งอนนายจ้าง..ไม่ให้เบิกเงิน ปีนเสาขู่โดด โอละพ่อ ทำงานไม่ถึง 20 วัน

งอนนายจ้าง..ไม่ให้เบิกเงิน ปีนเสาขู่โดด โอละพ่อ ทำงานไม่ถึง 20 วัน

งอนนายจ้าง..ไม่ให้เบิกเงิน ปีนเสาขู่โดด โอละพ่อ ทำงานไม่ถึง 20 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มพม่าน้อยใจนายจ้าง ไม่ยอมให้เบิกเงิน ปีนขึ้นเสาสื่อสารฯ ขู่กระโดดลงมา โอละพ่อ..นายจ้างมาเฉลย ที่แท้ยังทำงานไม่ถึง 20 วัน

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (5 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุคนปีนเสาสื่อสารฯ สูงราวๆ 15 เมตร บริเวณศาลากลางจังหวัดตรัง เพื่อประท้วงและเรียกร้องให้นายจ้าง จ่ายเงินค่าจ้าง เพาะต้องการนำเงินไปผ่อนซื้อรถจักรยานยนต์ เบื้องต้นพบเป็นชาวเมียนมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัย เข้าระงับเหตุและเกลี้ยกล่อมชายปีนเสาสื่อสารฯ ศาลาจังหวัดตรัง เพื่อเรียกร้องเงินค่าจ้าง 6,000 บาท โดยมีการท่าทีเครียดและตะโกนโวยวายตลอดเวลาว่า "นายจ้างรักแต่คนไหน ไม่ใช่คนพม่า!" ทั้งนี้ยังคุยโทรศัพท์อยู่กับลูกสาวไปด้วย เจ้าหน้าที่จึงพูดคุยเจรจาผ่านทางโทรโข่ง แต่ชายคนดังกล่าวยังไม่ยอมลงมา และขู่ว่าจะกระโดดลงไปให้ตาย หากนายจ้างไม่มาเคลียร์

ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปหา นายจ้างซึ่งเป็นผู้หญิงคนหนึ่ง ไม่ประสงค์ออกนาม เปิดเผยว่า ชายที่ปีนอยู่บนเสาสื่อสารฯ คือ นายวันชัย เป็นลูกจ้างที่จ้างมาให้จัดสวนให้ แต่เพิ่งทำงานยังไม่ถึง 20 วัน ก่อนเกิดเหตุ เมื่อเช้านี้ นายวันชัย ได้มาขอเบิกเงิน 6,000 บาท แต่ตนปฏิเสธเพราะยังทำงานไม่กี่วัน

นายจ้าง ยังเปิดเผยว่า นายวันชัย เป็นลูกจ้างที่ทางสำนักงานจัดหางานส่งมาให้เป็นคนงาน ส่วนเหตุที่ตนไม่ให้เบิกเงิน เพราะมีพฤติกรรมไม่ค่อยทำงานสักเท่าไหร่ จึงไม่อนุมัติให้เบิกเงินก้อนดังกล่าว

แต่สถานการณ์เริ่มคลี่คลายลง เมื่อเจ้าหน้าที่ได้กางเบาะลมออกที่ใต้เสาสื่อสารฯ ปรากฏว่า นายวันชัย ตะโกนลงมาว่า "ไม่กระโดดแล้ว" เจ้าหน้าที่จึงประสานงานรถกระเช้าของเทศบาล ก่อนจะขึ้นไปรับตัวลงมา ท่ามกลางบรรดาไทยมุงที่ปรบมือให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และ นายวันชัย ลงมาได้อย่างปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook