึงนายตำรวจสังกัด บช.ก. 8 นาย ที่ถูกเรียกมาช่วยราชการเกี่ยวพันหรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ได้รับแจ้งผลการสอบสวนเข้ามา คาดว่าน่าจะภายในสัปดาห์หน้าคงได้รับทราบความชัดเจนว่าเกี่ยวข้องกับคดีนี้หรือไม่ เมื่อถามว่า คำซัดทอดของนายศุกร์โขว่า พ.ต.ต.ปรากรม พยายามฝากเด็กตัวเองเข้าตำรวจ ผ่านเส้นสายนายตำรวจระดับสูง ข้อเท็จจริงส่วนนี้เป็นอย่างไร

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า เคยได้ยินข่าวแต่ยังไม่เห็นเอกสาร จะต้องตรวจสอบทุกประเด็นที่มีเข้ามา เรื่องเกิดในช่วงที่ยังไม่ได้เข้ามาเป็น ผบ.ตร. คาดว่าน่าจะเกิดขึ้นในยุคของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีต ผบ.ตร. ต้องตรวจสอบอีกครั้ง โดยต้องตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับความรู้ความสามารถของผู้ที่เข้ามาเป็นตำรวจ จากการฝากของ พ.ต.ต.ปรากรม คงไม่ถึงขั้นตั้งคณะกรรมการสอบสวน แค่เพียงตรวจสอบไปยังกองทะเบียนพลก็ทราบข้อมูลแล้ว

เมื่อถามถึงทรัพย์สินของนายสุริยันที่โอนให้ญาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ดำเนินการแล้ว เรื่องนี้ตรวจสอบอย่างถึงที่สุดอยู่แล้ว ตอนนี้ได้เรียกญาติมาสอบถามตามขั้นตอนแล้ว ต้องดูว่าร่วมมือกันจริงหรือไม่ หรือเพียงแค่รับฝากทรัพย์สินจากผู้ต้องหาเท่านั้น ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

เมื่อถามถึงกรณีบริษัทผู้เสียหายเข้ามาให้ข้อมูลหรือยัง เช่น นายปัญญา นิรันดร์กุล พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า นายปัญญาน่าจะเข้ามาให้การแล้ว แต่ไม่แน่ใจ แต่เขาเป็นผู้สนับสนุน ไม่น่าจะรู้เรื่องการกระทำผิด อาจให้เงินไปแต่คงไม่ทราบขั้นตอนรายละเอียดต่างๆ หลังจากนั้นต้องให้ความเป็นธรรมกับเขาด้วย ส่วนผู้ที่ถูกขบวนการของผู้ต้องหาหลอกลวงสามารถแจ้งความกับตำรวจได้

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสืบสวนสอบสวนพบว่า พ.ต.ต.ปรากรม นอกจากแอบอ้างเบื้องสูงเพื่อขอรับเงินสนับสนุนจากบริษัทห้างร้านขนาดใหญ่แล้ว ยังติดต่อกับเครือบริษัทยักษ์ใหญ่แห่งหนึ่งหลายครั้ง จนได้รับการพิจารณาตั้งให้เป็นที่ปรึกษาบริษัทดังกล่าว โดยรับเงินเดือนค่าเป็นที่ปรึกษาเดือนละ 150,000 บาท รวมทั้งทางบริษัทยังพิจารณาให้เงินค่าที่ปรึกษาย้อนหลังตั้งแต่ต้นปี 2558 และให้ผังรายการเพื่อให้เวลาออกอากาศอีกเดือนละ 8 ครั้ง ครั้งละครึ่งชั่วโมงถึงหนึ่งชั่วโมงด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสอบสวนนายสุริยันรับสารภาพถึงพฤติการณ์แอบอ้างเบื้องสูง และซัดทอดถึงเครือข่ายที่ร่วมกระทำผิดหลายราย โดยในจำนวนนี้มีนายทหารยศ พ.อ.และ พล.ต.รวมอยู่ด้วย โดยร่วมกับ พ.ต.ต.ปรากรม และนายสุริยัน แอบอ้างทำเสื้อในกิจกรรมหนึ่ง และให้ผู้ใต้บังคับบัญชาดำเนินการแพคในค่ายทหารแห่งหนึ่ง โดยได้รับส่วนแบ่งค่านายหน้าจากการจ้างทำเสื้อดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องตามคำซัดทอดของนายสุริยันหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายจับ อย่างไรก็ตาม คาดว่ามีคำสั่งให้ไปรายงานตัวกับผู้บังคับบัญชาแล้ว

รายงานข่าวเปิดเผยว่า สำหรับ พ.อ.ขณะนี้ได้หายตัวไป คาดว่าหลบหนีออกนอกประเทศแล้วทางด้านด่านตรวจคนเข้าเมือง อ.แม่สอด จ.ตาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook