ชีวิตสุดรันทด "สำลี สังวาลย์" หมดตัว โดนหลอกทัวร์มายากลทั่วประเทศ

ชีวิตสุดรันทด "สำลี สังวาลย์" หมดตัว โดนหลอกทัวร์มายากลทั่วประเทศ

ชีวิตสุดรันทด "สำลี สังวาลย์" หมดตัว โดนหลอกทัวร์มายากลทั่วประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชีวิตน่าจะดีขึ้นสำหรับ "สำลี สังวาลย์" อดีตนักมายากลเด็กที่เคยโด่งดัง แต่กลับต้องจอมรสุมซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพราะล่าสุดถูกหลอกว่าจะมีทัวร์มายากลทั่วประเทศ  ถึงขั้นทุ่มสุดพลังลงทุนหมดตัว แต่ก็ไร้ค่า ทำเอาชีวิตตกอับ ไม่มีเงินแม้แต่จะเลี้ยงดูครอบครัว วอนทั้งน้ำตากลาง "รายการบันเทิงพลาซ่า"  "ให้ผมเป็นคนสุดท้าย อย่าไปทำกับคนอื่นอีก"

จริงหรือไม่ที่ถูกคนหลอกจนหมดตัว?
"ใช่ บ่อยครั้งครับ แต่หลายครั้งไม่เท่าไหร่ มารอบนี้หนักเลย ถึงขั้นทะเลาะกับแฟนจะเลิกกัน มานั่งกอดร้องไห้กันแบบ โอโห้ เป็นเรื่องเป็นราว"

คือก่อนหน้านี้เราเริ่มฟื้นตัวได้แล้วใช่ไหม?
"ใช่ครับ เริ่มดีขึ้น มีประชาชนช่วยเหลือ แฟนก็อยากจะได้ร้านค้าเล้กๆ เพื่อทำมาหากิน เผื่ออนาคตไม่มีอาชีพมายากล ไม่มีใครจ้าง เราก็วางแผนไว้ เก็บเงินคนที่ช่วยเหลือ มีงานเข้า มีบริจาค มีอะไรมา เก็บหอมรอมริบ ทำร้านขายของชำ ห้าหมื่นกว่า ทุบบ้าน ซื้อของ ผ่อนตู้ สุดท้ายตู้ก็โดนยึด"

เหมือนเราทำร้านเสร็จแล้ว แต่พอโดนหลอกครั้งนี้ก็ต้องทยอยขายของ?
"ครับ ก็ค่อยๆ โดนยึดไป"

เรื่องราวเป็นมาเป็นยังไง?
"คือคนนี้เขาดูเราออกทีวีรายการหนึ่ง ซึ่งเป็นคนที่ผมไม่เคยรู้จักเลย เหมือนลูกค้าธรรมดาทั่วไปที่ว่าจ้าง เขาก็ติดต่อเรามา บอกจะมีทัวร์ 77 จังหวัด เราก็ดีใจ เพราะตกเดือนละ 40,000 กว่าบาท แต่ก่อนหน้าที่จะเซ็นสัญญา เขาก็เกิดไอเดียหาช่องทางที่จะหากินกับเรา เขาแนะนำให้เปิดโรงเรียนสอนมายากล ผมก็ตอบตกลงไป เขาบอกเดี๋ยวเรามาแบ่งเปอร์เซ็นต์กัน ผมก็เอาเงินที่เก็บเนี่ยไปลงทุนซื้อของมายากลใหม่ หลายหมื่่นบาทอยู่ พอถึงวันที่เราจะไปเปิดสอน ก็ได้ไปออกรายการ รายการหนึ่งและเอาเขาไปออกด้วย เพื่อให้ประชาชนรู้ว่า "สำลีดีขึ้นแล้วครับ ขอบพระคุณทุกคนที่ช่วยเหลือสำลีมาตลอด" ปรากฏว่าพอออกรายการเสร็จ ไม่มีคนมาเรียนเลย เพราะสถานที่ไกล"

โรงเรียนเปิดที่ไหน?
"แถวสมุทรปราการ"

เราได้มีการเซ็นสัญญากับเขาด้วย ถูกต้องไหม?
"ถูกต้องครับ มีใบสัญญา (โชว์ใบสัญญา) นี่คือสัญญาว่าจ้างการแสดงมายากล 77 จังหวัด"

แล้วไม่มีคนไปเรียน เราบอกเขายังไง?
"เราก็บอกพี่เขาว่า พี่ครับ พี่ต้องมาเปิดใจกลางกรุงเทพฯ เพราะคนที่จะไปเรียนต้องชอบจริงๆ ใจต้องรัก และเหมือนเขารู้ว่าหากินกับเราไม่ได้ เขาก็เริ่มถอยห่าง ผมก็บอก อ่าวพี่โรงเรียนมันมาทีหลัง ไม่เกี่ยวกับ 77 จังหวัด ผมขอสัญญาหน่อย ก็เซ็นสัญญากัน ปรากฏว่าสัญญาใบนี้ก็เป็นสัญญาปลอม! เขาทำขึ้นมาเอง"

ตอนนี้ติดต่อเค้าได้รึยัง?
"โห เราติดต่อเขาไป 3 เดือน เขาไม่รับสาย หนี ไม่อ่านข้อความ เราก็เลยบอกแฟนให้ลองโพสดู เป็นภาพที่มีเขาอยู่ด้วยนะ แล้วบอกว่า"พี่ทำอะไรกับหนูไว้ พี่รู้ดีนะ เดี๋ยวหนูจะดำเนินคดี" แล้วแท็กไปที่เพื่อนเขา แป็บเดียวเขาโทรกลับมาเลย บอกว่า "สำลีจะดำเนินคดีอะไรพี่" ผมก็บอก "อ่าว พี่ทำอะไรหนู พี่ไม่รู้หรอ พี่รู้ไหมครอบครัวหนูจากที่ไม่เป็นหนี้เป็นสิ้นแล้ว กลับมาเป็นหนี้อีก ผมต้องไปกู้นอกระบบ สารพัด" เขาก็บอก เราเป็นพี่น้องกันค่อยๆ คุยกัน ผมเลยบอกงั้นช่วยหนูแล้วกัน หนูจะไปใช้หนี้เขา หนูขอสัก 30,000 บาทพอ เขาก็อ้างว่ารถเขาโดนยึด บริษัทปิดกิจการไปแล้ว"

อยากให้เขาออกมารับผิดชอบอะไรบ้าง?
"คิดไปคิดมาหนูไม่อยากทำอะไรเขา หนูแค่ "ถ้าคุณพี่ดูอยู่นะ คุณพี่รบกวนทำกับผมคนสุดท้าย อย่าไปทำกับคนอื่นอีก พี่รู้ไหมว่าผมทะเลาะกับแฟน จากที่ผมสร้างตัว ค่อยๆ สร้างขึ้นมา ประชาชนช่วยเหลือผม พี่อย่าทำกับใครอีก (ร้องไห้) เพราะตอนแรกชีวิตผมก็แย่อยู่แล้ว ก็ไม่น่าทำอย่างนี้กับผม"

ตอนนี้สิ่งที่ต้องรับผิดชอบต่อครอบครัวมีอะไรบ้าง?
"หนูต้องทำทุกวิถีทางให้ลูกมีเงินไปโรงเรียน ให้ครอบครัวมีกิน แล้วก็มีเรื่องร้านค้า ของก็ไม่ได้ขาย เพราะไม่มีเงินซื้อของเข้าร้าน แล้วประชาชนตอนนี้ไม่มีใครโทรหาหนูเลย คนก็เข้าใจผิดหมด หนูไม่มีงานเลย เพราะคนๆ นี้ที่ทำชีวิตหนูพัง"

อยากขอความช่วยเหลืออะไรบ้าง?
"มายากล ยังรับหมดทุกอย่าง สามารถติดต่อได้ที่ 084-4644072 หนูฝากด้วยนะครับ เพราะหนูพยายามที่จะสร้างครอบครัว ชีวิตหนูตั้งแต่เด็ก พ่อแม่เสีย แล้วป๋าฟิลลิปเก็บหนูมาเลี้ยง จนชีวิตจากเด็กขอทานกลายเป็นนักมายากล มีละคร มีอะไร เมื่อ 6 ปีก่อนที่ดังๆ ถ้าใครติดตามอยู่ หลังจากนั้นผมก็มาตกอับ ลำบาก แล้วก็มาค่อยๆ สร้างตัว มีพี่ๆ ดาราช่วย พี่โตโน่, พี่ตั๊ก มยุรา, พี่แตน ราตรี วิทวัช ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนเลยนะครับ"

(ภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ค สำลี สังวาลย์)

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ชีวิตสุดรันทด "สำลี สังวาลย์" หมดตัว โดนหลอกทัวร์มายากลทั่วประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook