"สาวสกลนคร" สู้ชีวิต ขายโรตี จนจบปริญญา สุดปลื้ม สวมชุดครุย กราบแม่

"สาวสกลนคร" สู้ชีวิต ขายโรตี จนจบปริญญา สุดปลื้ม สวมชุดครุย กราบแม่

"สาวสกลนคร" สู้ชีวิต ขายโรตี จนจบปริญญา สุดปลื้ม สวมชุดครุย กราบแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดปลื้มสาวบัณทิต มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร สวมชุดครุยเข้ากราบตักแม่ หลังเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร เผยขายโรตีเลี้ยงชีพและครอบครัวยากจนแต่ไม่เคยย่อท้อ ด้านลูกค้าในตลาดแห่ร่วมยินดี

นางสาวกรองทิพย์ หาญมนตรี อายุ 23 ปี ชาว อ.เมือง จ.สกลนคร สวมชุดครุย เข้ากราบ นางสารภี มุสตักอาเม็ด ผู้เป็นแม่ด้วยความดีใจ หลังจากสู้ชีวิตกับพ่อและแม่ซึ่งมีฐานะยากจนมีอาชีพขายโรตี แต่สามารถจบการศึกษา เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรครุศาสตร์บัณฑิต จากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ในงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร มหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประจำปี 2558 โดยมีประชาชนลูกค้า และกลุ่มพ่อค้าแม่ขาย เข้ามาแสดงความยินดีกับบัณทิตสาวคนนี้ เนื่องจากเป็นคนขยัน อัธยาศัยดี ชอบช่วยเหลือคนอื่น โดยทุกวันจะออกมาขายโรตีกับผู้เป็นพ่อที่ตลาดสดเทศบาลนครสกลนคร

นางสาวกรองทิพย์ หาญมนตรี หรือ นานา กล่าวว่า ความสำเร็จครั้งนี้คือความภาคภูมิใจที่สุดในชีวิต ที่อยากมอบให้กับผู้เป็นแม่และผู้เป็นพ่อ ที่ท่านได้ลำบากเลี้ยงดู และส่งเสียเติบใหญ่จนจบการศึกษา แม้ตนเองจะมีฐานะยากจนประกอบอาชีพค้าขายธรรมดา แต่หากมีความตั้งใจ แม้จะเหนื่อยยากแค่ไหนก็ประสบความสำเร็จได้ โดยเฉพาะการอับอายหรือน้อยใจตนเองในความยากจน ที่อยากสะท้อนให้สังคมเห็นว่าความยากจนไม่เคยทำให้ตัวเองท้อ

หลายๆ คนมักท้อแท้ใจเมื่อยามขัดสนลำบาก อย่างเช่น ครอบครัวนานาๆ จำความได้ก็เห็นครอบครัวลำบากแล้ว จึงมีความใฝ่ฝันว่าสักวันอยากจะตอบแทนบุญคุณพ่อและแม่ ด้วยการตั้งใจประกอบอาชีพ ขยัน อดทน โดยการแบ่งเวลาในชีวิตประจำวัน ตั้งแต่ตื่นนอน ไปเรียน และกลับมาขายโรตีกับผู้เป็นพ่อทุกๆ วันไม่มีวันหยุด เพราะหากหยุดเราจะขาดรายได้ในทันที จนเรียนจบการศึกษาในระดับปริญญาตรี และยืนยันว่าจะศึกษาต่อและมีอนาคตที่ดีเพื่อให้พ่อและแม่ได้พักและสบาย

ด้าน พ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดเทศบาลนครสกลนคร ที่มาร่วมแสดงความยินดี ต่างชื่นชมในความตั้งใจของน้องนานา โดยเห็นตั้งแต่ยังเล็กจนเติบใหญ่ ซึ่งจะเจอนานามาขายโรตีกับคุณพ่อในทุกวัน ตอนแรกก็ไม่ทราบว่าน้องได้เรียนในระดับปริญญาด้วยซ้ำเพราะเห็นขายโรตี

แต่ก็ต้องแปลกใจเมื่อเห็นน้องนานาสวมชุดครุยเข้ากราบตักผู้เป็นแม่หลังเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ก็ต้องขอแสดงความชื่นชมและยินดีอย่างยิ่ง ที่เขาสามารถฝ่าความลำบากและอดทนจนสำเร็จการศึกษาในวันนี้ ชี้ให้เห็นว่าไม่ว่าจะทุกข์ยากขนาดไหน จะอาชีพอะไร ขอแต่เป็นอาชีพสุจริต ก็สามารถประสบผลสำเร็จได้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook